KLIEN POV
"Ahhh...ahhh...a-aray ko"
Daing ko. Pero wala talaga yatang puso itong doctor na ito kasi imbis na hipan ang sugat ko binuhosan pa ang sugat ko ng Alcohol.
"ARAY KO KUYA!!!!"
Sigaw ko at mangiyak-ngiyak na sa sakit, suminghot ako habang ginagamot niya ang hiwa sa binti ko. Inangat niya ang tingin niya sa akin kaya napalunok ako. Walang emo-emosyon niya akong tiningnan kaya napalunok ako.
"Mag tiis ka" masungit na sabi nito. Wow naman doc, napakagantang payo yan "Suntokan kasi dapat yun Cleo eh ang kaso imbis na suntokin ako sinaksak ako" inis kung sabi pero agad naman bahagyan napaawang ang bibig ko at napatingala ako sa sakit ng diniin niya ang bulak lalo sa sugat ko.
"Kasalanan mo toh kase eh" meron ng luha ang pumatak sa mata ko dahil sa sobrang sakit ng katawan ko, ikaw ba naman hiwain ang balat gamit ang scythe "So kasalanan ko pa huh?!" inis niyang tanong sa akin.
"Ang sabi mo gantihan ko siya sa classification test diba?" tumayo ito kaya napaatras ako, RIP Erikson Ryle Alcantara, Born in 1999-2014, "Tangina mo ang sabi ko sayo patayin mo hindi pag tripan at yayain sa suntokan alam mona napikon, pinikon mo pa lalo" sabay batok sa akin ng malakas.
"Eh sa pake mo kapag sinuntok ko siya at sinakal ganti na yun" binatokan niya ako ulit "Ganti? Para sabihin ko sayo Erikson Ryle Vera Alcantara muntik ka ng mamatay dahil sa kanya, kaya ang suntok at sakal hindi pa yan sapat" my jaw clench the moment I heard that, yes I know he almost killed me but it isn't his fault nor Scira's fault because it's a accident.
"Hindi n-niya naman kasalanan yun" mahinang sabi ko at nang makita ko na tinaas niya ulit ang kamay niya para batukan ako, napapikit na lang ako at hinintay na tumama ang kamay nito sa ulo ko pero makaraan ang ilang minuto ay wala parin tumatama sa akin, kaya gamit ang kanang kamay ko idinilat ko ito.
"MAGNUS?!!!"
Gulat ko na sigaw napa atras rin ako sa kama, pero ito naman na si tanga hindi mo na inalam kung gaano kalaki ang kama, kaya ayon nahulog ako. Aray ko huhuhu, himas-himas ko ang balakang ko na sumalo sa lahat ng bigat ko sa pagkakahulog.
"KLIEN!!!"
Narinig kung sigaw ni Magnus saka ako linapitan. Nang makita ko si Magnus ay na iiyak na tatawa ako na humarap sakanya, naiiyak ako dahil sa sakit at natutuwa ako kasi pag katapos ng dalawang buwan naka balik na siya galing misyon
"MAGNUS!!!" sigaw ko saka ako yumakap sakanya at umiyak. Tangina sino ang nag pa iyak sa anak ni Aphrodite? "Bat niyo pinayak ang Empath?" kumalas ako ng yakap sakanya, suminghot rin ako saka napanguso "Blame Thunder for that" rinig kung sabi ni Magnus.
Anong nangyare? Tatlong araw lanhinampas ako nitog kaming nawala dahil nasa maze kami, pero mukang napakadami nang nangyare simula ng pumasok kami sa maze dito sa labas ng academy.
"Salamat Magnus, mabuti kapa mabait di tulad sa isa diyan masama ang ugali" pagpaparinig ko kay Cleo pero sinamaan lang niya ako ng tingin saka ako inambahan na ibabatok ang naka lukot niyang blue print sa akin, pero syempre pinigilan siya ni Magnus.
"Tama na yan Cleo pasyente si Klien at kapatid mo pa kaya itigil mo yan" kaya nginisian ko siya, pero namilog ang mata ko ng bigla siyang tumakbo papunta sa akin, kaya dali-dali kung hinawi ang kumot at ika-ikang tumakbo, Tangina naman oh
"You brat, bumalik ka dito!" inis na sigaw nito sa akin sabay patong sa kama, nag paikot ikot kami sa loob ng kwarto ko habang hinahabol niya ako dala-da;a ang blue print na ipapanghapas sa akin "Wahhhh Magnus tulong!" sigaw ko saka pumunta sa likod niya at agad niya naman akong hinarangan saka kami nag simulang umikot-ikot na tatlo.
YOU ARE READING
Timeless Love
FantasyWho I am? A question that left unaswered, Estella Beatrice Paige Salvatore, is a perfectionist women she alway's get what ever she want, but what if she can't get it this time? Because of just one mistake her life will turn upside down, her perfect...