9 ▸ QUAN HỆ HUYẾT THỐNG MÙ MỜ

3.6K 336 116
                                    

"Mẹ, tại sao Beta phải hiến máu định kì sau sinh nhật mười lăm tuổi vậy à?"

Taurus ngồi trong lòng mẹ mình, nghịch những ngón tay thon dài có chút thô ráp của bà. Taurus rất thích cảm giác này, tuy rằng bạn bè của cậu luôn muốn sờ vẫn những gì mềm mại và nhẵn nhụi hơn. Nhưng với Taurus mà nói, tất cả những gì của mẹ, cậu đều thích cả.

Câu trả lời mà cậu chờ mãi không rơi xuống, Taurus ngẩng đầu nhìn bà thì phát hiện... mẹ mình ngủ gật rồi.

"Mẹ, mẹ dậy đi!" Taurus không lớn tiếng, nhưng kèm theo giọng nhỏ nhẹ ngoan ngoãn là cái lay không nặng không nhẹ.

Mẹ ngủ không sâu, bà mơ màng tỉnh dậy.

"Gì đó con yêu?" Bà ngáp uể oải. "Cha ngốc của con ra rồi à?"

Hôm nay là ngày cha cậu phải đi hiến máu định kì.

"Cha không có ngốc." Taurus không hài lòng sửa lời mẹ. "Mẹ đừng có ăn hiếp cha nữa."

"Được rồi, được rồi. Con đúng là ngoan quá mức cho phép rồi đó. Mẹ gọi cha con là ngốc, ổng còn vui vẻ vẫy đuôi đáp lời mẹ kìa." Mẹ Taurus chép miệng. "Chỉ có con là thấy mẹ ức hiếp ổng thôi."

Taurus chẳng buồn uốn nắn mẹ mình nữa, chỉ có bà mới ỷ bạn đời mình hiền lành và yêu thương bà hết mực nên mới chà đạp ông ra sao thì tùy, chẳng sợ ai đó nổi đóa hay là có cảm giác bị tước mất vị thế trụ cột gia đình.

Cha của Taurus đúng là rất thương vợ mình, mẹ của cậu. Ông thương bà đến mức muốn đưa bà lên tận trời mà cung phụng. Thậm chí, có đôi lần Taurus thấy chính mình trong cái nhà này cũng quá thừa thãi, nhưng may mắn là cậu chẳng có chút tâm lí phản nghịch nào.

"Mà vừa nãy con có hỏi mẹ cái gì nhỉ?" Tay mẹ đặt lên đỉnh đầu cậu, xoa xoa. Giọng mẹ luôn có sức sống và niềm lạc quan dễ dàng nhận thấy.

"Tại sao chỉ có Beta phải hiến máu định kì sau sinh nhật mười lăm tuổi ạ?" Taurus ngồi im, ngoan ngoãn để mẹ nghịch mái đầu của mình. "Tại sao Alpha và Omega không phải hiến máu?"

Bàn tay vọc trên mái đầu Taurus chợt khựng, Taurus nhạy cảm thấy mẹ mình có thái độ khác thường. Taurus ngẩng đầu nhìn mẹ lần nữa, mẹ đang quay đầu nhìn xung quanh như để xem xem có ai nghe thấy họ đang nói gì. Hai mẹ con Taurus ngồi trên hàng ghế chờ ngoài hành lang, xung quanh cũng có vài người đến chờ hiến máu định kì hằng tháng, họ chú tâm vào chiếc điện thoại của mình, không dời mắt khỏi cuốn sách mang theo, và vài nhân dạng ngửa đầu mà ngủ gật chờ gọi tên.

Chẳng ai để ý đến mẹ con Taurus.

Mẹ cậu như thở hắt ra một hơi nhẹ nhõm.

"Con yêu, mẹ sẽ trả lời câu hỏi của con. Nhưng không phải ở đây, đợi khi nào chỉ có cả nhà ta thôi, được không?" Mẹ nói bằng giọng điệu thương lượng.

Mẹ Taurus chưa bao giờ áp đặt cậu bất cứ thứ gì, nếu bà muốn cậu làm gì đó, bà sẽ luôn hỏi ý kiến cậu trước tiên. Nếu cậu không muốn làm, bà sẽ giảng giải những lí do vì sao bà muốn cậu làm và đưa ra phần thưởng nho nhỏ. Nhưng nếu cậu vẫn nhất định không muốn tuân theo, bà cũng đơn giản thỏa hiệp và không ép uổng.

[12 Chòm Sao - ABO] Khúc Ca Tàn ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ