"I'll go take a shower first," I said.
During our ride going back here to Warden's house was slightly awkward. Fuck! Ang bobo ko kasi, hindi ko man lang tinignan kung kanino galing 'yong dalawang letter, I even assumed that it was from my father!
Should I be glad that it's from him rather than from my father? Fuck no! Pero mas okay na kung galing sa kaniya, itatapon ko talaga kung galing 'to kay Daddy.
"Gwianna," tawag niya habang papunta na ako sa bathroom para makapag shower.
"Don't worry Warden, I won't read it," sabi ko at pumasok na agad.
Kung concern man siyang babasahin ko 'yon, 'di na siya dapat mag-alala pa dahil hindi ko na'yon babasahin. I'll focus on our present together and forget our past, I'll forget what is inside in that letter and I wont be curious.
But I want to read it so bad.
Should I read it? Andito pa naman ako sa batroom and I'm sure nilagay ko lang ang dalawang envelope na 'yon sa... bag ko.
Fucking hell and bobo ko naman! I frustrated pulled my hair and went out. Tapos na ako makapagshower at tinignan ko lang kung saan ko nalagay ang bag ko at... bingo! Nasa harapan ni Warden.
Ang malas ko naman!?
"Tapos na ako, magshower ka na," sabi ko habang papunta sa bag ko, I mean papunta sa kaniya. Hindi naman ata niya mahalata kung kukunin ko 'yon, hindi ba? I mean, of course, its my bag! ano naman sa kaniya 'yon.
"Okay," cold niyang sagot saakin. Napatigil ako at tinitigan siya habang ang aking kanang kamay ay inches away nalang para makuha ko ang bag ko. "At bakit ka naka ganiyan?" turo niya sa paa ko na naka tiptoe.
Umayos agad ako ng tayo and I cleared my throat. Well hell, that was awkward.
"Marumi kasi." Sabay turo ko sa floor namin at naka taas lang ang isang kilay niya habang titig na titig ang kaniyang mata sa akin. "Go, shower kana." Dagdag ko habang binigyan siya ng matamis na ngiti.
Mag shower ka na, Warden! I want to read your damn letter! Sana ma sigaw ko 'yan sa kaniya ngayon pero sinabihan ko pala siya na hindi ko 'yon babasahin. Yeah, right, I told him I wont read it.
Agad na si Warden pumasok sa bathroom namin at agad kong kinuha ang bag ko at nagmamadali na kinuha ang sadya ko para mabasa ko na ang letter na para sa akin. Pero pagkakuha ko pa lang sa letter ay bumukas ulit ang pintuan sa batroom at tinapon ko ang bag ko.
Nakita ko ang pagkagulat ni Warden sa ginawa ko. Damn, I never knew reading his letter would be this challanging. Bakit ba kasi hindi ko tinignan 'yon kanina, 'di sana binasa ko na 'yon doon sa bahay nila Nanay Vre at tinagi para hindi niya makita.
"Bakit mo tinapon?" parang naguguluhan na si Warden sa mga ginagawa ko. Hindi naman ako halata, ah?
YOU ARE READING
Lost In Your Eyes (Stolen Romance Series #1)
RomanceStolen Romance Series #1 Second Chance Trope Are there any other options if you don't want to go?