"Kumusta break niyo?" sabi ni prof.
Maaga kasi ako dumating sa school kaya nag usap-usap muna ang ibang classmates ko na maaga din at prof namin.
Nagbabasa lang ako ng ilang lessons namin bago nag simula mag discuss si prof, wala pa si Shenela sigurado akong late nanaman 'yun.
Sinimulan ng mag discuss ni prof at saktong-sakto ang pag dating ni Shenela, sabi niya na late raw siya dahil nag kotse siya at ang traffic.
Nagyaya si Shenela na punta daw kami sa may bago na cafe pumayag naman ako, libre niya sana kaso parang sobra na kaya sinabihan ko siya na huwag na.
Binigay ko ang bayad ko sa kaniya dahil siya na nag order para saakin, I was looking for sa table kasi madami-dami ang tao. Umupo na ako agad sa maliit na table, kakatapos lang kasi nung mag jowa.
Nag antay lang ako ni Shenela at binuksan ko ang cellphone ko, Warden messaged me good morning pero hindi ako nakapag reply kasi wala na akong time kay ngayon nalang ako nag reply.
You: Good afternoon. Did you eat lunch?
Nilagay na agad ni Shenela ang iced coffee ko, tinikman ko at masarap naman siya so I gave her thumbs up.
"Kayo na?" tanong niya bigla, nabulunan tuloy ako.
"Hindi. Walang kami," I said with a frown. "Bakit?"
"Blooming mo kasi," I glared at her but she was so serious. I raised my middle finger at her and she was just laughing.
"I think he likes you,"
"Dapat lang, ganda ko kaya," I said with full confidence, hindi na siya nag react pa at tumago lang na parang napilitan.
Lumabas na agad kami sa cafe, maliit lang siya, maganda dito mag study kasi ang tahimik lang din ng paligid.
I was just waitng for Shenela, malayo kasi siyang naka park. I was just standing alone infront of the cafe.
"Hello," nagulat ako at sumigaw kasi may biglang nagsalita sa likod ko, I look at the person who was talking and it was Warden.
"Oh, hello. Why are you here?" I asked him, it's so rare for him to come here, he's a Starbucks guy 'tapos puuunta siya dito sa maliit na cafe.
"My friend is the owner of this cafe, he forced me to come, and gladly I did," he said putting a smile on his face.
Shenela honked her car and lowered her windshield, "Zoeigh, take care of her, okay? Bye." Umalis na agad si Shenela, leaving me.
"Huh?" hindi pa nag process saakin na iniwan talaga ako ni Shenela, traidor. Warden chuckled and told me to head back inside, sumunod nalang ako.
"Bro, wow you really came!" the guy was so happy and he looked at me and looked back at Warden plastering a smirk, "With a pair, I see," he laughed and told us to wait, bibigyan niya raw kami ng free drinks kasi good mood siya dahil merong kasama si Warden.
Umupo ulit kami doon sa inupuan nami ni Shenela, we were so quiet while waiting for the drink. Tumingin lang ako sa labas kasi nasa window seat kami.
"How's school?" he asked. Tumingin lang ako sa kaniya and gave him a tired look and he just laughed.
"How about you?" I asked back.
"Boring." he said, shortly.
We were quiet again, dumating nadin ang kaibigan ni Warden at nag serve sa drinks, meron ding cake. Kumuha ng bakante na upuan ang kaibigan niya at uuupo na sana sa tabi ko.
YOU ARE READING
Lost In Your Eyes (Stolen Romance Series #1)
RomanceStolen Romance Series #1 Second Chance Trope Are there any other options if you don't want to go?