Scira Pov
Patabog akong bumangon sa kama pag katapos marinig ang sunod-sunod na tunog ng door bell. Seriously, umagang-umaga mang bubulabog.
Nang makababa ako sa hagdan ay agad kung binuksan ang pinto ng dorm room ko pero agad rin sinara ang pinto ng makita ang mukha ng niya.
Gising na pala ang gago
Bakit hindi pa siya natuluyan
Dumeretso ako sa banyo dito sa baba ng kwarto ko at doon ko lang na realize kun gaano kalaki ang banyo didto sa baba sa sobrang laki nito ay meron itong dalawang malaking washing machine na may kasama pang dryer, pwede ka rin makapag sampay sa loob sa sobrang laki nito, meron ring malaking bintana didto na sa tingin ko ay nag mumula ang init para patuyuin ang mga sinampay.
Napakamot ulo ako ng may mapag tanto.
Mali
Hindi ito yung banyo kung saan pwede ka maligo, banyo lang talaga ito para sa pag lalaba, kasi wala na akong makitang iba pang kagamitan na panligo didto kundi mga panglaba lang sa harap ng kinatatayuan ko ang napakalaking binta, na realize ko na tirik na ang araw.
I yawn then rub my eyes sleepily
I walk away in that room ang enter the other door just beside of the room I just enter earlier, and now I know this is the bathroom.
Hindi na ako nag abala tingnan ang kaboohan saka tumungo sa sink at nag hilamos, nag sipilyo narin ako at saka dumeretso na maligo. Kompleto naman lahat ng gamit didto kaya hindi ko na kailangan umakyat pa sa taas para kunin ang mga gamit ko pan ligo.
Mabilis akong natapos sa paliligo, sinoot ko ang puting rob nan aka lagay sa cabinet at kumuha na rin ako ng tawel para patuyuin ang buhok ko. Habang nag lalakad ako pataas ay may nag door bell nanaman, hindi ko na sana papansin ng sunod-sunod na pinindot ito. Tangina.
Binuksan ko ito
Pag kabukas na pagkabukas ko pa lang ay bumungad sa aking ang mukha ni Axle "Hey Zackarius want's us to be gather meeting roo-" di niya na natuloy ang sasabihin niya ng dahan-dahan siyang na pababa sa suot, na ngunot naman ang noo ko.
What's wrong?
He slightly open his lips, revealing his tongue that he gently pressed against his cheek. Then he look down in the floor and chuckle he put both of his hand inside in his packet.
"Damn"
Sabi nito, saka inangat ang tingin sa akin na ngayon ay nangungunot parin ang noo. After seeing my expression he laughe, the smile me teasingly. What's wrong with him?
"I guess you should dress up my lady since you were just wearing your robe right-" pinutol niya ang sasabihin niya saka tumayo ng tuwid ay linagay sa ligod ang dalawang kamay niya, at mabilisan pinasadahan ang itsura ko ngayon "-now"
Pag tutuloy nito sa kanyang sinasabi, ahh so kaya pala ganon na lang makatingin tsk, pinagpatuloy ko ang pag pupunas ng mahaba kung buhok at tumingala para titigan siya, naka uniporme na ito pero magulo parin ang buhok, nang mapansin niya nan aka tingin ako sakanya na para wala lang sa akin ang nagyare, I could see amusemet in his smile.
"Quit staring my Queen, baka matunay ako niyan"
Saka ito tumawa pero, tinitigan ko lang siya, tsk matunaw ka wala akong pake, saka ngumisi sakanya
"Enjoying the view son of Death huh?"
Dahil sa sinabi ko ay napa tingin ito sa kanang dako ng kwarto ko at doon ay nakita naming lumabas ng kwarto niya si Zackarius nan aka uniporme na, nang makita niya kami ay tinaponan niya lang kami ng nababagot na tingin saka nag lakat na ng nakapanghimulsa.
YOU ARE READING
Timeless Love
FantasiaWho I am? A question that left unaswered, Estella Beatrice Paige Salvatore, is a perfectionist women she alway's get what ever she want, but what if she can't get it this time? Because of just one mistake her life will turn upside down, her perfect...