Ba ba

3.5K 209 13
                                    

Mọi người đều chạy vội ra cái nhà củi phía sau, bên trong yên ắng chẳng một tiếng động, ông Lạp cẩn thận bước đến cạnh vách nhà mà gọi

Lệ Sa ơi, cha đến đón con đây…”

Không một câu nói nào đáp lại ông, bà Lạp cũng tiến đến cạnh ông mà nói “Lệ Sa, con chỉ ngủ thôi đúng không? Dậy về cùng mẹ thôi con”

Bà Lạp đã khóc, vì bà biết, chuyện gì đã xảy ra…cánh cửa nhà củi mở, ai cũng nhẹ nhàng mà bước đến bên cạnh Lệ Sa mà nhìn…

Người ta ngủ rồi, gương mặt người ta an nhiên tự tại như đang đi du ngoạn đâu đó duy chỉ có điều…Một hơi thở của người ta cũng chẳng thấy đâu

Ông Nguyên đi đến, đặt tay trước mặt Lệ Sa kiểm tra, rồi ông cười nói “Cha gửi mày cho cha Lạp để cha nuôi mày thoát khỏi kiếp nạn, vậy mà…mày vẫn bỏ hai cha với mẹ mà đi. Biết vậy cha đã rước mày về dưới mà làm cô ba cho sung sướng rồi..”

Hóa ra, Lệ Sa là con của người anh của ông Lạp-Lạp Chí Nguyên, ông Nguyên là hội đồng của tỉnh lớn cũng là thầy Pháp có tiếng, vì kiếp nạn của Lệ Sa quá lớn nên ông mới đành tâm để Lệ Sa rời khỏi ông vậy mà…Lệ Sa cũng chẳng thể thoát được.

Nghe đến đây, Thái Anh liền hoang mang mà nhìn ông bà Lạp cùng ông Nguyên mà hỏi “Cha mẹ, Lệ Sa rốt cuộc là có chuyện gì”

Ông Lạp lắc đầu mà nói “Nó đi rồi con….”

“Không thể nào, sao lại có thể chứ!”

“Chén canh” Ông Nguyên đổ cả chén canh còn lại xuống nền đất, bọt trắng lan ra cả khoảng, Thái Anh mở to mắt mà ngạc nhiên, canh này chính tay em nấu sao lại có thể...

Lúc này cậu năm Tân cầm lấy lá thư của con Lài mà chạy đến nói, chính con Lài đã nghe theo lời bà ba mà bỏ thuốc vào tô canh của Lệ Sa….Bà chính là muốn Lệ Sa chết dưới tay người vợ mà Lệ Sa thương yêu nhất.

Con Lài đâu ?” ông Nguyên hỏi

“Treo cổ rồi ông” Cậu năm Tân trả lời…

Đời tôi tớ, theo sai chủ thì phải trả giá mà thôi, giá mà nó vẫn trung thành với bà hai thì tốt biết mấy…

Lệ Sa, tỉnh lại đi, mau tỉnh lại cho em. Tại sao mình cứ tàn ác với em thế hả?!” Thái Anh chạy đến, đấm từng hồi lên ngực Lệ Sa mà oán trách. Nhưng người ta có thể nghe thấy được nữa đâu

Bà Lạp không thể kiềm được lòng mà chạy đến kéo Thái Anh ra mà ôm lấy nàng “Thái Anh, Lệ Sa nó đi rồi con, con đừng trách nó nữa mà con”

“TẠI SAO, TẠI SAO CANH CÓ ĐỘC MÀ MÌNH VẪN UỐNG, TẠI SAO MÌNH LẠI TÀN ÁC VỚI EM NHƯ VẬY? TẠI SAO MÌNH LẠI KHÔNG THƯƠNG EM HẢ MÌNH”

Ông Lạp đi đến bên cạnh Thái Anh, xoa đầu nàng, ông thay Lệ Sa trả lời “Vì nó thương con nên nó mới uống..”

Câu nói khiến em bần thần mà ngồi thụp xuống nhớ lại

Em nấu hả”

“Là em”

Thái Anh cười, nụ cười em chua chát không thua kém gì bà ba lúc nãy, em vừa hận bà ấy mà giờ đây em còn mang trọng tội hơn cả bà…Em đã làm một chuyện mà cả đời này em cũng chưa từng dám nghĩ đến rằng em đã giết Lệ Sa, em đã giết chồng mình rồi….

------------
Đừng ăn, nó mặn vậy sao mà ăn được, món này thì ngọt lắm đừng gắp”

Lệ Sa đưa đũa đến đâu thì Thái Anh đưa tay che lại đến đó, Lệ Sa đặt đôi đũa xuống bàn, đưa đôi mắt nghiêm nghị nhìn em hỏi “Đồ  ăn này ai nấu?”

Thái Anh rụt rè trả lời “Là em…”

Ừm…”Lệ Sa gật đầu rồi cầm lại đôi đũa, Thái Anh lại đưa tay che,L ệ Sa buông chén cơm xuống mà nhẹ nhàng nắm lấy tay Thái Anh  giữ lại

Mình nấu thì tôi ăn, tôi không sợ, mình sợ cái gì..”

“Nhưng mà…”

“Đồ mình nấu dù có độc tôi cũng ăn, chỉ cần mình nấu tôi nhất định không bỏ”

Nói rồi Lệ Sa gấp lấy gấp để món ăn  trên bàn, mấy món vừa mặn vừa ngọt nó trộn lẫn vào nhau khó nuốt vậy mà  đưa vào miệng người ta vẫn gật gù khen, đôi lúc mặn quá không chịu được thì uống nước, ngọt quá thì ho vài tiếng rồi lại ăn…Đồ em nấu cho người ta nó quý giá lắm…

--------
Ngày cưới, hoa đỏ treo ngập trời chẳng thấy em cười vậy mà hôm nay, khăn tang treo ở cửa em lại đau lòng khóc đến sưng mắt không thôi.

Nếu kiếp này Lệ Sa tôi lỡ hẹn, chắc tôi tiếc nuối lắm vì lòng tôi yêu em vẫn chưa thõa, giá mà được thì tôi sẽ đến bên em sớm, yêu em, cưới em,chỉ nhiều thêm được một ngày thì tôi cũng muốn…

Nhưng em ơi, đời này tôi nợ em, tôi nợ em nụ cười của nửa đời sau, nợ em những giấc ngủ bình yên, nợ em hơi ấm của những đêm đông gió bấc, Lệ Sa tôi đã tệ khi khiến em khóc, khiến em khóc đến tàn phai tuổi xuân…

Có lẽ kiếp trước người ta đã nợ em một chữ tình.. nên kiếp này buộc trả trọn cho em mặc lòng tan nát mặc đời oán than!

Này người, giá mà được, em sẽ quay lại mà tìm người, em sẽ chẳng lần lựa mà ngập ngừng không nói, em sẽ thủ thỉ tâm tình tất cả,  em sẽ nói rằng em thương mình hơn tất thảy, đời này em chỉ cần mình, em sẽ không để lòng em khiến tim mình tan nát…để nổi đau này khiến em xa mình mãi mãi…

Mình về với Thái Anh em đi mình...!

Ngày mình đi, gió giông nhiều hơn
Tiếng mưa buồn thêm, nước mặn môi mềm
Gối chăn lạnh lùng, một mình quạnh hiu
Ngày mình đi, nhớ anh từng đêm
Xót xa mình ơi lẻ bạn đâu rồi
Tiếng chim lạc bầy, tìm bạn xa xa
Nhớ anh  vô cùng.

__________
🎐!

[Hoàn][Chaelisa] Nặng Nghĩa Phu Thê...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ