DOSI

2K 50 4
                                    

CHAPTER 12










" COME IN " PAGKARINIG ni Dnayah noon ay agad niyang binuksan ang sliding glass door ng office nito. Wearing her sweet innocent smile of course.

Mahinhin siyang naglakad papasok bitbit ang files na hiningi nito sa kanya na kinuha pa niya sa HRM offices, Kay Mrs. Silveriou.

Dnayah eyes awed when she found those men eyes staring at her curiously. Ang mahinhin niyang mga hakbang ay biglang natigil ng matantu na hindi lang nag iisa ang chairman doon kundi ay may mga kasama ito dito.

This is the first time Dnayah saw a men here in the office of chairman since she was working under him. May mga bisita pala ito? Hindi manlang niya namalayan?

Well, pumunta pala siya sa baba, paano niya malalaman e wala siya kanina ng pumasok ang mga ito dito. Maybe this men are his Business partner? Oh di kayay mga kaibigan? Kaibigan? Ni hindi nga pumasok sa isip niya na may mga kaibigan pala ito aside sa pinsan nitong si Mr. Silveriou.

So, who are this three freaking handsome strangers?

" Stop staring at her lunatics! " Chairman growled those men. Tapos Tumingin ito sa kanya. " You... What are you doing standing there? Come here. "

Dnayah flinched the brute. Masiyadong maangas ang boses na pagkakasabi nito. Naiirita siya sa hindi niya malamang dahilan.

Naglakad siya palapit dito at binigay ang dalang files. Tumingin muna ito sa kanya bago kinuha ang inabut niya dito ng hindi pinuputol ang tingin sa kanyang mga mata.

Bumalik sa kanya ang nangyari ng gabing iyon dahil sa mga tingin nito sa kanya. Nahihiya siyang nag baba ng tingin.

" Will talk later. Go out. "

Go out?

Dnayah's blood boiled. Marahas niyang itinaas ang ulo buhat sa narinig. Masama niya itong tiningnan sa mata. Peste talaga ang isang to. Nakakapaginit ng ulo. Lumalabas talaga ang pagkamaldita niya pag ito ang kaharap niya.

" Gana gajud ka dapayun! " ( Ang sarap mong sampalin! ) Pa Singhal niyang sabi dito, may patalsik pang laway dito. Napapikit ito ng dapuan ng mga talsik sa laway niya.

Tumawa ng malakas ang apat na lalaking nakasaksi sa ginawa niya.

" Little girl, your quite interesting. "

Dnayah look at him. The man has a grinned on his lips. He looks playful yet mysterious. His handsome though, especially to his hair style. Bagay na bagay dito ang clean cut. Matangkad na lalaki actually lahat sila matatangkad. His wearing a muscle shirt that hugs his muscular and veiny arms. Also his green eyes! Nang aakit!

" Feisty. By the way I'm Caster Montviron, Ang pinaka gwapo sa aming lima, nice to meet you pretty. "

" Ang kapal talaga ng mukha... " Napabaling ang tingin ni Dnayah sa katabi naman nito. Heart shape face, thin pink lips, high nose. His body built screaming like he was a bench model. " Don't mind him, his insane. Anyway, I'm Arash Mostafa " Kumindat ito pagkatapos sabihin iyon.

" At... " Tumayo ito sa pagkakaupo, inayos ang nagusot na damit. " Kabawu kug unsay imung gisulti ni Adam. " ( Alam ko kung ano ang sinabi mo kay Adam. ) He smirked.

Nanglalaki ang mga mata ni Nayah na tiningnan niya ito. Mula ulo hanggang paa. Pabalik balik. " M-mostafa? Ig unsa nimu ag Mayor sa Grandelias Island? " ( kaano-ano mo ang Mayor sa Grandelias Island? )

What the freaking hell! Kababayan niya ang gwapong nilalang na ito? Bisaya? I cant believed this! Sa Pagkakaalam ko sakop ng mga Mostafa ang boung Grandelias, pero hindi ko alam na ganito ka gwapa ang isang Mostafa. Balibalita na Isa lang ang lalaking apo ang mga Mostafa. Pero Hindi ko alam na ganito ka gwapo.

Grandelias Island was full of harmony and have a great foundation. Puro maganda ang naririnig na Balita Niya sa islang iyon. Hindi pa siya nakapunta doon buhat na rin ng busy siya sa buhay at pag-aaral noon.

" Mostafa, Hindi ka yata Kilala " Nag tawanan ang tatlo maliban nalang sa dalawa. Chairman at Arash.

" Well... it's reasonable. Wala Naman talagang nakakita sa taglay Kong kagwapohan sa Isla Grandelias. "

" Huh? " litong tiningnan ito ni Nayah. Arash just smile mysteriously.

" Man your making her confused. "

" By the way. I'm Franco Pantaleon. "

The man was handsome too. Makapal ang kilay, Matangos ang ilong, Medyo makapal ang labi nito na nag bigay asset dito at ang mga mata nito na medyo singkit.

" Enough! " Tumayo si Adam sa pagkakaupo, lumapit sa kanya at hinawakan ang siko niya. " Umalis na kayo dito. " Masungit na pagtataboy nito sa mga bisita.

" Ang bastos mo talaga bud. Kami na nga ang bumisita sayo dito dahil masiyado kang pa private. Nag effort pa talaga kaming pumunta dito kahit na sobrang busy namin para lang e congratulate kayong dalawa. "

" What the fuck Montviron?! "

" Your making a fuss bud. Caster was just joking " Arash said.

" C...congratulate? Para saan? At bakit pati ako? A... anong meron? Anong kinalaman ko? "

Sunod-sunod ang mga binatong tanong niya kay Caster. Napailing-iling sa kina-uupoan si Mr. Silveriou sa Hindi niya malamang dahilan.

What's with this people?

" It seems like, your girl Johnson doesn't know about your relationship with her. " Caster glanced her with his lips rain with annoying smirked.

" It turns out that this little girl don't have an idea. This is interesting. Right buddy? "

" Anong ibig niyong sabihin? "

Hindi siya sinagot sa tanong niya, instead tumayo sila isa-isa at nag paalam na aalis na.

" Oh.. " Mr. Silveriou halted his steps and spun around to face up. " Brute, Odette is already here in the Philippines. Good luck. "

With that sumunod agad ito sa mga panauhing na una nang umalis.

Who's Odette? Sound stinky witch. What the hell Dnayah? Kailan kapa naging judgmental?

Dnayah looked at him when his gripped at her tighten. Masakit ha!

" Ano ba! Babalian mo ba ako ng buto? "

Tumingin ito sa kanya. No emotions. Malamig Ang mga maitim nitong matang nakatingin sa kanya.

What with those name Odette, bakit nag iba ang bukas ng mukha nito dahil lang sa binanggit Ang pangalan ng babae na iyon.

Girlfriend?








Thank you for the waits romañcias, Godbless us!♥️

His Woman 1: Adam JohnsonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon