ELORA POV
"Ahh shit..." daing ni Klien ng tumama ang likod niya sa higaan, his really wasted "Elora...ba't mo pinatay ang aircon? Ang i-init" saka siya nag simulang mag hubad, bukas na ngayon ang tatlong butones ng white plo niya kaya napaiwas na lang ako ng tingin at mag lalakad n asana para kumuha ng tubig ng saganon ay mapunasan ko siya ng bigla niya ako hinila "Saan ka pupunta? Iiwan mo ulit ako?" napatigil ako sa tanong niya, kasulukuyan akong naka ibabaw sa kanya habang yakap-yakap niya naman ako.
Damn I didn't mean that
"Y-you r-remember me now?" merong pag babakasali sa boses ko na baka, nab aka na aalala na niya ako pero nawala ang pag babakasali na iyon ng tumawa ito at sinagot ang tanong ko "No, Is there something I should remember Elora? Dahil nung araw na ibenenta mo ako sa sindikato or should I say kami para lang maging proud sayo ang mga magulang mo, pinagpalit mo ang walong taon na pagkakaibigan natin just for the appreciation and so your parents notice you, we almost die because of you so you deserve being forgotten Elora" parang gumuho ang mundo ko ng marinig ang sagot niya, oo kasalanan ko kung bakit nangyare yun at binalak ko din na gawin yun pero hindi ko magawa dahil sobrang bait nila sa akin but then my sister came, she's the one who sold my friends pero binalabas niya na ako ang may pakana nito.
But yeah I got notice I already got appreciated but I lost my friends as a consequences of my action, of my immature action how could I trust my sister that much? Being kind is one of my greatest downfall before that's why I change, I become a brat, I become the person that I hated a most before, I become the person that I didn't expect to be. To fight my pain I fight it by another pain and hate, what's the point of being kind if you won't survive in this world? The chaotic world.
Aalis na sana ako sa ibabaw niya ng hilahin niya ako pabalik "I want to hate you Lara but I just can't how could I? if I l already treat as my sister and I already fall in love to you? Nakakatawa diba na in love ako sa best friend ko na tinuri kung kapatid, to cringe right? But I love you Elora Altheatrice Chen, I really do" napangiti na lang ko ng mapakla saka ko inangat ang tingin ko sakanya, "Real sweet but I wish your sobber" saka ako humilig sa dibdib niya at yinakap ko siya.
"Your already 19 now, you change, your not the 13 years hold I know before Lara but I still love you even though you already betray and hurt me again, use me, I doesn't care if you do it multiple times kasi mahal kita at mamahalin kita kahit isa ka pa sa pinaka masamng tao sa mundo" tuluyan ng tulo ang luha ko "Now tell that to me when you we're sober Klien" I whisper to him then I heard him chuckle "I can't remember you when I'm sober so don't expect" then silent, umalis ako sa ibabaw niya saka nahiga sa tabi niya at yinakap siya.
Ipinikit ko ang mga mata ko at kasabay ng pag basak ng ulan ay kasabay din nito ang pag bagsak ng mga luha ko lalo na ng yinakap niya ako.
.
.
.
Nagising ako kinaumagahan at wala na siya sa tabi ko, meron nadin kumot nan aka patung sa akin. Dahan-dahan akong bumangon linibot ko ang paligid sa kwarto, wala na siya, tsk Elora what do you expect that he will stay here and wait for you until you wake up? Kaya nagulat na lang ako ng biglang bumukas ang pinto at pumasok si Klien na may dalang pag kain may kagat-kagat pa ito na sandwich.
Nang makita niya ako ay inalis niya ang sandwich sa bibig niya at tiningnan ako, nginitian niya ako kaya napakurap-kurap ako, what the hell? Anong nagyayare? Sinenyasan niya akong maupo sa upuan kaya sumunod ako
"Hindi na kita ginising tulog na tulog ka kasi and about what happened last night I'm so-" hindi ko na siya pinatapos at mataray na tiningnan "Stop. I don't need your apology Klien" he said then he sigh, because once you apologize that means you regret what happened and you said last night if ever you remember.
YOU ARE READING
Timeless Love
FantasyWho I am? A question that left unaswered, Estella Beatrice Paige Salvatore, is a perfectionist women she alway's get what ever she want, but what if she can't get it this time? Because of just one mistake her life will turn upside down, her perfect...