KLIEN POV
"Time of death 1:00 A.M"
Napaluhod ako ng inanunsyo ni Doc Clyde ang oras ng pag kamatay ni Kyla. Tuloy-tuloy ang pag landas ng mga luha ko, mabilis akong tumayo at hinawi ang mga doctor at nurses na tatakip ng putting tela sa kapatid ko.
"Hindi...hindi pa patay ang kapatid ko lumayo ako sakanya!" malakas na sigaw ko na dumadongdong sa buong sulok ng infirmary walang mag tangka na lumapit sa akin habang hawak ko ang malamig na bangkay ng kapatid ko maliban sa isa.
Inangat ko ang tingin ko at doon ko nakita si Cleo na malungkot na naka ngiti sa akin.
"Let her go now Klien"
"NO! hindi pa siya patay...b-b-buhay pa s-siya"
Saka mas hinigpitan pang yakapin ang kapatid ko. Sunod sunod ang pag landas ng mga luha ko at kasabay nun ay ang mga alala na kasama ko ang pamilya ko ang mga oras na kung saan kaming lima lang walang Alpha, walang Academy o gera.
'Kuya!'
'Kuya kinuha ni kuya Cleo ang chocolate ko huhuhu!'
'Hoy kuya Cleo ibalik mo chocolate ni Kyla di ka na hiya ang laki laki mo na nag nanakaw kapa ng chocolate sa bata'
'Kuya hindi ako bata huhuhu'
Napa awang ang bibig ko ng biglang umiyak si Kyla, luh anong ginawa ko?! Mas na inis pa ako ng marinig ko ang malakas nap ag tawa ni Cleo.
'Hoy walang hiya ka...patay gutom ka talaga!'
Sigaw ko sakanya saka siya hinabol, tumatawa namang tumalon paalis ng sofa si Cleo at tumakbo halos lahat din ng gamit na daanan namin ay nasisira o kung hindi naman ay nagugulo. Halos sigaw ko, tawa ni Cleo at iyak ni Kyla ang maririnig sa buong sulok ng bahay namin.
'WHAT THE HELL IS GOING ON HERE?!'
Napatigil kaming tatlo ng marinig ang malakas na sigaw ni papa. Naiwan sa era ang kamay ko na may hawak na unan na akmang ihahampas kay Cleo, natigil sap ag tawa si Cleo na ngayon ay namumutla na sa takot at si Kyla naman ay natahimik at natulala.
Pareho kaming nag katingin ni Cleo at awkwardong tumawa sa isa't-isa.
'RUN!'
At kasing bilis ng takbo naming tatlo ay ganon diin kabilis ang pag lipas ng mga araw. Nasa harap ako ngayon ng puntod ng kapatid ko at tinitigan na lamang ito, pagod na akong umiyak at mag pakaawa sa diyos na ibalik nila ang kapatid ko at ngayon ay tulala na lamang akong nakatingin sa buntod. Isang lingo simula ng matapos ang gera laban sa mga black army at kina Zhayn at Ivory. Isang lingo narin simula ng malibing ang kapatid ko pero tulala parin ako mag pahanggang ngayon.
'Harmonie Kliesha Vera Alcantara'
Kyla, lady of harmony and peace
2002-2014
"You're here again"
Linapag ng tao na iyon ang basket ng puro bulaklak ang laman katabi nito ay limang box ng chocolate at mga bulaklak na ibinigay ng mga nakikiramay sa pamilya namin.
"Axle left"
Gulat akong napatingin kay Elora ng sabihin niya iyon, pero sa huli ay binaon ko na lamang ang mukha ko sa tuhod ko. After week of suffering on devastation because of the death of Scira he decide to left the throne as the King of Iverson Academy, he still left.
"He left without saying good bye...he left the academy, power, throne, title, and his fiancé...Melanie"
After the death of Scira, Axle got engage once again to the daughter of Hera, Melanie which is the current queen of Iverson Academy but then he just can't move on to Scira that's why he choose to left before the wedding that will be held next week.
YOU ARE READING
Timeless Love
FantasyWho I am? A question that left unaswered, Estella Beatrice Paige Salvatore, is a perfectionist women she alway's get what ever she want, but what if she can't get it this time? Because of just one mistake her life will turn upside down, her perfect...