2 5

2.7K 209 28
                                    

May mắn là sáng nay cậu ba Lâm đã tỉnh lại, nhờ anh Sửu và anh Tí dìu cậu về phòng nên cậu cũng chẳng nghi ngờ gì.

Lệ Sa ngồi trên bàn uống trà, nghe đâu nay ông bà Lạp đã đi đâu về miệt thứ nên nàng chẳng thể về sang nhà mà hỏi chuyện. Đương ngồi đó nhớ lại chuyện đêm qua thì chị Lý từ nhà trước chạy ù vào mà nói

Cô Lệ Sa, bà ba đi chùa thật rồi”

Nghe chị Lý nói vậy Lệ Sa liền nhíu chân mày lại khó chịu hỏi chị “Bà ba đi lâu chưa chị Lý”

“Mới đi là tôi chạy ù vào báo liền cho cô Lệ Sa đây”

Lệ Sa gật đầu rồi đứng dậy đi về phòng bà ba trên nhà trên, cánh cửa phòng khóa kín chẳng thể vào tuy vậy khói hương vẫn ngào ngạt tỏa ra xung quanh đây. Lệ Sa cố nhìn vào khe cửa nhưng nhìn mãi cũng chẳng thể thấy được gì.

----------

Chạy đến nhà thầy Hứa cho bà” bà ba hội đồng Phác bước lên xe mà ra lệnh

Chiếc xe chầm chậm chạy vào con đường đất vắng người, bà nhìn xuống dòng sông đôi mắt đượm buồn

Thằng tư, má nói là mày đợi má mà

Đôi mắt bà đỏ ngầu rồi nhắm chặt lại, đôi tay bà bấu chặt vào thành cửa đầy oán hận.

Độ một lúc thì chiếc xe dừng lại tại một ngồi nhà tre cũ kĩ, phía trước sân đầy cây cối che ánh sáng, mấy rặng tre già nghiêng mình như nuốt chững ngôi nhà. Bà xuống xe rồi ra hiệu cho xe về trước.

Bà bước vào trong, vẫn không khí ma mị, khói hương mờ mờ ảo ảo, mấy tấm lá bùa khẽ đung đưa như chào bà đến. Bà đặt mạnh cái túi lên bàn rồi ngồi đó mà nói với lão già đang ngồi lắc lư người trước bàn thờ

Ông không tha cho nó được hay sao mà tàn ác vậy Hứa Chí Nam”

Lão thầy pháp vuốt râu, xoay người lại nhìn bà rồi nói “Tại cậu tư chứ nào phải tại tôi, mà tôi làm vậy cũng là vì giúp bà mà”

Bà ba cười hắc rồi nói “Ơn tình quá đa”

Lão đứng dậy đi về phía bà, mở chiếc túi xách của bà ra mà lấy trong đó một chiếc hộp, lão mở ra, bên trong là một mớ tóc, lão nhoẻn miệng cười đầy nham nhở

Hồn cậu tư đây đó hả?”

Bà ba gật đầu "Xém thì hôm qua Lệ Sa bắt được nó rồi, may mà tôi mượn xác thằng Lâm cứu nó"

Lão lại đứng dậy, đi về phía bàn lễ lấy từ trong đó ra một hạt tràng rồi nghiền nát cùng mớ tóc của cậu tư mà bà ba đã mang đến.

Khi nó đã thành bột mịn, lão cẩn thận gói nó lại rồi đưa lại cho bà ba cười đắc ý nói “Cho ông cả uống thì ý của bà chính là ý trời

Bà ba gật đầu rồi nói tiếp “Lệ Sa, hình như nó biết”

Câu nói của bà ba không khiến lão hứa có chút gì là sợ hãi, lão cười tự đắc mà trả lời “Vậy thì giết nó đi, giết nó trước thì mọi chuyện khác đều ổn thõa cả”

“Cách nào?” Bà nhìn lão đạo sĩ mà nghi hoặc

Lão cười ra tiếng lấy trong tay một mãnh giấy vàng đã được gấp gọn gàng mà nói “Mùng 3 Tết, đưa cái này cho Phác Thái Anh nói rằng Lệ Sa đưa, rồi mọi chuyện sẽ diễn ra đúng như cách mà số kiếp của Lạp Lệ Sa đã định.
Nhớ đó!”

Đôi tay lão khẽ siết chặt cánh tay bà ba mà nhấn mạnh.

-------------

Bà ba về nhà, bà bước vội vào phòng xem xét, thấy không có sự xáo trộn gì bà mới yên tâm mà tìm Thái Anh

Thái Anh con!”

“Dạ má…” Thái Anh đang coi lại đồ cho Lệ Sa chiều nay đi ruộng giữ lúa nghe bà gọi thì liền giật mình mà trả lời

Bà cười hiền đến bên cạnh Thái Anh rồi xoa đầu hỏi “Vợ chồng mới lấy nhau năm đầu mà giao thừa đã xa nhau rồi hả”

Nghe bà nói, Thái Anh có chút buồn nhưng rồi cũng cười đáp “Đâu sao đâu má, để Lệ Sa coi lúa rồi mùng 1 mùng 2 gì con lên thăm, chứ đồn điền ở trên đó mà bỏ không thì mất lúa cha xót lắm”

Nghe Thái Anh nói rồi bà gật gù đồng ý, bà lần chuỗi hạt tràng trên tay mình một lúc rồi lại nói tiếp “Hay để ba Lâm đi thay, nó chưa vợ nên lên đó có khi lại vui hơn. Biết đâu may mắn lại gặp người tốt như bây gặp Lệ Sa”

Thái Anh cũng nghĩ nhưng nàng e dè vì sợ, ai chẳng biết bà hai cùng cậu ba Lâm không ưa gì Lệ Sa, tuy bà hai giờ đã không gây sự nhưng chắc rằng ít nhiều gì cũng có ác cảm

Dạ con sợ…”

Để má nói cho” Bà dứt lời thì cũng đứng dậy mà bước lên nhà lớn gọi cậu ba Lâm mà có việc.

Chà, coi đâu vậy mà bà ba cũng tốt dữ he.

------------

Đêm nay dưới bếp nhộn nhịp bánh trái đón giao thừa, do cha mẹ bên nhà đã vắng nên năm nay Lệ Sa ở đây cùng Thái Anh đón năm mới, coi đâu vậy mà trong bụng cũng vui.

Lệ Sa ở trước cùng ông cả coi dọn dẹp năm mới, dạo này tính ông cả cứ khó chịu, lời nói cũng cáu gắt hơn nên Lệ Sa muốn đích thân mình bày trí để ông cả đỡ phiền lòng.

Tính ông dạo này coi đâu..chẳng còn hiền lành như trước nữa.

Lệ Sa sau khi dọn bàn thờ xong thì bước ra sau tìm Thái Anh, vắng người ta chút thôi sao mà đã nhớ thương quá rồi.

Cô hai nè, con hỏi cô hai này cô hai đừng giận con nghe” Con Lài ngồi cạnh bà năm lựa vỏ đậu phòng mà hỏi

Chị Lý nghe nó nói vậy thì nói liền “Mày thử hỏi tào lao coi tao có đá bay cái đầu mày không?”

Thái Anh nghe chị nói vậy thì cười rồi đưa mắt nhìn con Lài ra hiệu cho nó hỏi “Cô hai không có con vậy có buồn không?”

________
🎐!

[Hoàn][Chaelisa] Nặng Nghĩa Phu Thê...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ