Trời tối đen, đã nửa đêm về sáng. Tính ra thì Aries ngồi bên giường canh chừng gần sáu tiếng đồng hồ khi Aquarius lên cơn sốt, cũng may là không quá nặng nên mọi sự vẫn đâu vào đó. Ngặt một nỗi trong lúc giúp Aquarius hạ sốt, Aries không cho Capricorn hỗ trợ cho dù chính gã cũng chẳng giỏi việc chăm sóc người bệnh. Song, gã là một người biết lắng nghe – với những chuyện liên quan đến Aquarius – nên gã khá là nghe lời Capricorn khi cậu đứng ra cầm trịch gã làm đủ việc để giúp Aquarius hạ sốt.
Aries vắt khăn ướt đã nhúng nước ấm rồi lau mặt cho Aquarius một lần nữa. Mặt mày Aries căng ra, nghiêm túc với công việc hết sức nhỏ nhặt, động tác của gã nhẹ nhàng như thể mình đang chạm vào sứ.
Phía bên Aquarius đã có người săn sóc tận tình nên Capricorn đâm ra rảnh rỗi, cậu ngồi trên tràng kỷ đặt ở cạnh cửa sổ, đoán chừng đây là chỗ mà chủ nhà cũ thường dùng để đọc sách. Mắt hướng ra ngoài nhìn mảng trời tối đen, chỉ thấy những cái cây cành lá thẫm như mực đong đưa trong gió se lạnh. Chẳng biết Capricorn đang nghĩ gì, nhưng cuối cùng thì cậu cũng lên tiếng phá vỡ bầu không khí tĩnh lặng trùm lên căn phòng.
"Làm sao cậu sống sót được?"
Capricorn thắc mắc mãi. Tuy rằng cậu không còn ở trong tổ chức, nhưng nhờ có Aquarius hay cập nhật thông tin nên cậu cũng biết kha khá tình hình về Aries. Lúc đó, cậu cũng chỉ xem đối phương là Thực nghiệm A có thể chết bất kỳ lúc nào. Không giống như Aquarius, đã đặt quá nhiều tâm tư và cảm xúc vào một mẫu thí nghiệm.
Aries đặt khăn ướt vào thau nước ấm, rồi ngồi bất động như tượng ở bên giường trong tư thế đơ như tượng, hai mắt đỏ như máu bừng sáng trong không gian tối nhìn Aquarius đăm đăm không chớp lấy một lần. Trước câu hỏi của Capricorn, gã không hề có ý định sẽ trả lời.
"Trong vụ nổ xử lý tàn dư của tổ chức, không một ai nghĩ cậu có thể sống nổi. Đến cả người lạc quan như Aqua cũng nghĩ cậu chết chắc rồi. Khi mà mọi người đều nghĩ anh ấy sẽ buồn bã và khóc thương cho cậu thì anh ấy lại tỏ ra rất bình thường, vẫn hay gắt gỏng vì mấy chuyện nhỏ nhặt như mọi ngày, vẫn ăn vặt như hổ đói không sợ tăng cân, vẫn chăm chỉ châu đầu vào mấy bản nghiên cứu. Vẫn là Aquarius của chúng tôi."
Cuối cùng, Aries cũng chịu ngoảnh đầu nhìn Capricorn. Khuôn mặt vẫn lạnh lùng và sắt đá, nhưng trong ánh mắt tối tăm của gã lại có tia sáng dao động khi nghe đến Aquarius. Một kẻ ngay từ đầu đã bị đẩy vào bóng tối tận cùng, nhưng vẫn cứng đầu giãy giụa sống, thậm chí là nắm bắt lấy ánh sáng của đời mình rồi lại tiếp tục kiên trì sống. Như bây giờ.
Thật kinh ngạc khi Thực nghiệm A có thể tiến hóa sau khi bị tiêm virus thây ma, còn là một sự tiến hóa bậc cao đến đáng kinh ngạc. Tại sao ư? Vì gã là Alpha. Virus này tạo ra để tạo ra con đường tiến hóa cho Omega chứ không phải Alpha. Có khi còn gây hại cho Alpha nữa, như rút ngắn kỳ phát điên và hủy hoại tâm trí của hắn nặng hơn mức bình thường.
Nếu không phải do tên này giờ đây quá mạnh, chắc là Scorpio đã đè gã ra mổ xẻ từ lâu rồi. Và cậu sẽ là phụ tá. Capricorn có chút tiếc nuối trước viễn cảnh tương lai này chỉ có thể trôi vào hư ảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao - ABO] Khúc Ca Tàn Thế
VampirosMột thế giới chỉ có ma cà rồng tồn tại. Khi mà kẻ thống trị là Alpha. Kẻ bị trị vì là Beta. Kẻ dưới đáy cùng là Omega. Và rồi tận thế kéo đến; là hi vọng, hay là, sự tuyệt diệt?! Tag: Omegaverse, 16+ TOP 1 - tag #12chomsao - 5/6/2022 TOP 2 - tag #ac...