CHAPTER 6: IVERSON ACADEMY

29 4 45
                                    

WARNING!!!!! TYPO AND WRONG GRAMAR ALERT!!!!!!

AUTHOR NOTE: PLEASE PLAY THE AUDIO FOR BETTER IMAGINATION WHEN YOU GUYS REACH THE AUTHORS NOTE

"A...excuse me, is we still not near in our destination Kuya? We've been travelling for almost 5 hours now and still I can't see anything on here but trees and mountains, are you sure that this is the right path?"

I ask, we leave the house at 6AM and its already 11PM in the afternoon, mag aanim na oros na kaming lulan ng kotseng to sumula ng dumaong ang yate sa pier, hindi ko alam kung saan kami pupunta dahil sa, hindi ko alam ang lugar at hindi ko rin alam na may nag eexist nag anon, ang akal ko nasa England yun, but no we didn't ride airplane like I expected so it was just here in the Philippines but WE'RE THE HELL IT IS.

"Yes, miss tama po tong dinadaanan na tin actually po malapit na tayo" he said again gosh he keep telling that we're near but I know we isn't yet near.

"Are you sure? You've been telling me that for 3 times already" saka padabog na sumandal sa upuan didto sa likod saka humalikopkip at inis na tumingin sa bintana, pero agad naman akong napatingin sa harap when I heard him chuckle.

"What? What's wrong? why are you laughing, I didn't said something funny" I said annoyed, gosh I hate specially when I didn't do anything for whole 5 hours but just look where we are right now, at madali lang ako ma bored, naiinis ako pag wala akong ginawa kundi mag imagine ng kung ano-ano tangina talaga.

"Wala na man po miss sabi ko naman po kasi sa inyo na matagal-tagal po yung biyahe at matulog na lang po kayo dahil mararamdaman niyo yung tagal ng biyahe kapag dipo kayo na tulog ang kaso po ang tigas po ng ulo niyo at dipo na kinig sa akin"

Then he laugh again, gosh what's wrong with him? Wala yata tong jowa at walang ma inis kaya ako yung iniinis ngayon, sabagay bata pa naman siya mga nasa late twenties ito dahil na rin sa itsura but nothing less he has a sharp jaw and pointed nose his face is also so smoth wala kang makitang bakas ng pimple sa muka niya ang kinis, ang buhok niya na man ay naka suklay ng maayos papunta sa likod, her hair is bit long hanggang balikat siguro yun kapag bagsak pero yung sa ilalim nito ay maikli parang under cut sa ibabaw lang yung mahaba pero sa ilalim maikli, his body build is firm too halatng nag wowork out, matangad rin ito at nasa 6FT tall and his really handsome moreno ito, malaks ang charisma niya at papasang model, kaya nag tataka ako kung paano ko siyang nagging driver, mo kang may kaya ito dahil sa relo Rolex, even the three piece suit is also bramded including the leather shoes, so driver ba talaga toh?

"Kuya driver ka ba talaga ng school? O part time mo lang toh?

I ask wala na mang mawawala, but to my shock at bigla siyang na bulunan ng sarili niyang laway at na ubo pa medyo napa gewang kami at kinabagahan ako don, sinong hindi kakabahan EHH BAGIN YUNG KATABI NAMIN.

''YAHHH!!! KUYA STOP THIS CAR IF YOU WILL COUGH, I DON'T WAN'T TO DIE YETTTTT~~~" pero na uwi nay un sa sigaw ng mabilisan siyang nag preno dahil wala akong seatbelt na untog sa driver sit, tangina mo kuya.

"HALA!!! MISS!!! OK KA LANG?"

he ask hysterically, like his life is depend on it, tumayo ako saka umopo ulit habang sapo sapo ang noo ko

"yeah I'm fine, go drive the car and please be careful this time"

I said to him, muka na man siyang napa kalma doon, kumuha na man ako ng salamin sa bag ko saka tiningnan ang namumula kung noo, my forehead is so red because of the impact.

"ah...miss ilagay niyo po to sa noo niyo po para medyo ma wala ang pag ka pula" sabay abot ng ice pack kinuha ko na lang ito saka inilagay sa noo ko, dahil don na ibsan ang sakit ng noo ko at nag pa tuloy na kami ng biyahe after an hours ay masaya siyang lumingo sa akin sabay sabing

"Miss! Malapit na tayo 30minutes na lang academy na"

AUTHORS NOTE: pleas play here the superficial love by Ruth B you can download in m3 music player for free.

He inform me kaya na pangiti ako ng marinig iyon finally after hours of travel malapit na rin kami, maya-maya lang ay pakiramdam ko ay pumasok kami sa isang portal papunta sa isang dimension, dahil sa parang hinigop kami nito pa loob pumungad sa akin isang napakalaking golden gate binaba ko na rin ang ice pack s kamay ko kanina pa at umayos ng upo, ng malapit na kami sa golden gate ay bumukas iyon at pumasok kami,lahat ng estudyanteng daanan ng kotse ay nag bow at nanatili sila ng ganon hanggang sa tuluyan na naming silang linampasan.

Tumigil ang kotse naming kaya napaharap ako sa driver, but he just smile to me and said wait, napansin ko rin na may itim pang sasakyan ang sumonod sa aming sasakyan at nag bow ulit ang mga estudyante ramdam ko ang bigat ng aura nung tao nandon hanggang sa tuluyan ng umalis ang kotse ay nanatili silang ganon for 3seconds saka pa lang sila gumalaw, merong bumabang lalaki doon, at patabog na sinara ang pinto ng kotse ibinigay niya ang susi sa valet, at saka derederetsong umakyat ng hagdan papunta sa isang hallway dahil don ay nakita ko ang side profile nito.

I looked at the guy, that was full of authoritative and walking full of confidence and so intimidating lahat ng daan niya ay yumuyuko, signifies his power and dominance, maya-maya lang aybigla siyang tumingin akin and our eyes met, I met his gray eyes, while he met my dark brown eyes, but I didn't move even a bit parang ng slow mo ang lakat niya, he look at me coldly and intimidating, but I just stare at him back coldly and know emotion could see in my face, after that I look back in front saka ulit umandar ang sasakyan namin after I give him a go signal

Maya-maya lang ay tumigil ito sa isang parking lot na pare-pareho ang itsura ng sasakyan, na pansin kung aalis na ang driver but before he left, I stop him

"Wait, what's you're, name?"

"Anthon...Anthon Mikael Madrid"

He said, and extend hi hand while smiling, after he said that I smiled to him and said my name

"Estella Beatrice Paige Salvatore"

"Nice to meet you kuya Anthon, I hope we met again" he chuckled and shake his hand

"Till we met again Lady Beatrice, its good to be your driver, I hope you'll I see you walking in ceremonial hall in graduation, after your 12th year here"

He said, like not all student could graduate here, binuksan niya ang pinto saka ako pinababa sa sasakyan, aalis ns sana ako but he stop me

''Wait"

"Yes? You need anything Kuya?" I ask but then he step forward and fix my cloth and pin na tabingi

"There...Good luck miss Salvatore, be the one of the best of the best student here, I know you'll be great....Till we met again my lady, saka siya yumuko na parang nag bibigay pugay sa isang princess

"I'm not a princess, so stop it" I chuckle after that tumayo siya saka ako tiningnan at ngumiti

"You're not a princess, because you we're make to be an empress to a queen, so go...be the next Scira, be the next queen" he said smiling, I was shock when I heard it again Scira

"Yes I will"

And with that I left I didn't bother to take my things because that will be send into my dorm. Finally someone see my worth beside my family.


Timeless LoveWhere stories live. Discover now