CHAPTER 12:TNUNDERSTORM OF DEATH

11 3 15
                                    

WARNING THIS IS CONTAINING WRONG GRAMMAR AND TYPO!!!!!

Alistair P.O.V

My eyes widen when she throw me the pocket knife I didn't expect so since her move is to fast but thankfully I catch it, halos isang inch na lang ang layo nito sa muka ko ng masalo ko ito, nang maibaba ko ang kutsilyo, ay nakita kung naka alis na ito. What a badass.

"Alistair, your hand is bleeding" I heard Zackarius said, dahan-dahan kung ibinaba ang ulo ko at tiningnan ang sugat sa kamay ko, I was expecting a small cut but I was shock to see a long cut on it. "Tsk I told you don't you even dare to underestimate that lady because the moment I saw her I know that she's isn't an ordinary demigod" Magnus said, linagay niya ang palad niya sa ibabaw ng palad ko and light immediately envelop my palm and the moment it's gone the wound was vanish too.

"Good enough son of Apollo" I said to him but he just tsk and walk at the side and sit at his chair, ang sungit talaga si Cleo lang yata ang nakakapakalma dito.

"So...what's are plan now?" I heard Axle ask in serious tune, making me to look at him and my forehead knotted when I saw that his looking seriously at the door, but there's anyone on the door, halos pito lang kami na nandito sa; Magnus, Zackarius, Sab, Axle, Klien, Kai, at Ako, kaya sino titingnan niya?

"Hey!" but still I didn't get his attention seryoso parin itong nakatingin sa pinto at napakalalim ng inisip, what the hell is wrong this, men? I tried to call him again but nothing happened even the Alpha tried to call him but nothing happened, not until Klien shouted like were in the middle of nowhere.

"BRO!!!!TANGINA!!!!!!BRO!!!!"

He shouted making snap out to the reality and to our shock Axle stand up and punch Klien directly to his goddamn face. "WHAT THE FUCK" tumayo ako sa upuan ko saka hinila palayo si Axle, "Axle what's wrong with you?!!! Huh!!!" I ask but he looks shock too like he doesn't expected what he did, iniling-iling niya rin ang ulo niya habang nakayuko at naka hawak sa tenga niya na parang may naririnig siya na kung ano, gods what's wrong with him?

I look at Magnus na ngayon ay nag lalakad na palapit sa amin "Axle what's wrong?" he ask concern was all visible in his voice hinawakan niya si Axle sa kaliwang balikat niya saka ito yumuko at pilit na itinataas ang mukha nito na nakayuko. Mayaya lang ay inangat niya ang paningin niya sa amin maputla ang mukha niya sa animoy ay wala na itong dugo muntik rin itong madapa dahil sa panhihina kaya naman inalalayan namin ito ni Magnus.

"H-Hands o-off" saka niya hinawi angkamy namin saka ito nag lakad palapit kay Klien, kung hindi lang talaga namin ito kilala iisipin namin lasing ito. Ganon na lang ang gulat naming nung bigla niya itinayo si Klien saka ito sinakal.

"A-ack A-Axle"

nauutal na sabi ni Klien

"Hands off Allexander Gray Crimson" I heard Zackarius said habang pilit na tinatangal ang kamay ni Axle sa kay Klien, pero bigla akong kinalabutan pag katapos ng sumunod na nangyari.

Hinigpitan lalo ni Axle ang hawak sa leeg ni Klien, ang dating abong mga mata niya ay naging puro itong itim, merong ring mga itim na ugat ang nag sisilabasan sa leeg niya papunta sa kamay niya

"Die, Die, DIE!!!! HAHAHAHAHA!!!" sigaw nito sa tatlong patung-patung boses dahilan ng pag kakatinginan naming ni Magnus, hindi si Axle ngayon ang kaharap namin, pero kung hindi kung hindi si Axle ang kaharap namin edi sino? Napabalik ako sa reyalidad nang bigla na kang akong nakarinig ng malakas na sigaw kay Klien.

"AHHHHHHH!!!!!!" galling sa kamay ni Axle ay merong itim na usok ang lumabas dahilan ng pag kakasunog ng balat ni Klien dahil doon ay mlakas siyang hinawi ni Zackarius kadahilan ng pag kakalipad nito papunta sa kabilang dulo ng kwarto inilalayan naman nina Sab si klien na maitayo ito agad naman nag laho sa tabi ko si Magnus at lumitaw sa harap ni klien para gamutin ito na ngayon ay hirap ng huminga.

"SON OF ZEUS!!!!" malakas na sigaw ni Axle at ramdam mo ang galit sa boses niya "DIE!!!!" saka mabilis itong sumugod papunta kay Zackarius na nakatalikod ngayon dahil sa umaalalay kay Klien, agad akong nag laho sa kinatatayoan ko at hinawi si Zackarius na napatilapon, agad naman merong bumaga sa akin dahilan rin ng pag kakatilapon ko papuntang gilid at napainda sa sakit ng katawan pero hindi paman ako nakakabawi ay bigla na lang may pumaibabaw sa akin saka ako sinakal.

"Pakialamero" I herad Axle said saka ako sinakal ng mariin but instead of being afraid on his looks and voice right now I laugh "HAHAHAHAHAHA, What you want to kill me?" I said in a mocking way "Then do it KILL ME!!!! HAHAHAHAHA!!!" I shouted at mukang tama nga ang hinala ko na kapag hindi takot ang isang nilalang sa kanya ay pinapatay, dahil ayaw niya ng hadlang at banta, nalaman ko yun dahil sa hinigpitan niya lalo ang pag kakasakal sa leeg ko ngumisi ko, idiot.

"Then you will die this day" he said but I just flash a mocking smirk to him making his forehead knotted "Let's see about that" pag kasabi ko nun ay pwersahan ko siya tinadyakan dahilan ng pag kakatilapon niya, agad akong tumayo saka siya hinawakan sa braso at ibinalibag papunta sa kabilang dulo ng silip.

Agad itong nag laho at nang makaramdam ng mabigat na aura sa likod ko ay agad akong humarap saka siya sinipa natamaan ito pero umikot ito saka gumati rin ng sipa agad ko naman itong sinalag gamit ng mga braso ko at agad akong napaatras pero ganon na lang ang gulat ko ng mag summon siya ng bolang itim na umuusok agad naman akong umiwas saka tiningnan ang lamesa nanatamaan ng bola na ngayon ay abo na.

Fuck his using Axle ability and anyone of us can't counter his ability unless the ability was also make of darkness, once the ability wasn't make of darkness he can just absorb the energy and little by little the other ability will die out before it even reach him. That's why only the king south the son of Hades could counter him but the thing is he doesn't here and his only the child of Hades.

Nang makita ang itim na bola ay agad akong gumulong papuntang gilid saka tumayo at tumakbo patungo sa isang sulok at agad kun inipon ang enerhiya sa palad ko at nakapag summon ng tubig na galling sa ilalim ng lupa agad ko iting iginiya at ng maramdaman ang paparating ay mabili akong umikot paharap saka ibinato ang tubig.

Tinamaan ito pero agad rin itong nakabawi saka nag summon ng usok na halos lahat ng abotan ay bigla na lang nawawalan ng buhay kahit ang halaman ay agad nalalanta, fuck this son of death.

Sa kadami-dami ng pwedeng sapian ang anak patalaga ni Thanatos tangina talaga oo talion rin eh. Gagalaw na sana ako pero ganon na lang ang gulat ko ng biglamerong gumapos sa akin mga paa at kamay dahilan ng hindi ko pag kakagalaw pinilit kung makawala pero walang ng yari sobrang lakas ng salamangka niya.

binago ko ang mga kulay ng mga mata ko at naramdaman ko rin ang malakas na enerhiya bumabalot sa akin mas lalo ko pa binago ang kulay ng mga mata ko hanggang sa naramdaman ko na kasing kulay na ito kay lalim na dagat na halos wala ka ng makita dito sa sobrang lalim nito. Water immediately curled to my hand up to my arm until successfully summon my twin sword that was made of water but as hard of steel and as cold of ice. I use it to cut the chains that was made of darkness after I cut it, it's immediately curled back to its master.

I smrik

"Just don't kill him Alistair if you still want to live, just make the black spirit leave of his body and we will handle it"

I heard Magnus said, in his arm theirs Klien laying while holding into his arm while sweating nonstop and breathing heavily, while shaking because of cold, Sab is at his side giving him heat using his light ability as a daughter of Apollo, On other hand, Kai was giving him water for him to keep hydrated, while Magnus is giving him oxygen to breath ang also treating his wound.

"Should I help you" I heard someone ask but instead of asking it's look like he was stating or declaring I look at him whose now standing at my right side while holding nothing with his bored look. "We need to be fast or else Klien will die" Zackarius said in cold tune.

"Son of Zeus and Son of Poseidon, do you think you could make me leave in this body? No, it won't happen this body will be mine!!!! Only MINE!!!! MINE!!!! HAHAHAHA!!!!" and then he looks at us full of range.

"Cut the crup"

I heard Zackarius said and storm form just the back of us thunder starts rumbling and rain starts pouring, at side of the storm there's a tidal wave forming ready for it's master command, while in front of us is full of darkness, range, shout, agony, and pain while souls start's crawling from the underneath of underworld after the child of death open the portal. I look at Zackarius with my smirk while he just gave me a bored look.

The moment we look at front a white smoke appeared and the fight started.

Timeless LoveWhere stories live. Discover now