SCIRA POV
"Wiehh hahaha" tawa ng tawa si Sab habang nag swi-swing ito sa park na pinuntahan naming ngayon, para itong bata na tuwang-tuwa at ginatungan naman ito nina Liana at Klien "The mission is already done, can you enjoy and loosen a bit Scira?" Zackarius asked me then he gave me a bottled water which I took and drink immediately, oo tapos na ang mission naming pero bakit pakiramdam ko hindi pa? na may susunod pa dito at mas Malala pa ito
"We're already done the Alpha is already complete" Zackarius said but I disagree, hindi ito ang nararamdaman ko na mangyayare "I disagree, the Alpha isn't complete yet, their is another one that we still need to find" I said, ramdam ko ang titig niya sa akin kaya malamig ko siyang tiningnan naka upo kami ngayon pareho sa bench at busy ang mga ksama naming mag laro since theme park itong pinuntahan namin "The child of major god and goddesses is already here" Zackarius said again, pero umiling ako.
"This is the list of Alpha council members" binigay ko sakanya ang I-pad na tinanggap niya naman napakunot ang noo niya ng may mapansin dito ibinigay niya pabalik sa akin ang I-pad saka ito napaisip "Meron pang isa Zackarius at kailangan mo itong hanapin" I said to him his brows furrowed at saka niya binaba ang water bottle "What do you mean by that? At bakit ako lang? hindi ka ba sasama o kayo sasama sa akin?" takang tanong niya, it's really weird to here our selves speaking tagalog lalo na si Zackarius na kapag naguguluhan lang nag tatagalog "No we can't, because you will be alone that time at mas lalong hindi mo ako makakasama" dahil sa mga oras na yun wala na ako "That's why you should prepare" I said, seryoso kaming nag katinginan dalawa hanggang sa binaba ko ang tingin ko sa I-pad ko saka may pinindot doon.
"Then look at this" binigay ko ulit sakanya ang I-pad na tinanggap niya naman agad at napakunot naman ang noo niya ng makita ang gusto kung ipakita sakanya "Usually the child of Apollo is twins but this time we only got one, but there is also a chance that Sab has a twin sister or brother" I said napakunot na lalo ang noo ni Zackarius ngayon "So you mean there's a chance that Sab twin sister or brother is carrying someone's name or whatever information he or she had is tampered?" Zackarius asked to me at tumango ako.
"Yes it is and there is also a chance that he or she is already in Iverson" I said kaya napamasahe na sa sintido si Zackarius at napapikit "Gods...your mind is really chaotic and now don't tell me that person is already part of Alpha?" Zackarius asked pero malamig ko lang siya tiningnan kaya napa hilamos na ito ng mukha "Seriously Scira? after you tell me to jump out at three story building and now your telling me to find someone that we doesn't even know if that person is really exist?" Zackarius asked kaya natawa na lang ako "I won't ask you to find that person if I know that person doesn't exist at the first place, and about of jumping...well at least it save your life and dignity right?" I asked him kaya sumama ang timpla ng mukha nito kaya tinawanan ko siya pero unti-unti na wala ang ngiti sa labi ko ng biglang kumilimlim.
"Ah...Zackarius" his jaw clench and his face darkened more "Run" and as he said I run, kasabay nun ay ang pag bagsak ng ulan at pag kidlat hinabol naman agad ako ni Zackarius at ng madaanan si Axle ay agad ko itong hinila "Wait...What the hell?!" then we ended up running while laughing on the rain, sumunod din sa amin ang iba pa, lahat kami ay tumatakbo lang kahit wala kami ng patutungohan.
.
.
.
"Ahh...sarap"
Napatingin kami ng masama kay Klien ng kainin niya ang huling piraso ng manga, nandito kami ngayon sa grass field na hindi ko alam kung pano kami nakarating dito.
"Tangina mo Klien!" rinig kung sabi ni Kai sabay batok kay Klien dahilan ng pag kakabilaukan nito "Boom deserve!" rinig naming sabi ni Sab na sinag-ayonan naman naming lahat "Hali ka ditong gago ka at sasakalin kita!" rinig pa namin sabi ni Kai saka ito tumayo "Anoa ko t-tanga na mag papasakal~" bigla itong pumiyok kaya nag tawanan kami at mas lalo pang lumakas ang tawanan ng tambahin siya ni Kai at sinumulang sakalin pero nakawala ito kaya nag habolan sila.
YOU ARE READING
Timeless Love
FantasyWho I am? A question that left unaswered, Estella Beatrice Paige Salvatore, is a perfectionist women she alway's get what ever she want, but what if she can't get it this time? Because of just one mistake her life will turn upside down, her perfect...