Hai mươi

2.9K 222 27
                                    

Thái Anh sau đêm bữa đến nay đã khỏe mạnh như thường, nàng đi vòng vòng trong nhà coi đủ hết mấy thứ hôm nọ mua rồi lại bày trí hết chỗ này đến chỗ khác..Nhìn thôi là đủ biết em giỏi, em đảm đương thế nào rồi.

Lệ Sa từ ruộng trở về, nhìn nhà cửa đều gọn gàng tươm tất trong lòng không khỏi khen ngợi Thái Anh. Lệ Sa đi ra nhà sau, nhìn thấy Thái Anh đã ngủ yên giấc người ta liền ý tứ,  nhẹ nhàng cẩn thận mà tiến đến ngồi cạnh em

Nhìn Thái Anh gần như vầy quả nhiên vẫn là xinh đẹp nhất!

Lệ Sa cúi đầu đặt nhẹ lên môi em một nụ hôn, dù vẫn hay được hôn em  nhưng hôn lén vẫn là cái gì đó khiến con người ta thích thú hơn nhiều.

Lệ Sa…Hôm nay đã là 15..” giọng cậu Tiến truyền đến làm Lệ Sa chợt nhớ lại chuyện quan trọng..

Hôm nay cậu mợ tư vắng nhà…

Lệ Sa rời khỏi Thái Anh rồi tiến đến bàn trà, rót một tách trà nóng để về phía đối diện, một còn lại cho mình. Lệ Sa thở dài rồi cất lời, dáng vẻ như đang ngồi cùng ai đó bàn vài chuyện nặng nề trong lòng

Cậu mợ tư sang đó rồi Tiến có theo không?”

“Em không dám…”

“Giỏi! Chuyện cậu mợ cứ để cậu mợ giải quyết. Nhưng chắc lần này không về”

Lệ Sa nghĩ sao?”

“Tôi không nghĩ nhưng Tiến có buồn không nếu không may lỡ..”Giọng Lệ Sa ngập ngừng nhìn lại hình ảnh cậu Tiến mờ mờ trước mặt. Lần này coi đâu cũng thấy rõ mặt cậu rồi, cậu đẹp trai giống ông cả lắm đa.

Cậu Tiến không trả lời mà lắc đầu nhè nhẹ rồi đưa mắt nhìn sang Thái Anh mỉm cười, Lệ Sa hiểu ý nên cũng cười theo rồi nói “Chỉ cần đụng đến Thái Anh, một chút tôi cũng không giúp ngược lại, còn đòi cho đủ đầy thì mới thôi!”

Lệ Sa nói rồi bước ra phía cửa, đưa tay ngoắc ngoắc phía trong phòng như rủ ai đó đi cùng..à là cậu Tiến.

Lệ Sa đi một mạch ra đến nơi đêm nọ cái hồn ma bị tan hồn phách, dưới chỗ mà bóng ma đứng quả nhiên đã có sự đào bới của ai đó…Coi đâu là hũ cốt của con ma đã bị đem đi rồi.

Lệ Sa tặc lưỡi lắc đầu nói “Sắp có chuyện thật rồi..”

-----------

Cậu mợ tư đi sang nhà lão đạo sĩ Hứa đến tối mịt mới về, đường quê khó đi, trời cũng tối cậu mợ cứ cự cãi không thôi.

Em đã nói rồi, mà mình không nghe, con nhỏ Thái Anh đó đâu phải dạng vừa, nó có quý  nhân phù hộ kia mà"

“Thôi im đi, đã mất tiền rồi mà còn cứ lải nhải, phiền chết đi được”

Cậu mợ đang đi trên bờ thì thấy dưới sông có ánh đèn dầu của chiếc thuyền câu cá bơi cặp mé, đương mỏi chân nên cậu mợ quyết định gọi lão ấy đến để nhờ đưa về nhà hộ, dù sao cũng chẳng mất bao nhiêu là tiền của nhà họ Phác.

Cậu mợ đang đi trên bờ thì thấy dưới sông có ánh đèn dầu của chiếc thuyền câu cá bơi cặp mé, đương mỏi chân nên cậu mợ quyết định gọi lão ấy đến để nhờ đưa về nhà hộ, dù sao cũng chẳng mất bao nhiêu là tiền của nhà họ Phác

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Này lão già, tôi là Phác Thái Lễ con nhà hội đồng Phác, lão đưa tôi về được không?”

Nghe tiếng gọi, người đàn ông cao niên từ từ rẽ nước mà cho thuyền cập vào một bờ đất khá dễ dàng để bước xuống, lúc này lão mới nói

Tưởng ai chứ cậu tư Lễ thì cứ lên, tôi đưa về”

Nghe đến danh xưng mình được biết đến làm cậu mợ tư nở mài nở mặt lắm, coi đâu đây là thứ khiến cậu mợ hài lòng trong cả cái ngày hôm nay.

Cậu mợ lên xuồng rồi ngồi gọn đó mà nhìn dọc hai bên bờ sông, coi đâu khác lạ với trên đất nhiều, mấy bụi cây rậm rạp cứ thi thoảng quẹt trúng tay làm cậu mợ khó chịu mà chửi rủa không thôi.

M* nó, bơi đàng quàng đi lão già, không tôi quăng lão xuống cho hà bá bây giờ!” cậu tư gắt gỏng

Lão chèo xuồng  phía trước cũng gật đầu tạ lỗi mà cho thuyền  bơi chệch sang hướng giữa lòng sông, chắc vậy thì dễ chịu cho cậu mơ hơn.

Về khuya, sương xuống, cái lạnh của dòng nước cùng màn đêm làm cậu mợ cứ rùng mình không thôi, nay trăng cũng tròn nhưng mấy cái rặng tre cứ che mất đi ánh sáng trong đêm tối, chỉ chừa lại đúng mỗi cái đèn dầu leo lắt chẳng đủ ấm cũng chẳng đủ sáng kia..

Đột nhiên, gió trên nên trời rít lên, mấy rặng tre chuyển mình tạo thành từng tiếng, tiếng tre hòa cùng tiếng rẽ nước nghe thành cái thứ âm thanh quái lạ rợn người

Kẽo kẹt, kẽo cà kẽo kẹt…
…..
…..
Tiếng ai gọi đó
Tiếng gọi ai kêu
Kẽo cà kẽo kẹt
Tiếng người u uất
Tiếng khóc thê lương
Hồn ma vất vưởng
Tìm người thế thân
Kẽo cà kẽo kẹt
………

Cậu mợ tư nghe rõ mồn một cái thứ tiếng ấy nhưng lão chèo thuyền câu cá vẫn thản nhiên như không có gì làm cậu mợ cũng tin rằng đây chỉ là do cả hai quá sợ hãi mà thôi.

Cậu mợ tư quyết định xóa cái không gian êm ắng này bằng cuộc trò chuyện với lão chèo thuyền

Này lão, sao chân lão cứ bỏ xuống nước vậy? Không lạnh sao?”

Cậu tư nói thì mới để ý, lão câu cá cứ bỏ cái chân xuống phía dòng nước trước mũi xuồng mà làm gì đó, cái chân lão để im re, chẳng giống dùng để rẽ hướng phụ con xuồng gì cả.

“Tôi không lạnh, nước cũng chẳng lạnh lắm đâu?”

Nghe lão nói, mợ tư chạm nhẹ vào dòng nước để cảm nhận, vừa chạm nhẹ thôi là mợ đã phải nhanh chóng rụt tay lại vì cái lạnh cắt da cắt thịt.

Gần tết rồi, gió bấc vẫn còn mà sao không lạnh cho được

Điên à, lạnh chết được”

Nghe mợ nói lão liền xoay người lại đối diện với cậu mợ rồi cười, lão từ từ ngẩng mặt lên, cái gương mặt đang thối rữa, hốc mắt sâu ngoáy chẳng thấy tròng, có thể thấy rõ lão cười bằng cái hàm trên cùng chiếc hàm dưới đang lủng lẳng lặc lìa và cái chân lão….đã mất hẳn đi một cẳng

NẾU NẰM SÂU BÊN DƯỚI THÌ KHÔNG LẠNH NỮA ĐÂU CẬU MỢ?!”

Lão nói rồi nắm lấy thành xuống rồi nhảy thẳng xuống sông, chiếc thuyền bị lật úp cuốn theo cậu mợ tư đang ngồi trên đấy….






………
……
…….



Vài cơn gió bấc thổi đến làm mặt nước có chút gợn sóng, phía dưới lòng sông một chiếc áo cứ lẳng lặng trôi lềnh bênh chẳng biết là của ai…Đôi lúc nó còn phả nhấp nhô rồi cuộn tròn thoắt cái liền biến mất.
______
🎐

[Hoàn][Chaelisa] Nặng Nghĩa Phu Thê...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ