KLIEN POV
"Ay tanga!" yun kaagad ang nasabi ko ng makitang na dapa yung Elora na yun, hindi kaagad ito nakatayo dahil tumama yata ang tuhod nito sa marmol na sahig, tsk may pag Katanga ka pala bat hindi pa nag iingat "Hoy! tumayo ka diyan wala ako diyan para tulungan ka tumayo, kaya tumayo ka diyan bilis!" sabi ko sakanya at alam ko naman na narinig niya kasi tumayo naman siya agad humawak siya sa air piece na nasa tenga niya at nag salita napangiwi naman ako sa sinabi niya, "Edi sana pumunta ka dito para tulungan ako tumayo ang sakit kaya ng tuhod ko, your not gentleman after all you even call me tanga and hoy, I have a name Klien and that is ELORA" she emphasize her name, eh sa wala akong pakialam kung ano pangalan niya?, napangiwi na lang ako at napailing, wala na talagang lumalabas na matinong salita sa bibig ng tangang to.
"Hoy! Tanga para sabihin ko sayo hindi ako pwede lumabas dito sa van na ito dahil dito ako nakatuka sa control room na iintidihan mo ba ako?" tanong ko dito pero nakita ko naman na ngumisi ito sa camera, luh ano nanaman nasa isip nito? "So, kung pwede ka lumabas diyan, you will help me?" tanong niya, napatigil naman ako at pilit na prinopreseso sa utak ko ang sinabi niya, pupunta ba ako o hindi? Pero pwede naman-. Agad kung sinampal ang sarili ko, gago ka ba Klien hindi ka pwede umalis at hindi mo tutulungan ang babae na yun kahit pa na pwede kang umalis.
Tumikhim ako, sana hindi pumikyok
"No"
I coldly said, luh boses ko pa ba yun o boses ni Zackarius? tae yan kinakilabutan ako sa sarili ko ngayon, ano ba kasi nangyayare sa akin at na tatanga ako ngayon!
"Your so mean"
Lumungkot ang boses niya kaya napaayos ako ng upo, narinig ko din ang pag bulsa niya ng ear piece niya, Klien your fuck up "Hoy! Hoy!" saka ako may pinindot doon dahilan ng pag zoom ng cctv camera sa kanya, kaya naman na titigan ko siya. Meron itong hindi kahabaang buhok na itim, itim rin ang kulay ng mga mata niya, matangos ang ilong, makinis ang balat, maganda rin yung pag kakashape ng kilay niya, totally maganda talaga siya pero masungit nga lang ang itsura nito, papasa na nga itong queen bee sa mga drama, hindi rin ito katangkaran.
Mas zinoom ko pa ang camera sa kanya at shoot, nakangiti siya! Elora Altheatrice Chen is freaking smiling! Hindi siya nakabusangot, hindi rin mataray o naka ngiwi ang mga mapupulang labi niya ngayon kundi naka ngiti! "Oo nakangiti siya pero bawas-bawas mo yan kaka zoom sa camera dahil baka hindi natin mamalayan at may naka lapit na sa Senator" napa baling ako kay Lucian nan aka halukipkip ang mga braso at bahagyan naka sandig sa sink habang naka ngisi ng nakakaluko, inirapan ko ito at tumawa naman siya.
"Hindi ko siya tinititigan sa iba ako nakatingin sa mga kausap niya, sa KAUSAP" I emphasize the word KAUSAP dahil mahitrap nab aka pag isipan niya pa na may gusto ako sa conyo, maarte at masamang ugali na Chinese na ito "Sa kausap nga lang ba o pati rin ang kumakausap?" malisyuso niya pang tanong, kaya sinamaan ko na siya ng tingin at para naman matigil na siya ay I-zinoom-out ko na ang camera, at agad napakunot ang noo ko ng mapansinang isang lalaki na naka damit pang waiter ang patingin-tingin saka siya may linabas sa coat niya na sachet na merong putting powder na laman nito inilagay niya ito sa inomin saka hinalo, binigay niya ito kay Elora at tinangap niya naman, oh shit wag mong iinomin mag sasalita na sana ako sa headphone ko ng maala na binulsa niya pala ang ear piece niya.
"Lucian ikaw mo na dito" saka ako tumayo nagulat naman ito at tumayo rin sa upuan niya "What? You can't leave here mabubulyaso ang pla-" hindi niya na natuloy ang sasabihin niya ng sinamaan ko ito ng tingin "Oh fuck it Lucian, I doesn't care" binato ko sakanya ang headphone na nsalo niya naman, kinuha ko ang extra invitation na nasa lamesa "Sabihin mo sa akin kung inonom niya na ba yung nasa baso o hindi pa, binulsa niya kasi ang air piece niya kaya hindi ko na siya mabalaan" sabi ko at sumunod naman siya doon, naupo siya sa upuan ko kanina.
YOU ARE READING
Timeless Love
FantasyWho I am? A question that left unaswered, Estella Beatrice Paige Salvatore, is a perfectionist women she alway's get what ever she want, but what if she can't get it this time? Because of just one mistake her life will turn upside down, her perfect...