Chương 12

216 20 0
                                    

Mười hai chương ta còn ở viết kiếp trước...... Vớt một đợt lam đại, cấp lam đại khắc kim! 

【bushi】

Thổ lộ không viết đến xoay ngược lại cũng không viết đến ta khô

Kiếp trước + lam đại giấc mộng Nam Kha, đừng lầm



Tàng Thư Các trung, lam hi thần ở trước bàn một mình chép sách, cánh cửa vang nhỏ, Lam Khải Nhân đẩy cửa mà vào.

"Thúc phụ."

"Không cần. Ngồi đi."

Trầm mặc thật lâu sau, Lam Khải Nhân mở miệng nói:

"Hôm nay, ngươi tấu một khúc 《 dương quan tam điệp 》."

Lời này cũng không phải hỏi ý hoặc là suy đoán. Lam hi thần cũng liền minh bạch thúc phụ việc làm đâu ra, tự kia một ngày từ vân mộng trở về, đã qua đi 5 ngày, hắn quyết ý không hề sa vào đau buồn, cũng đích xác tĩnh tâm xử lý tông vụ không hề ra ngoài, chẳng qua thần khởi nghe thấy mấy cái Lam gia đệ tử luyện tập cầm khúc, nhất thời gợi lên tình ý muôn vàn, đánh đàn tấu một khúc 《 dương quan tam điệp 》, nghĩ đến là bị thúc phụ nghe thấy được.

"Đâu ra ly biệt ý?"

Lam Khải Nhân đứng ở lam hi thần phía sau, quá vãng có bao nhiêu thứ, hắn chính là đứng ở bọn họ phía sau, coi chừng bọn họ việc học.

Nhìn bọn họ từ non nớt hài đồng trưởng thành phiên phiên thiếu niên, nhìn bọn họ xông ra Cô Tô song bích tên tuổi, nhìn bọn họ trưởng thành, một phương tiên đầu, làm người khen.

Thời gian thấm thoát, lam hoán cùng lam trạm, hắn đã từng nhất tự hào con cháu, cũng có hắn xem không hiểu bộ dáng, hắn còn rõ ràng nhớ rõ Lam Vong Cơ năm đó như thế nào theo đúng khuôn phép, liền tới cầu học con cháu đều sợ nhất bị Hàm Quang Quân bắt được, nhưng đả thương trong tộc trưởng lão, cùng Di Lăng lão tổ dính líu không rõ, cũng là hắn chất nhi.

Quan Âm miếu một chuyện lúc sau, hi thần bế quan hai năm mới xuất quan, đã nhiều ngày nhìn tựa hồ đã tỉnh ngộ, nhưng hôm nay một khúc, lưu luyến chia tay chi ý kiêm khó xá ly biệt chi tình, hắn nghe xong ra tới, cũng không khỏi vì thế huyền tâm, nếu là hi thần cũng không bỏ xuống được, cũng hãm sâu chấp niệm, hắn Lam Khải Nhân, có gì mặt mũi đi gặp cha mẹ huynh đệ, đi gặp trong tộc thân thích?

"Nhập ngã tương tư môn, tri ngã tương tư khổ."

Lam hi thần nói nhỏ, lược có buồn bã.

Quả nhiên như thế.

Lam Khải Nhân lại hỏi.

"Chỉ có tương tư?"

Nếu là tiên môn bách gia vị nào tiên tử, cho dù là tầm thường nữ tử, lam hi thần thật sự cố ý, hắn cũng sẽ không từ giữa ngăn trở, nhưng nếu tương tư lại không thể làm người nói, kia đó là có ẩn tình, cái dạng gì ẩn tình? Lam Khải Nhân trong lòng thấp thỏm, chẳng lẽ cùng vong cơ giống nhau nguyên do?

Lam hi thần hơi hơi hé miệng, một câu ở bên miệng lại có chút nói không nên lời, ba ngày bồi hồi, hắn đã tiếp thu giang trừng ly thế sự thật, mà khi thật muốn chính miệng nói ra, trong đó khổ sở trất đến ngực phát đau, liền đề bút viết xuống một câu:

[All Trừng] Nam Kha MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ