"Wala na pasok, break na," Shenela said, approaching to me.
She is so early today, it's so not her. Pagkarating ko ay pumunta na siya agad saakin at sinabihan ako na break na daw namin, wala nadin kaming maayos na pasok kasi nag grades na ang mga prof namin.
Hinatak niya ako paalis at pinasok ako sa jeep, para tuloy akong na kidnap! "Saan ba tayo?"
Hindi siya sumagot sa tanong ko kaya hinayaan ko nalang, nakarating kami dito sa SM Downtown at patuloy niya lang akong hinatak. "Aray ko naman!"
Pumasok kami sa starbucks at umalis muna siya saglit para mag order ng drinks. Ewan ko sa kaniya, para siyang timang!
Umupo siya sa harapan ko at ang tahimik niya parin, kaya hindi nalang muna ako nag sasalita sa kaniya. "One iced sugar cookie almondmilk latte and one iced pistachio latte for Shenela."
Kinuha niya iyon sa counter at nag sabi ng thank you sa barista, nilagay niya ang iced pistacio latte saaking harapan. "Now talk."
Alam ko na kaagad ano ang ibig niyang sabihin, the text i sent to her last two days ago, hindi kasi siya nag reply at nag seen lang saakin.
"Totoo nga, I think I like him," I said, sipping my iced latte. She was just staring at me, her brows were rising telling me to talk more.
"What else do you want to know?" paano ko kasi malaman ano ang gusto niyang malaman kung manahimik lang siya?
"The dinner date."
"You look like a dream," he said. Sinapak ko ang braso niya! para kasi siyang timang! bakit bang nagco-complement siya bigla, hindi ko tuloy alam ano ang gagawin ko.
"Outch, totoo nga, you look so beautiful, Gwianna," pauli-ulit niyang sinabi, I was just mocking his Gucci shoes and he said that it was just a gift from his dad.
"You also look good," I was just watching the other cars, refusing to look at him.
"Thank you," he stifled a small smile but when I look at him his face was suddenly serious. "Saan tayo?" I asked him.
Hindi na siya nag salita at dinala ako sa mamahaling resto, oh my god, hindi ko 'to kalevel! I didn't move but Warden held my waist and pulled me slowly towards his body, telling me to walk.
Tangina manghihina talaga ako 'pag baywang ko na ang hahawakan, lalo na't yung kamay na ni Warden ang humawak saakin.
"Hindi ko ata kaya sa ganiyan na atmosphere," I gave him an awkward smile but he just pinched my nose and told me to start walking.
"Warden ayaw ko, nahihiya talaga ako, pwede naman tayo doon sa--" he leaned his face towards my ears to whisper something. "If you don't start moving, I'll carry you inside the resto."
Gumalaw nalang ako, baka meron pa siyang gagawin saakin, eh. Akala ko pa naman this dinner is for him to make up for his mistake! bakit ba niya ako binubully!
"Good evening, Miss Ysal and Mr. Koh," I don't know what is he called, waiter?
"Let me take you to the private room," he added. Pagkapasok naminay walang ibang tao 'dun, mabuti naman para hindi ako mahiya kumain kasama tong si Warden!
He just ordered something, hindi ko alam ano yung mga yon, pangalan pa nga lang hindi ko mabangit!
"Why are you acting like you're not also rich?" he was looking at me with furrowing.
YOU ARE READING
Lost In Your Eyes (Stolen Romance Series #1)
RomanceStolen Romance Series #1 Second Chance Trope Are there any other options if you don't want to go?