Chapter 22

46 3 0
                                    

Sa kabila ng kuryusidad ko'y pinagpatuloy ko parin ang paglalakad, hoping na sana ito na ang daan palabas. Binagtas ko ang red carpet na inaapakan ko habang nagsisilbing liwanag sa dinaraanan ko ang mga candle sa magkabilang gilid ng carpet.

Bago ako lumiko sa isang pasilyo ay napansin ko ang isang pulang rosas at note sa gilid. Because of my curiousty, I picked up the notes and read it.

"It was all started in a spell and in that mysterious book"

That was written in the note.

My forehead knotted. Spell? Book?Para saan ito? Bakit may ganito? Pero dahil natutuwa ako sa red rose,ay kinuha ko iyun saka pinagpatuloy ang paglalakad.At katulad kanina ay nay notes at red roses ulit akong nakita.

"At hindi ko inaakalang isang kakaibang istorya ang mabubuo"

***

"Sa kakaibang mundong yun, nakilala ko ang isang babae. Madaldal, mareklamo at matigas ang ulo''

***

"Isang babaeng nagparamdam sakin ng labis na saya na hindi ko pa naranasan sa buong buhay ko''

Kinuha ko ulit ang pulang rosas at sinundan ng tingin ang itinuturo ng arrow na nakadikit sa wall and it's pointing at the door beside me. I open the glass door, then I was surprised when there's a spotlight and it's focusing on me.

Ilang hakbang mula sa kinatatayuan ko ay may isa na namang notes at puting rosas akong nakita sa ibabaw ng maliit na mesa. Lumapit ako dito, humigpit ang hawak ko sa mga rosas na kinuha ko kanina.

" I want our story, be happy ending"I smiled.

When I pick up the rose, a music start to play kasabay ng pagliwanag ng buong paligid and there I saw caige, holding a guitar.

He smiled at me, before he played guitar and sing.

Nakatuon lang ang atensyon ko sa kanya while my heart beat fast.

🎶
Let's stay together
I'm, I'm so inlove with you
Whatever you want to do
Is alright with me
Cause you make feel so brand
new
And I want to spend my life with
you.

He's voice was so good. I never know he's good at singing too.

🎶
Let me say that since, baby
Since we've been together
Loving you forever
Is what I need
Let me be the one you come
running to
I'll never be untrue.

Naglaho ang inis na naramdaman ko kanina at napalitan ng saya labis na saya hindi ko inaakalang gagawin nya ito.

🎶
Oh,baby, Let's, Let's stay together
Loving you whether, whether
Times are good or bad, happy or sad
Why somebody, why people break-up
Oh, turn around and make up
You'd never do that to me
Would you, baby?
Just being around you is all I see
🎶

Bawat lyrics ng kanta ay ramdam ko. I can't help myself falling deeply inlove with him.

When our eyes meet, love and happiness was evident. Bumaba sya mula sa pagkakaupo sa isang stool at nagsimulang humakbang palapit sakin. Halos mabingi ako sa lakas ng kabog ng aking dibdib.

🎶
Let's, we ought to stay together
Loving you wether, whether
Times are good or bad,happy or
sad
Come on

Let's, Let's stay together
Loving you whether, whether
Times are good or bad,happy or
sad
🎶

Binaba nya ang gitara at unti unting lumuhod, binundol ang kaba ang aking dibdib. I can't help my tears starting to fall. He open the red small box and look directly into my eyes. Napatakip ako ng bibig.

Being Maid of a Lazy Vampire Prince (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon