Liana POV
Nang hihina akong bumangon galing sapag kakatilapon ko sa bar cage pag katapos akong ibalibag ng malaking lalaking kaharap ko.
Nandidilim ang paningin ko ng pilit akong bumabangon habang naririnig ko ang mga sigawan ng mga tao na sumusuporta sa kalaban ko ngayon.
Tumingin ako sa kanan ko at nakita ko ang kasama ko na pili trin lumalaban sa kabilang kulangan ilang laban na ang napanalo niya at pansin ko ang pagod niya at panhihina, tumingin siya sa akin ng malambot na ekspression saka ako tinanguan, saka siya umiwas sa sipa ng isa niyang kalabaan.
Agad akong napa balik sa katinuan ng akmang ay sisipain ako ng malaking lalaki kaya gumulong ako papuntang kaliwa sabay luhod ng kanang tuhod ko, nakataas naman ang kaliwa kung tuhod at parehong nakatukod ang kamay ko sa lupa, tumakbo ako papunta sa kabilang gilid ng cage ng akmang aatakehin niya ako gamit ng kanyang malaking palakol.
Sinundan niya ako kaya tumalon ako sa mga bar cage at ng makapantay ko na ang muka niya ay tinulak ko ang aking sarili para sinipa ko ito sinipa gamit ang kanang binti ko saka ng makababa ako umikot para makababa.
Naramdaman ko ang sakit ng kanang binti ko sa lakas ng pag kakasipa ko sa kanyang muka, pinunasan ko ang dugo sa labi ko saka tumakbo papunta sa kanya at buong pwersang sinipa ang nakaharang niyang palakol sa kanyang katawan dahilan ng pag kakatumba nito.
Napaluhod ako dahil sa panhihina at akmang aatakihin ako nito kaya napapikit na lang ako hinihintay na ma pugottan ng ulo ng biglang.
"Are we late for fun?"
Dahan-dahan kung ibinukas ang mga mata ko at nakitang si Scira ang nag salita nasa tabi niya si Axle na madilim ang tingin sa mga tao at nakangisi ng nakakakilabot habang si Scira naman ay nakahalukipkip habang naka ngiti at mukang excited pa sa mangyayari mapaglaro rin ang tuno na ginamit niya kanina ng nag salita siya.
Nakakatakot
Mas natatakot pa ako sa presensiya nila ngayon kesa sa kalaban ko na pagod at sakit ang nararamdaman ko kapag kaharap ko ang mga naging kalaban ko wala man lang akong naramdaman na takot pero sakanila, hinihiling ko na lang lamunin na ako ng lupa at ma punta sa underworld. Ako pa ang pupunta sa underworld di na ako mag papahatid. Nakakahiya naman sakanila at baka sa Tartarus pa ako itapon.
"Sino kayo at anong ginagawa niyo didto?" tanong ng lalaki, pinahilig naman ni Scira ang ulo niya para tingnan ang lalaking nag tanong saka ito bahagyan na tawa.
"Us? Well...were just the one who will send you in..." bahagyan itong tumigil sa saka unti-unting na wala ang ngiti sa labi nito na walan ng emosyon ang mga muka "HELL" She emphasize the word hell then give him her most, sweetest and deadliest smile then he faced me.
Hindi ko alam ang gagawin ko kaya tiningnan ko na lang ang babae kasama ko at napansing naka higa na ito sa sahig at bahagyan ng naka pikit.
H-hindi akmang tatayo ako pero bigla akong hinarap ng lalaking kalaban ko saka akmang ipapataman sa akin ang higanteng palakol ng biglang sumulpot sa harapan ko si Scira at sinalo ito.
Mahigpit niyang hawak ang mahang hawakan ng palakol at merong mapag larong ngiti sa kanyang mga labi, sinubukan ng lalaking alisin sa pag kakahawak ni Scira ang balakol niya ng bigla unti-unting na pilo ang bakal na handle na ito kung saan hawak ni Scira hanggang sa mabali ito.
Napahikab ito
Wala buhay niyang sinuklay ang buhok niya patalikod at ginulo ito, pero bumalik lang ito sa dating ayos at mas maganda pa itong tingnan na ngayon ay hindi nan aka tali.
YOU ARE READING
Timeless Love
FantasyWho I am? A question that left unaswered, Estella Beatrice Paige Salvatore, is a perfectionist women she alway's get what ever she want, but what if she can't get it this time? Because of just one mistake her life will turn upside down, her perfect...