Ba mốt

2.8K 212 10
                                    

Cái bóng cũng dần hiện rõ…hình như là năm Tân, cậu năm Tân sau khi thấy ba người không tiến lên nữa thì mới nói “Đừng đi đường này, cha con sẽ nghe thấy, mau đi theo con”

Thì ra cậu đã nghe Lệ Sa nói về chuyện ông bà Lạp cùng ông Nguyên đêm nay sẽ đến bất ngờ, vì thế mà cậu cũng theo lời Lệ Sa ra đây mà canh chừng, tránh chuyện không hay xảy ra.

Cậu năm Tân nói thì cả ba người mới để ý, trước nhà ông cả đã treo mấy sợi chỉ đỏ giăng ngang cửa nhà trên đó là vài chiếc chuông lủng lẳng. Chắc là để báo hiệu..

Ông Nguyên gật đầu rồi nói tiếp với cậu năm “Con biết chứ?”

Năm Tân đang đi trước dẫn đường cũng quay lại trả lời ông đầy lễ phép “Má cả đã nói với con, má nói sẽ nhờ khi ông bà về…Nhưng ông bà hay hơn con nghĩ”

Lệ Sa có nói gì với con không?” Bà Lạp hỏi

Dạ không, Lệ Sa chỉ nói đón được ông bà thì mọi chuyện sẽ được giải quyết cả”  Năm Tân đáp vội

Ông bà Lạp cùng ông Nguyên định nói tiếp nhưng cuộc trò chuyện phải dừng khi đã đến phòng ông cả.

Ông bà Lạp đưa mắt nhìn nhau ra hiệu, ông Nguyên phía này cũng đã bắt đầu thắp hương, họ ra hiệu cho cậu năm Tân gõ cửa, cậu năm cũng nhanh nhẹn phối hợp mà tiến đến cánh cửa, dùng tay gõ lên đấy mấy tiếng

Cha ơi, con năm Tân đây…”

Độ một lúc, cánh cửa phòng ông cả hé mở, chẳng thấy ông đâu chỉ có mỗi giọng ông truyền ra cùng khoảng không tối đen bên trong

“Có chuyện gì?”

“Dạ….” Cậu năm đưa mắt nhìn ông Nguyên cầu cứu rồi nói tiếp “Con mang trà cho cha”

Ông cả nghe vậy liền đáp gỏn lỏn “Không cần, mang đi đi”

Cánh cửa chưa kịp khép kín đã được giữ lại, ông Nguyên lúc này lên tiếng “Nhưng tôi thì cần trà để gặp lại người bạn cũ của mình, có phải không hả Khương?”

Dứt lời, ông đạp mạnh cánh cửa khiến nó mở toang, ông cả lùi lại mấy bước, đôi mắt đỏ như huyết, miệng gầm gừ dữ tợn.

Ông bà Lạp cũng không đợi lâu mà chạy đến giữ lấy thân người của ông cả, đè mạnh ông xuống nền đất, bà Lạp dùng tay mình bóp lấy miệng ông cả mà mở ra.

Ông Nguyên lúc này dùng cây đèn cầy mà cậu năm Tân đã mang đến mà nhiễu ngay vào miệng ông cả, sau đó lấy mấy nén hương đã có sẵn trên tay, ông Nguyên cho thẳng nó vào miệng ông cả mà niệm chú.

Ông cả giãy giụa không ngừng, từng tiếng gầm của ông phát ra như một loài thú dữ, độ một lúc lâu sau khi ông ngất đi, ông Nguyên mới lấy mấy nén ra khỏi miệng ông cả, một mớ tóc  theo đó cũng được kéo ra.

Nhìn mớ tóc rồi trên tay ông Nguyên nói “Tên đạo sĩ Hứa Chí Nam ngày xưa học tà pháp mà bị sư phụ đuổi đi, không ngờ tên đó nghĩ hắn không phải họ Lạp nên bị đuổi, đúng là một lão già khó chịu. Giờ thì còn làm trò này nữa, đúng là nên bị quả báo mà”

Ông cả lúc này ho sặc sụa mấy tiếng rồi tỉnh lại, chưa kịp định thần thì ông Lạp đã vội căn dặn

Chốc  lát nữa, có nghe tiếng bà ba ông cũng không được chạy qua, khi nào bà đến tìm ông thì ông mới được nói chuyện.”

Sau khi căn dặn, ông bà Lạp cùng ông Chung đi vội nép sau cửa phòng, lúc này bà ba cũng vừa về đến

--------------------

Thái Anh đem mâm cơm ra sau, đặt trước vách cửa, em cố đẩy nó vào trong vách nhà rồi nói “Cha ngủ rồi nên em đem cơm xuống cho mình ăn nè, mình ăn đi”

Lệ Sa phía này chỉ đưa mắt nhìn em mà không nói gì, cố khắc ghi lại bóng hình mà mình đang nhớ thương da diết.

Có con chuột chạy qua, nó làm đổ muỗng canh ra đất, mấy bọt trắng liền hiện rõ ra đất, lúc này Lệ Sa mới cười nhạt mà hỏi “Em nấu hả?”

Thái Anh phía này trả lời “Là em”

Lệ Sa ậm ừ rồi không nói gì nữa…Giờ mà nói thương em thì nó thừa,còn nói rằng những chuyện đó không phải người ta làm thì nó lại không đặng…

Đợi dáng em khuất dạng, Lệ Sa mới thôi nhìn em mà cầm lấy tô canh uống, mặn ngọt gì cũng chẳng biết…chỉ biết lòng mình đã chết và kiếp này có lẽ người ta đã không thể tiếp tục mà che chở cho em.

Tôi đâu dám nói rằng mình sẽ yêu em mãi mãi vì tôi nào dám chắc rằng tôi có thể hay không mà sống mãi mãi để yêu em, nhớ thương em…Họa chăng mà có thể nói, chắc tôi chỉ dám nói rằng
Tôi sẽ yêu em kiếp này, trọn vẹn cả kiếp này”

--------------

Bà ba ngồi trong phòng mà niệm phật, vài tiếng đập cửa phía ngoài cứ đập rầm rầm làm bà phân tâm.

Má ơi con lạnh quá má….”

“AI ĐÓ?” Bà đưa mắt đảo quanh khắp phòng mà chẳng thấy ai

BÀ BA ƠI, SAO BÀ GIẾT TÔI” Lại một giọng nam trầm vang lên

AIIIII” Bà hét lên trong hỗn loạn

Má ơi, con mới là con má, sao má nhận anh Tân mà không nhận con” Cái bóng dáng thằng nhỏ treo ngược trên vách nhà mà nhìn bà

Không, tao không có đứa con nào chết yểu cả, không?!!!!”

Bà ba hoảng loạn mà chạy ra khỏi phòng, dáng cậu tư Lễ đột nhiên xuất hiện phía ngoài cửa, phía sau cậu còn có vài dáng người mập mờ đang đưa tay đòi lại mạng từ bà. Bà ba chạy nhanh về phía phòng ông cả, đập từng hồi mà gọi

“KHƯƠNG CỨU TAO, KHƯƠNG CỨU TAO, TỤI NÓ TÌM BẮT TAO RỒI”

Ông cả lúc này theo lời của ông bà Lạp mà mở cửa, ông hỏi “Chuyện gì”

Tụi nó biết tao giết tụi nó rồi”

Bà vừa dứt lời, ông bà Lạp cùng ông Nguyên sau cửa cũng bước ra đưa đôi mắt đầy đắc ý mà nhìn bà…
Bà Lạp nói “Bà chịu thừa nhận rồi?”
__________
🎐!

[Hoàn][Chaelisa] Nặng Nghĩa Phu Thê...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ