SCIRA POV
Binunot ko ang long knife na nakabaon sa tagiliran ko at tinapon ito sa kadiliman agad naman itong kinain ng kadiliman at biglang lumitaw sa likod ni axle na agad nasaksak sa likod, at napadapa kusang nawala ang long knife at naramdaman ko na lang ang hapdi sa mukha ko.
2 vs 1 pero talo parin kami ni Axle kay Keon na wala man lang kagalos-galos ngayon at tuwang-tuwa pa, sinaksak niya si Zackarius pero sinipa siya nito sa tiyan sumugod si Keon kay Zackarius pero sinapak lang siya nito at pinakidlatan.
Oh, now make it 3 vs 1
Now I know why the student here is afraid of him because his really a devil in war, I stand up and attack him I manage to slash his back, hinarap niya ako at agad niya ako sinipa pero bago pa ako tumama sa pader ay kaagad akong nag teleport at lupitaw sa likuran niya saka hiniwa ang palapulsuhan niya.
Masama siyang tumingin sa akin saka ako napangisi saka pinakot ang katana ko sa kamay ko at nag posisyon, looks like someone is pissed now well that's good since that's my plan. To let my brother lost of control and let him envelop by chaos and once that happened, I will absorb him.
"Show me what you got Keon"
Sabay kaming umatake umikot ako para iwasan ang atake niya at saka ko sinanga ang atake niya inagat ko ang isa ko pang kamay na may hawak na katana at ginamit ito para umatake pero nasanga niya ito. Sinipa ko siya sa tagiliran kaya napaatras siya.
Umikot-ikot ako habang pinaiikot ko rin ang espada ko sa mga daliri ko at walang pasabi sabing pinahilig ito para sana sugat siya sa tiyan pero nagawa niyang makaiwas kaya tumama ito sa sahig bumaon ito kaya ko ito hinila saka sinibukang gilitan siya ng leeg pero agad niya rin ito na iwasan.
Akamang susugod ako ulitng may lumipad sa aking palaso kaya agad akong umiwas napaatras ako at inalalayan naman ako ng kakamabal ko na agad ko naman tinutukan ng patalim sa leeg.
"You got me their sis" sabi nito saka natatawang ibinababa ang katana ko "I won" I said to him pero tinangal niya ang pag kakatali nang buhok ko saka ito ginulo "Keon!" inis kung Singhal sakanya pero tinawanan lang ako ng luko "Oy sakto isang minuto na lang tapos na ang laro" narinig naming sabi ni Axle kaya napatingin kami at nakita ko si Zackarius na akay akay niya.
"You didn't manage to execute your plan" Keon whisper to me as we walk to pavilion which is the trophy is located, makukuha mo lang ang trophy kung mananalo ka at yun rin ang gagamitin mo para maka alis ka sa lugar na ito, I didn't even bother to look at him as I reply back "The arrow is a time saver" bahagyan siyang natawa dahil doon saka niya ako inakbayan "You really value the time don't you?" hindi ko siya pinansin at seryoso lang na nag lakad naramdaman ko rin ang presensya ng dalawa nan aka sunod sa likod.
"Where that I arrow came from?" napatigil ako sap ag lalakad, kaya nag taka naman sila "What do you mean?" hinarap ko siya naka kunot ang noo "I thought it came from you?" I ask him and that make his forehead creased "I don't use bow and arrow as a weapon I only use whip and sword" he replied coldly, tumingin kami kay Axle pero umiling lang ito "W-Wait what do you mean that you're not the one who launch the arrow?" naguguluhan na tanong ni Keon "Kung hindi ikaw ang may kakagawan nun edi sino?" and as if on cue an arrow flew towards us, mabilis kaming naka iwas doon at napa atras.
"Shit" napalingon kami kay Zackarius na napaluhod dahil sa pang hihina agad naman siyang inalalayan nina Axle agad na ngunot ang noo ko ng may mapansing mali, tumingin ako sa timer nan aka lagay sa screen at doon ko napansin na tumigil ang oras, wala rin kaming marinig na announcement galing speaker, anong nangyayare.
"HOLY SHIT RUNNN" napabaling ako sa harap at doon ko napansin ang isang lobo na may kagatkagat pa ang isang braso ng estudyate namilog ang mata namin, hindi ako nakakilos kaagad dahil sa pag tataka, ng mapansin na hindi nag laho ang braso, what the hell is going on? Na gulat na lang ako ng biglang may humila sa akin "I told you to run not to mesmerize" inis na sabi ni Axle.
YOU ARE READING
Timeless Love
FantasyWho I am? A question that left unaswered, Estella Beatrice Paige Salvatore, is a perfectionist women she alway's get what ever she want, but what if she can't get it this time? Because of just one mistake her life will turn upside down, her perfect...