"Paano ba 'to? tangina," sabi ng classmates ko.
Nag lab kasi kami at merong mahirap na task pinawaga 'yong prof namin, nahihirapan din ako kaya hindi ko muna sila tinulungan.
Lumabas muna ako para mag snack kasi hindi ko alam paano gawin 'yong task na 'yon, ang hirap. Sumunok saakin si Shenela, mukha siyang bruha kasi nahihirapan din siyang gumawa sa task.
"Ayaw ko na, shift na ako," biro na sinabi ni Shenela. Tinawanan ko lang siya at binigyan ng juice na iniinom ko.
"Hayaan mo na, wala namang madaling kurso, eh," I gave her a pat and she leaned her head to my shoulders. "Kumusta buhay may jowa?"
Tinawanan ko lang siya at sinabihan na okay lang, nag-aya nanaman siyang mag club pero nag pass muna ako, may date kaya ako.
Pumasok na ulit kami para magpatuloy sa task, meron kaming kaklase na nakuha na niya at nagpaturo lang kami, mabuti naman at hindi siya selfish.
Nag lab lang kami buong maghapon, madali nalang naming natapos kaya umuwi na agad ako, I texted Warden and told him I'm done in school, he texted back, sabi niya meron pa siyang gagawin na plates, pupuntahan niya lang daw ako pag tapos na siya.
I wore simple denim shorts with a simple pastel purple crop-top, I also wore a purple bandanna.
I called Warden to check if he's done pero ang sabi niya ay hindi pa raw, pumasok nalang muna ako sa kwarto ko para magpalamig.
I was checking on my phone at hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako, nagising nalang ako dahil sa ingay sa labas, tinignan ko rin ang oras at 7 PM na at madami akong missed calls ni Warden.
Nagmamadali akong lumabas pa tignan kung sino ang nasa labas at nakita ko si Warden at mommy na nagluto ng ulam.
"Warden," I said in a guilty tone. He looked at me with a wide smile and then winked. Mom went to her room because someone called her. Lumapit ako ni Warden at niyakap siya, "I'm sorry."
"It's okay, dream," he kissed my head and hugged me back, he even laughed kasi ready na ready na yung suot ko.
Tinulungan ko nalang silang dalawang mag handa ng dinner namin, kakarating lang ding raw ni Warden kasi natagalan siya sa paggawa ng plates niya.
"Warden, Saan ka mag susummer?" tanong ni mommy habang naghahanda kami sa lamesa.
"Probably in Davao, tita," Warden responded politely, it's almost summer, and Waren and I are already dating for almost a month now.
"Oh, take care there," my mom said while nodding. Pumunta na agad si mommy sa kwarto niya para magpahinga kasi maaga daw shift niya.
I told Warden we'll just watch some movies since it's already getting dark, he keep on insisting that we should go to the mall at least but I was too stuffed and I was too stuffed and lazy, Warden got no choice so he said yes.
YOU ARE READING
Lost In Your Eyes (Stolen Romance Series #1)
RomanceStolen Romance Series #1 Second Chance Trope Are there any other options if you don't want to go?