CHAPTER 29:ALPHA

1 0 0
                                    


SCIRA POV

"Please wag nyo po ako papatayin!" pag papamakaawa sa amin ng archer na nagtangka panain ako my jaw clench as I here him pleaded, I slap him hard sa lakad ng sampal ko ay napatumba siya at dahil sa naka tali ito sa upuan ay bumagsak ito kasama ng upuan, umiyak ito "I hope that slap wake you up" yumuko sina Keon at Zackarius para itayo ang upuan "Did you listen to them as they plead to don't kill them? Nakinig ka ba?" tanong ko sakanya at na iinis ako kapag tinatanong ko at hindi ako sinasagot, "Once I ask you better answer, did you listen?" pero wala parin akong narinig na sagot tanging hikbi niya na parang aso ang naririnig ko.

"Do you want to live?" I ask him inangat niya ang tingin niya sa amin "Y-yes" na uutal niyang sabi, ngumisi ako inangat ko siya gamit ang pag hila ng buhok niya "Then you better listen and answered my question immediately because my temper is not that long as you expect" sabi ko sanya saka siya padabog na binitawan, tiningnan ko rin si Axle saka ito tinaguan "Did you listen as they plead?" I ask again "Y-yes I did, it's not my intention to kill them but he said I should kill them" paliwanag pa nito.

"Who is he?" tanong ko ulit dito at mukhang tama lang na siya ang pinaiwan naming dahil sa maramin siya alam at isa siya sa pinag kakatiwalaan dahil isa siya sa pinaka magaling "H-his m-my b-boss" napa irap ako sa sa sagot niya saka siya sarcastikong tiningan "Obviously" I said sarcastically "I-I-I didn't know who he is I never seen his face, pero siya ang nag ligtas sa akin ang sabi niya kayo ang dahilan kung bakit namatay ang mga magulang ko kaya niya ako inutusan na patayin kayo" at saka niya kami matalim na tiningnan, iniba naming ang mga kulay ng mga mata naming saka siya malamig na tiningnan, pero hindi rin ito nag iwas ng tingin at pinalitan din ang kulay ng mga mata niya.

Napangisi ako, good thing na linabas mo na kung sino ka

His, an Alpha, the leader of the pack of wolves, his eyes is gold matalim siyang tumingin sa akin pero malamig lang naming siyang tiningnan "How come you become their minion especially a person like you, you're an Alpha" sabi ni Axle saka niya ako tinabihan "An Alpha who follows an order? Such a shame" agad itong nag pumiglas pero hinawakan siya ni Keon at Zackarius "Are you insulting me?" he ask, I chuckle because of that "Did you got insult?" at mas namula pa siya sag alit his eyes become intense gold, napansin ko din and unti-unting pag bigay ng lupid nan aka tali sakanya.

Yeah that's good, magalit ka, let your demon out.

"You got insulted? then that means it's true? Alpha who follows an order? Tsk such a disgrace, did you lower your pride just for revenge? Aren't you shame that you've being called Alpha but you follows an order and become a minion? Where's your demeanor, ego and pride go? Did you lost it the moment you choose revenge over your pack?" I walk towards him and using my pointer finger I make his chin up to look into my eyes "Do you think we didn't know you?" I chuckle lightly "You're the Alpha who lost it's honor the moment you abandoned your pack and choose the revenge over the responsibility, you're a disappointment" and with that he attack me.

Napatilapon ito at agad itong tumalon at nag anyong lobo, sobrang laking lobo niya at talagang napakalakas, agad niya akong pinaibabawan at saka ko naman sinenyasan ang talon a wag lumapit kaya lumayo ito, you better unleash that chaos deep inside you before it become your demon just like me. Naka ibabawa ito sa akin pero tinawaan ko lang siya.

"Natamaan ka ba? Hindi ka kasi umiwas" saka ko naramdaman ang likod ko na tumama sa kahoy pag katapos niyang kagatin ang braso at ibalibag ito, agad akong pumailalim sakanya ng akmang dadakmalin niya nanaman ako ulit, napaluhod ako sa lupa at tinukod ko ang kamay ko sa lupa at galing dito ay lumabas ang kadiliman.

"You see their pleading face that time as they die on fire because you left them" I said saka ako ulit napatilapon pero bago pa ulit ako tumama sa puno ay nawala ako at tumagos naman sa puno ang clone ko "What do you think?' I ask Axle, nagulat silang tatlo dahil doon "Saan ka nakakuha ng pag kain?!" gulat na tanong ni Axle sa akin, linunuk ko mo na ang kinakain ko bago nag salita "Sa cafeteria, gusto mo?" alok ko dito saka hinagis ang orange sakanya na na salo niya naman "Oy kami din!" biglang tawag ng kakambal ko kaya hinagis ko sa kanila ang dalawang masanas saka kami nag simulang kumain habang nanunuod ko pano niya lapain ang cloan ko.

Timeless LoveWhere stories live. Discover now