"What the fuck?! What's the point of-of taking him back if he's prophesized with me? Let him do the task!" I can't sustain myself and pain starts devouring my whole body.
"Hindi sapat and araw upang ihanda siya sa misyon niya kaya ako ang papalit sa kanya. Sa ayaw at gusto mo Master Blase, ikaw ang humahawak sa tinakdang propesiya kung hindi mo ito gagampanan ay nilalagay mo ang buong nandito sa kamatayan."
I am not selfish to do that to my people, but fuck God. Can I have at least my own happiness?
"If-if I succeeded in this task, will I see him again?" tears just don't stop falling.
"Patay na siya Blase, dati pa. Masakit sayo pero mas masakit sakin bilang ama."
"How can you stay alive? If you are only existing because of my dad?"
"Sa hindi maipaliwanag na dahilan, alam kong nagsimula ang pagbabago sa mga tradisyon sa pagkawalay mo sa mundong ito at dun ko napagtanto na espesyal ka sa mga dumaang ninuno mo at alam kong ikaw ang magpapatama ng lahat, ikaw ang tutpad sa nakatakdang propesiya."
I'm not special, I'm a fucking unfortunate.
"If you can't fight for your son then I will fight for him. You are no different from my dad. I promise myself to never fuck my freedom..."
I was about to turn my back on him when he said something that makes me stop.
"Hindi mo siya maaaring mahalin Master Blase. Hindi ganun tumatakbo ang mundo. Nabuhay siya para samahan ka at hindi mahalin ka" My heart sank and a fist flown into him, luckily he was a spirit and just vanished into thin air.
"Gago"
—MARDAV'S POV—
Nakita ko siyang nakadapa sa higaan, nakasub-sob ang mukha sa unan. Dahan-dahan akong lumapit sa kanya. Kasalan ko rin kung bakit hindi ko sinabi sa kanya ang totoo, kasalanan kong makalimutan ang layunin ko, kasalan ko kung bakit tumibok ang puso kong hindi namn sakin, kasalan kong minahal ko siya.
"Bl-Blase?" umupo ako sa gilid niya at dahan-dahang hinawakan ang likod niya.
"Patawad, kasalan ko ang lahat. Hindi sana humantong ang lahat ng ito kung sinabi ko lang sayo ang katotohan---" naputol ko ang sasabihin ko ng biglang dumampi ang maininit niyang labi sa labi ko.
Alam kong bago ang lahat sakin pero alam kong mahal ko siya.
[react, comment, and share!❤️]
BINABASA MO ANG
HIS WINE (BL FantaSeries 1)
VampireShort Boys Love for every Genre. Discover love in its inevitable way. Serendipity Short BL Series #1: HIS WINE is about the boy who wakes up to find his real purpose of existence, to find what he is longing for, and to find his love.