Chapter 16

4 0 0
                                    

Nakatingin ako sa kaniya ngayon habang siya ay umiinom.

"Don't look at me like that." He said then drink another cup of alcohol. Nandito kami ngayon sa table namin kung nasaan gamit namin. Pagkatapos mapicturan kaming dalawa ni Zues Nagpaalam na ko sa kaniya para umupo na kami.

"Hey, It's alcohol, and it's not a water. Okay? Dahan dahan lang wala namang kukuha niyan sayo and also, Why are you here? Aren't you busy?" I asked while looking at him. He shrugged. "Not at all. I'm almost done to my plates. So I'm not busy na" Ngumiti pa siya pagkatapos niyang sabihin. Kumunot naman ang noo ko sa sinagot niya. "Really? Then why my brother are so busy?" I asked. I noticed my brother last time I visited him. His condo are full of paper and he is on his table drawing some building and I noticed one of his drawing in the table have a face of Ate Erin.

"Ask your brother not me. I'm not your brother. I'm your husband you know."

"Yeah, right." I said sabay irap. Oo nga naman may point siya.
Tumingin naman ako sa paligid namin at hinanap mga kasama ko kanina.

"Hon?" Lumingon naman ako at saktong paglingon ko he kissed me. And me being myself i kissed him back. After a while, We stop kissing. "Are you drunk now?" I asked him. "Ofcourse not. I just want to kiss your lips because it's tempted me.
I love it when you kiss me back all the time we kissed" naramdaman ko naman ang pag-init ng pisngi ko.

"You're cute." He said while looking at my face.

"No. I'm not."

"Oh! Sorry my bad. You're so cute at the same time prettier in all woman in the world." Hindi ko na napigilan ang pangiti ko dito. Sinubsob ko din ang mukha ko sa dibdib niya sa sobrang kilig.   

"You're drunk already." Humalakhak naman ito. "I'm not. I promise. Also, I will take you and Cass home. And my tolerance is high."

"Hm-hmm but I want to see you in your drunk state." Inangat ko na ulo ko at tumunghay na lang sa kaniya habang nakayakap pa rin ako dito.

Ngumiti lang ito at hinalikan ang noo ko.

"Hoy! Lovebirds. Uso ang layo layo ahh. *Hik* Jusko! Dikit na dikit. Ano kayo linta?" Lumingon ako dito at nakita ko na pupungay pungay ang mata at yung mukha eh namumula na. Lasing na ang gaga hayss. Umayos na ako ng upo.

"Cass okay na yun. Kesa naman single forever na tulad mo?" I encircled my hand on the hand of Zarius and Smirked at her.

"YAH!! YOU'RE SO MEAN TO MY SINGLE LIFE." lasing na talaga. Narinig ko naman na natawa si Zarius. Tumayo ako at lumapit na dito.

"I love you." Sabi ko bilang peace sa kaniya. Umirap naman siya "I hate you! Tsaka duh hindi tayo talo. May boyfriend ka na nagsasabi ka pa sa iba ng ganiyan pero I love you too!" Ngumiti naman ako dito at hinila ko siya dahil may dadaan na lalaki at matutungo siya.

"Hey Man! How are you?" Lumingon ako at nakita ko yung lalaki na kinakausap si Zarius.

"Sakit na ng ulo ko. Gusto ko na uwi." Biglang salita ni Cass kaya nawala yung atensiyon ko sa dalawa.

Huminga naman ako malalim at Inayos ko muna ng upo si Cass bago kunin phone ko para tawagan sila Kristin. Ang hinihiling ko si Zarius ang gusto kong makita na lasing pero itong kaibigan ko ang ibinigay.

Hindi naman sumasagot sila Mark kaya tinext ko na lang sila. Pagkatapos kong mag text inayos ko yung buhok ni Cass dahil nakaharang na sa mukha niya.

"And I have someone to introduced to you. This is Allysha, My Wife." Nakita ko naman na nagulat yung lalaki. Siniko ko naman si Zarius.

"You already married? Wow!" Masayang sabi nito

"Not yet. but yeah maybe in the future" pagpapaliwanag ko. He smile also then extend his hand.

Choice of Joy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon