13 ▸ TÌNH THẾ NGUY CẤP

2.4K 302 74
                                    

Thực nghiệm A là một đứa trẻ mồ côi, trong hồ sơ của tổ chức ghi lại là như thế, còn thực hư thì Aquarius không rõ, cũng chẳng có tâm trạng tìm hiểu. Khoảng thời gian còn ở tổ chức, anh vẫn là một kẻ trung thành tận tâm. Dẫu sao thì, anh cũng có ơn dưỡng dục và dạy dỗ của tổ chức, sự trung thành của anh với tổ chức là một lẽ đương nhiên.

Thực nghiệm A sở hữu gene vượt trội và mạnh mẽ, nếu bồi dưỡng gã thực tốt cho tới khi trưởng thành, chắc chắn gã sẽ trở thành một Alpha ưu tú. Nhưng tiếc thay, vị trí của Alpha trong tổ chức chẳng khác gì vị trí của Omega ngoài xã hội. Đứng dưới tầng đáy và không có quyền quyết định. Song, vì gã sở hữu mã gene ưu tú nên thực nghiệm A luôn có thể vượt qua những đợt thí nghiệm nguy hiểm, mà chắc chắn các thực nghiệm khác không thể gánh vác nổi. Nhưng vì thực nghiệm A chẳng khác gì một con chuột bạch cho tổ chức thi hành liên tục những bản án cận kề cái chết, họ thậm chí còn chẳng xem gã là đồng loại mà đối đãi, hoặc nên nói là gã còn chẳng bằng con chuột bạch thật sự nữa.

Kể từ ngày tổ chức giao cho Aquarius tiếp nhận thực nghiệm A, anh đã coi xét hồ sơ và các cuộn phim quay lại quá trình thí nghiệm của gã từ khi mới bắt đầu cho đến tận bây giờ. Anh đã rất ngạc nhiên khi thực nghiệm A vẫn có thể sống sót sau những cái chết tàn khốc của các thực nghiệm khác. Bi kịch bắt đầu từ năm bốn tuổi, và bi kịch đó vẫn tiếp diễn cho tới năm mười chín tuổi. Làm sao gã có thể chịu đựng ngần ấy tra tấn suốt mười lăm năm ròng? Aquarius không thể nào hiểu nổi... Nếu là anh, anh đã tự sát lâu rồi. Anh sợ nhất là bị đau.

Có thể là vì tò mò và ngưỡng mộ sự kiên trì đó của gã, anh đã mang một tâm thế rất khác khi gặp mặt thực nghiệm A.

Và khi cuộc gặp mặt đó diễn ra, Aquarius nhìn thấy một gã cao lớn hơn mình một cái đầu phải sống trong một căn phòng chưa tới 16 mét vuông. Ánh mắt của gã là một mảnh vô hồn, gã nhìn bất cứ ai cũng như nhìn một người chết. Aquarius thấy rùng mình với ánh mắt đó, và có lẽ những người ở trong tổ chức cũng cảm thấy vậy. Thành thật mà nói, Aquarius cũng tự lấy làm khó hiểu với bản thân mình. Tại sao anh lại tiếp cận thực nghiệm A? Tại sao anh lại tỏ ra thân thiện với thực nghiệm A? Tại sao... anh lại đối xử tốt với gã như thế?

Gã là Alpha. Trong tổ chức căm thù Alpha như rệp, Aquarius biết mình không nên có cảm tình với Alpha mới phải. Anh cũng đã tự nhủ với bản thân tuyệt đối không được mềm lòng. Dù rằng, anh chẳng thù ghét Alpha đến độ muốn tất cả Alpha chết đi cho rồi như Scorpion. Anh biết Alpha là một sự tồn tại bất công, nhưng có lẽ anh chưa bao giờ hứng chịu những bất công ấy và chỉ dùng mỗi hai mắt để nhìn, chưa dùng tâm để cảm nhận nên đối với anh mà nói Alpha cũng chỉ là Alpha. Kẻ nên chết thì giết, kẻ không nên chết thì mặc kệ.

Nhưng anh đã mềm lòng, mềm lòng trước một Alpha vẫn còn ở độ tuổi niên thiếu nhưng chưa bao giờ nhìn thấy thế giới bên ngoài. Mềm lòng trước ánh mắt vô cảm và trống rỗng của gã nhưng vẫn quật cường chống chọi với số mệnh để được sống. Anh chưa bao giờ hỏi thực nghiệm A vì sao phải kiên trì đến thế, tại sao vẫn muốn sống trong ngần ấy năm bị đày đọa. Nhưng anh không dám hỏi, chính anh cũng là kẻ đã đày đạo và tra tấn thực nghiệm A bởi những cuộc thí nghiệm đau đớn không có nhân tính. Anh có tư cách gì mà hỏi ra câu đó?

[12 Chòm Sao - ABO] Khúc Ca Tàn ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ