"Sa oras ng pulang buwan ay kailangan mo ako para sa pagbuo ng ritwal at ang ilang bampira para sa laban at sa oras na yun kailangan ko ang katawan ko..."
"Huh?"
I slowly looked down at his feet and exclaimed for what I'm seeing.
"WHAT THE FUCKK!!"
He don't have his fucking legs and just floating on air.
And now looking at him, I just can almost see him.
"Isa akong spirito ngayon..."
So that's explain his vanishing exit.
"...at binigay ko ang katawan ko kay Mardav."
Huh?! "The fuck you're talking?!"
"Bilang mga taga-bantay sa inyo, nabubuhay lang kami sa inyu. Henerasyon niyo, henerasyon namin. Henerasyon mo, Henerasyon ni Mardav. Nung dinala ka ng iyong ina sa mundo ng tao, nawala ang koneksyon mo kay Mardav. Buhay mo ang nagpapabuhay sa kana kaya nung nawala ka, nawalay din siya..."
May tinignan siya sa gilid at nung pagkakita dun. Napatakip nalang ako ng bibig at umiyak.
Mardav de Lino
"B-but how did he come back alive?"
"Eksperimento, gumawa ako ng paraan para gawin ang lahat. Sinubukan kong ipagpalit ang ang katawan ko at ang spirito niya, naging positibo ito pero hindi siya gumigising at napagtanto kong hindi siya mabubuhay kung wala ang koneksyon niya at ikaw yun. Ilang araw rin akong naghintay at sa isang hindi inaasahang pangyayari ay nagising siya at alam kong dahil ito sa koneksyon. Dali-dali akong pumunta sa ilog at dun ka namin nakita. Bilang hiram ni Mardav ang katawan ko, alam niya ang nasa utak ko kaya ko tinatanong ko kung sinabi na niya ang lahat sayo dahil ito rin yung misyon niya at kailangan niya itong tuparin...at dahil nandito ka na kailangan ko ng bawiin ang akin—"
Im just going to strangle him but I can't touch him. Fucking ghost vampire.
"Tell me what's going to happen to him?!"
I felt my cage burning and I can't sustain myself.
"Babalik siya kung saan siya nanggaling..."
.
.
.
[Please Vote & Share your thoughts!]
BINABASA MO ANG
HIS WINE (BL FantaSeries 1)
VampireShort Boys Love for every Genre. Discover love in its inevitable way. Serendipity Short BL Series #1: HIS WINE is about the boy who wakes up to find his real purpose of existence, to find what he is longing for, and to find his love.