Đúng như lời ông Lạp đã nói, độ mấy hôm sau ngày tang của cậu mợ, người ta rần rần truyền tai nhau cái bụi tre chỗ đình thờ có xác người, chẳng biết là ai nhưng người ta đồn đoán rằng đó là cậu tư Lễ vì quần áo coi đâu chẳng phải dạng thường.
Cả nhà hội đồng ra tới đầu làng thì bà ba đã không thể nào đứng vững được nữa, bà ôm lấy bụi tre đó mà ngất luôn ra đấy.
“Phải cậu tư bây rồi, lấy khăn che mặt rồi mang cậu về lẹ” Ông Phác cúi đầu mà ra lệnh.
Ông nuôi cậu tư từ hồi còn đỏ hỏn đến nay cậu đã 19 thì sao ông không rõ tướng tá cậu được chứ, cái xác dù bị cua kẹp, lươn rỉa mất mắt, mất tai nhưng là con ông, ông rõ lắm…chẳng sai đâu.
Cậu tư mang về nhà liền được chôn cất cẩn thận, ông Phác ngồi bàn trước mà đôi mắt ông đầy ưu tư, gần đến Tết mà mất người thân…nó buồn lắm đa…
Lệ Sa nhẹ nhàng bước đến ngồi cạnh ông, có lẽ ông Phác cần ai đó cạnh bên, một người vừa đủ lạ cũng vừa đủ quen. Lệ Sa rót tách trà đặt cạnh ông rồi lặng yên đó mà nghe ông kể về mấy cậu trong nhà
“Năm rồi thằng ba Lâm, thằng Lễ với năm Tân đá gà đây nè, tư Lễ nó bằng tuổi với ba Lâm nhưng mà nó giỏi hơn, dù cái miệng nó ăn nói không đặng lòng ai.”
Lệ Sa không nói gì chỉ cười rồi đưa cho ông cái túi đỏ có lá bùa trong đấy, ông nhìn nó rồi nuốt nước mắt ngược vào trong, lấy nụ cười che đi cái nỗi đau đớn của một người cha mà nói với Lệ Sa
“Nhân chi sơ tính bổn thiện, ngày xưa nó đi đồng với cha, con cò bị mắc lưới nó cũng thả chớ nó biết làm hại ai đâu. Nó tham là do mẹ nó dạy, chứ tính nó không xấu, con nhẹ tay với nó giùm cha nghe Lệ Sa” câu cuối ông chẳng thể kiềm được lòng mình mà bật khóc...
Ông biết rồi cậu sẽ về bắt Thái Anh và ông cũng biết Lệ Sa sẽ không để chuyện đó xảy ra, ông biết hết nhưng ông có thể được gì ngoài việc cầu xin Lệ Sa nhẹ tay với tư Lễ đâu…
-----------------
Đêm nay đã 25 tết, không khí tối nay quanh nhà hội đồng Phác chẳng trong lành mát mẻ như thường ngày mà nó âm u đáng sợ, vài cái khăn trắng bay lập lờ trước cổng, ánh đèn dầu lập lòe trên bàn thờ hắt lên hình ảnh khuôn mặt của cậu mợ tư, cái không khí ảm đạm này làm người ta rùng rợn quá.
Trước cõng vài tiếng tí tách của nước chạm vào nền gạch phát ra, có mấy dấu chân đầy nước in lại trên nền gạch đầy đất, chị Lý hôm nay ra đóng cửa, chị vừa bước tới cửa lớn, nhìn thấy dấu chân nước tiến vào mà không rõ hình thù người đi, chị như mất hồn mất vía đi không vững mà ba chân bốn cẳng chạy ra nhà sau gọi
“C-c----ô cô Lệ Sa ơi, tới t-t-tới rồi cô”
Lệ Sa cố gắng nghe chị Lý nói nhưng mãi cũng không thể nghe được, Thái Anh thấy vậy thay Lệ Sa hỏi “Chị nói cái chi”
Chị Lý nuốt khan rồi cố gắng nói trọn mạch “Cậu mợ tư về ngoài cổng rồi cô Lệ Sa”
Nghe chị nói đến đây Lệ Sa liền ngồi bật dậy “chị cùng mấy anh cứ ở yên dưới giường Thái Anh như lời em dặn, khi nào em gọi thì chị nhanh ra”
Dứt lời, Lệ Sa liền chạy một mạch ra nhà lớn..cái nắm tay của em cũng không kịp mà giữ người ta lại…
Mấy dấu chân rõ rành rành in trên nền sân,không chút gì là sợ hãi, Lệ Sa lấy cát trong chậu kiểng của ông cả rồi rải đều ra sân, cố lấp đi dấu chân đó.
Xong xuôi Lệ Sa cho anh Tí đóng chặt cửa lớn, nhanh chóng trở vào trong.
Lệ Sa đi ngang bàn thờ của cậu mợ không chần chừ mà thắp vài nén hương rồi cắm giữa chén cơm của cả hai “Lần này có chết cũng phải bắt cho được”
Lệ Sa trở về phòng nhưng không lên giường cùng em, Lệ Sa nép mình sang bên cửa để chờ đợi canh 3 đến mà ra tay.
Tiếng gió ngoài kia xì xào từng hồi, Lệ Sa nghe rõ vài tiếng cười the thé giữa không gian xung quanh vọng lại, lòng người ta rõ không yên.
Canh ba đến, không gian sau nhà liền im bặt, bất chợt vài tiếng nước tí tách chạm vào nền nhà lại vang lên, có một mùi hôi thối theo cơn gió truyền đến khiến Lệ Sa càng nâng cao cảnh giác.
Cánh cửa phòng Thái Anh từ từ hé mở, nó chậm rãi từng hồi, tiếng nước tí tách phát ra càng ngày càng lớn…
Giữa không gian ấy, một tiếng nói truyền đến, lạnh lẽo đến đáng sợ
“Thái Anhhhhhhhhhhhh”
“Cô haiiiiiiiiiiiiii”
Khi ánh đèn dầu bị cơn gió lùa vào cũng là lúc Lệ Sa gọi lớn “Cậu Tiến chị Lý, dẫn Thái Anh đi”
Cậu Tiến trong thể xác của anh Sửu lau nhanh ra dìu Thái Anh chạy một mạch đi khỏi đó, cánh cửa phòng được chị Lý đóng kín lại rồi cột chặt bằng sợi dây đỏ đã được Lệ Sa đưa trước đó.
Lòng Thái Anh lúc này như trăm ngàn con sóng dữ, rõ là người ta nói sẽ để em ở lại trong phòng sao giờ lại chỉ có mình người ta trong đó
“Lệ Sa lừa em, chị Lý mở cửa cho em, sao lại để Lệ Sa một mình trong đó!” Thái Anh gỡ mạnh cánh tay của chị Lý mà chạy thẳng vào phòng.
Cậu Tiến lúc này mới nắm chặt cánh tay của Thái Anh mà giữ lại “Chị hai, Lệ Sa bảo vệ chị, chị không được quấy”
Đôi mắt ấy, đôi mắt của anh Sửu làm Thái Anh như được nhìn thấy đứa em ruột của mình, nước mắt nàng giàn giụa mà ôm chầm lấy anh Sửu
“Tiến, sao bây giờ em mới nói chuyện với chị, chị có giận mày gì đâu mà mày tránh”
Nghe Thái Anh nói vậy, cậu Tiến cũng vỗ nhẹ vai Thái Anh mà nói “Âm dương cách biệt, khó lắm chị hai, giờ em phải phụ Lệ Sa, em để chị cho anh Sửu với chị Lý. Nhớ lời em dặn”
Trong góc nhà, có dáng người đứng đó, đôi môi mỉm cười đầy ẩn ý, vẫn cái màu đỏ lòm vì trầu, vẫn nụ cười đắc thắng và bằng cái giọng đầy nham hiểm “Phác Thái Anh, Lạp Lệ Sa tao sẽ cho phu thê hai đứa bây trả giá!”
_______
🎐
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Chaelisa] Nặng Nghĩa Phu Thê...
FanfictionCó lẽ kiếp trước người ta đã nợ em một chữ tình.. nên kiếp này buộc trả trọn cho em mặc lòng tan nát mặc đời oán than! ___________ Lấy Bối Cảnh Việt Nam thời xưa Tư tưởng hiện đại× cổ hủ Tham lam và tình cảm Mù quáng và cảm thông Lỗi lầm và sự tha t...