His Wine 3

175 6 2
                                    

"My D-Dad?!" I felt defenseless.

"W-what the hell does this deal with him?" I added.

"Ang dami mo pang dapat malaman, Mast---"

"Then tell me the whole fucking truth!" I fuckingly raised my voice due to anger and I felt the other guy is frightened.

"Kalma" the man just said and I tried to cool my temper.

"Alam mo namang ang dinadala mong apelido ay sa iyong ina diba?" he said.

"Yeah because I never met my dad. My mom told me he's dead and it's better not knowing him, she said" I muttered.

I heard him scoffs before replying. "Itinakas ka ng iyong ina sa mundong ito, itinakas ka niya sa para takasin ang katotohanan sa propesiya..."

"Nandito tayo sa mundo kung saan ang salitang bampira ay hindi katotohanan sa lugar ng mga tao. Ang binagsakan mong tubig ay ang alternatibong paraan para maka punta sa mundong ito"

"Hindi ka lang tao Master, isa ka ring bampira..."

I pinch the bridge of my nose trying to absorb his facts. "You're not explaining me in detail, you just jump off. I-I want the genesis, the beginning of this fucking shit. If you're not explaining everything, then I just to re-die myself!"I was about to stand up but he stop me and give me the assurance gesture.

"Pasensya Master" he said.

"Nagsimula ang lahat kay Hudas Iscariote isa sa mga disipolo ni Hesus na ipinagkanulo si Hesus para sa suhol na tatlumpung pirasong pilak. Matapos ipako si Hesus sa krus, sinubukan ni Hudas na magbigti sa kahihiyan, ngunit naputol ang lubid at isinumpa siya ng Diyos na mabuhay magpakailanman bilang isang bampira..."

"So we're in the bible now since I mentioned Genesis" I butt in but he just continued.

"Dahil sa sumpa na yon, hindi na tulad ng isang normal na tao ang nakakaya niya. Ipinagkait sa kanya ang araw kaya kailangan niyang mag-tago sa dilim, ipinagkait sa kanya ang pagkain at tubig kaya kailangan niyang mabuhay sa dugo, ni pag-hawak ng mga simbolong nasa simbahan at pilak ay di niya magawa..."
.
.
.
[Please Vote & Share your thoughts!]

HIS WINE (BL FantaSeries 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon