“Bà chịu thừa nhận rồi?”
Bà ba hoảng hồn khi nhìn thấy ông bà Lạp cùng ông Nguyên, những người thầy Pháp lão làng ai cũng biết danh. Bà ấp úng lùi lại mấy bước, bà đưa mắt nhìn ông cả để tìm đường cầu cứu nhưng tiếc thay
Tiếc thay cho bà vì giờ đây ông cả chính là Phác Thái Sinh ngày nào chứ chẳng còn phải là hồn phách của thằng Khương, ác hồn mà bà nuôi nữa.
Ông tát thẳng vào gương mặt xinh đẹp của bà rồi cho cậu năm Tân sang mà gọi hai bà hội đồng còn lại cùng Thái Anh đến.
Đợi đến khi đông đủ rồi, ông cả mới gằn giọng mà hỏi bà “Em nói rõ chuyện lúc nãy cho tôi nghe?!”
Bà ba quỳ trước mặt mọi người mà bần thần cười nhạt, còn gì mà kể khi ông đã gần như biết rõ, bà đưa đôi mắt khinh miệt nhìn ông mà nói
“Thằng Tiến là do tôi giết đó, ngày lấy cốt nó cũng là do tôi kêu gọi hồn quỷ để Lệ Sa không lấy được nó về nhưng mà Lệ Sa hay nó đem về được.
Tôi không thích ai sinh con trai trước tôi cả, cái gia sản này phải là của tôi!”Ông cả cố gắng nén lại cơn giận mà hỏi tiếp “Còn gì nữa?”
“Thằng Tân là con của chị hai, không phải con tôi, con tôi nó chết rồi, nó chết hết cả rồi…
Thằng Tân là do tôi tráo đó, tôi tráo đứa con đã chết của tôi cho bà hai” Bà cất giọng cười lớn, nụ cười xót xa cho phận bà.Bà hai quay lại nhìn cậu Tân rồi vạch áo cậu ra mà xem, phải rồi, cậu có vết bớt hình cánh chim y như của má hai cậu, bà hai ôm lấy cậu mà khóc, khóc vì nhớ thương, vì ở chung nhà mà như hai người xa lạ…
Còn bà cả thì nén lại đau thương mà không thể thốt lên lời. Bà ôm Thái Anh rồi cũng khóc nghẹn…
“Chưa đâu, tôi còn là người hại cho Thái Anh với Lệ Sa lìa xa nhau nữa đó, vì cái giá mà nó đã gây ra, lúa gạo cũng là do tôi kêu người lấy để hại Lệ Sa đó, ông cũng là do tôi điều kh…”
*CHÁT*
Ông cả tán mạnh vào gương mặt bà lần thứ hai, máu từ miệng bà cũng hiện rõ, đôi mắt ông nổi cả gân đỏ nhìn bà mà hỏi
“TÔI CÓ GÌ MÀ ĐỂ BÀ HẬN TÔI NHƯ VẬY HẢ BÀ THANH, BÀ NÓI TÔI NGHE”
“ÔNG CÓ BIẾT NGƯỜI CON GÁI MONG NHẤT GÌ KHÔNG?” Bà hét lớn mà hỏi ông
“ Người con gái ấy mong được lấy người mình yêu dù nghèo nhưng họ hạnh phúc, dù cơ cực nhưng được bình yên…Nhưng tất cả những sắc hồng của tôi đã bị ông lấy hết??!! Lấy hết cả rồi. Ông ép tôi về làm vợ để thõa mãn sự tham lam của ông mà thôi”
Ông cả muốn giơ tay tát mạnh vào bà nhưng ông đã không thể, ông đập vỡ bình hoa bên cạnh mình mà hét lên trong nỗi đau khổ cùng cực “Đê tiện”
Ông ngồi xuống nắm lấy gương mặt bà mà nói tiếp “Tôi lấy bà về vì đó là ước nguyện của cha bà, tôi lấy bà về là vì không để thằng súc sinh Kha, cái thằng mà ba đã ước ao trọn đời đó hại đời con gái của bà.
Đêm mà bà nghĩ tôi lấy đi sự trong trắng của bà là do thằng súc sinh đó bán bà cho lão bá hộ Lý, cái tên mà tôi đã vì bà mà giết đó bà ba THANH à…”Nước mắt bà trong giây phút đó đã ngưng lại, chuyện gì, ai đã lừa dối ai, ai đã hại cuộc đời ai, ai đã vì ai mà mất đi tất cả…Bà đã làm gì và vì gì….
Ông cả đứng bật dậy, chỉ vào từng người vợ của ông
“Bà cả, bà hai và cả bà, tôi có ba người vợ nhưng phận làm chồng tôi không để sai, trách nhiệm làm cha tôi không để lệch, ngày giờ tôi cưới các bà về tôi cũng không để chính mình được quên.
Tôi lấy thêm vợ là vì theo lời cha mẹ, tôi lấy thêm em vì tính em hiền tôi thấy thương nên không đành lòng nhìn em khổ…
Nhưng tôi đã bao giờ thương ai không công bằng chưa?!
Tôi có để em sống như một người vợ nhỏ bao giờ chưa hả em THANH”Bà ba ngồi đó rồi cười, bà cười cho cuộc đời bạc bẽo, bà cười cho cuộc đời của mình, hóa ra bà đã bị người ta lừa, cái tình yêu màu hồng của những mộng tưởng tuổi thanh xuân đã khiến bà trở nên ngu ngốc và mụ mị như vậy.
Bà vừa cười vừa khóc, bà lê tâm thân mệt mỏi của mình đến dưới chân ông cả mà ôm lấy ông rồi bà nói
“Quần áo mình nhăn nhiều mà em mãi không biết ủi…Em sai rồi…”
Dứt lời, bà dùng chính những mạnh vỡ của chiếc bình mà ông cả đã đập mà đâm vào cổ mình, máu phun ra ướt cả chân ông, bà gượng đứng dậy rồi chạy thẳng vào vách nhà mà đập đầu vào đấy…Tang thương
Bà ba đã chết, ông cả chỉ quỳ đó mà khóc…Tôi cũng thương em nhưng em chỉ dùng oán hận mà chẳng chịu nhìn lấy chân thành của tôi…Tôi là chồng mà tôi tệ hay do em làm vợ mà chẳng thủ thì cùng tôi….
Tiếng gà gáy ngày mới vang lên, ông bà Lạp cùng ông Nguyên lúc này mới sực nhớ lại mà chạy vội đến phía ông cả hỏi
“Ông cả, Lệ Sa đâu?”
Ông cả đau thương không thể trả lời, ông chỉ có thể chỉ tay về hướng nhà củi, ông Nguyên lúc này liền bấm tay mà tính toán, gương mặt ông đâu lại mà hét lên “TRỜI ƠI, TRỄ RỒI”
“Thái Anh, con dẫn cha mẹ đến chỗ Lệ Sa nhanh”
Thái Anh không hiểu chuyện gì nhưng giờ đây chuyện đã sáng tỏ, nàng cũng phải nhanh chóng tìm đến Lệ Sa mà nhận tội…
Em làm vợ mà em đã tệ…Nhưng em ơi có còn kịp nữa không?
________
Tết, tui ăn tếtt~🎐!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Chaelisa] Nặng Nghĩa Phu Thê...
Fiksi PenggemarCó lẽ kiếp trước người ta đã nợ em một chữ tình.. nên kiếp này buộc trả trọn cho em mặc lòng tan nát mặc đời oán than! ___________ Lấy Bối Cảnh Việt Nam thời xưa Tư tưởng hiện đại× cổ hủ Tham lam và tình cảm Mù quáng và cảm thông Lỗi lầm và sự tha t...