Tám

3.1K 253 58
                                    

Lệ Sa chắc cũng bị ép thôi chứ yêu thương gì cô hai nhà này đâu có phải không? Chắc là cô hai nhà này làm chuyện gì xấu hổ nên nhờ Lệ Sa che chắn giùm có phải chăng?”

Nghe mợ tư nói Lệ Sa khẽ nhíu mày quay lại nhìn, hồi mới quen hay nghe Thái Anh nói về người trong nhà này, giờ được chiêm ngưỡng rồi, ghê thật. Lệ Sa lau khoé miệng rồi nhã nhặn trả lời với mợ tư

Thái Anh xưa giờ ai chẳng biết đẹp người đẹp nết làm gì có chuyện xấu hổ ở đây hả mợ tư…” Câu trả lời của Lệ Sa làm mợ tư cứng họng, nhưng mợ đâu có chịu thua dễ dàng vậy. Bằng cái giọng chanh chua của mình mợ nói tiếp

Ở đây có ai đâu mà Lệ Sa diễn, cứ nói thật là không thương Thái Anh là được rồi, tôi chẳng mách lại đâu”

Lệ Sa cười cười rồi trả lời “Tôi thương Thái Anh lắm, thương em ấy nên mới sang dạm hỏi mà cưới em”

Cũng không dám mong chờ gì đâu nhưng tự nhiên nghe người ta trả lời vậy cái trong bụng ai kia cũng thấy vui lắm, mình ép người ta cưới mà người ta còn bênh vực mình nữa. Coi bộ kì này Thái Anh ép nhầm người tốt thật rồi.

Nghe trả lời vầy chắc cũng phải nhận được khối tiền đó đa…”Mợ tư khoanh tay trước ngực, đôi mắt liếc xéo.

Lệ Sa đang định nói gì nữa đó mà tự nhiên mấy cái thứ cay nồng bị nàng nuốt từ đầu tiệc tới giờ tự nhiên trào ngược ra làm nàng không nói được.

Thái Anh lúc này lo quá nên cũng thôi, nàng chạy nhanh xuống mà đưa tay vuốt vuốt tấm lưng của Lệ Sa.

Có sao không? Sao uống không nổi mà uống chi cho dữ thần vậy”

Lệ Sa cố nén lại, lắc đầu để nói với Thái Anh rằng mình ổn. Có phải nàng muốn uống đâu rõ ràng là bị ép còn gì…

Mợ tư đứng kế bên nhìn một màn liếc mắt đưa tình như vậy thì liền không nhịn được mà bỏ đi.

Lệ Sa được Thái Anh dìu về phòng, cả hai xin ông cả cho ra gian nhà sau ở. Mà nói cả hai xin thì không đúng thật ra thì chỉ có Lệ Sa thôi vì nàng không thích ở nhà lớn vì nó ngột ngạt giả tạo lắm. Thái Anh vì không nỡ thấy Lệ Sa một mình nên cứ thế mà dọn ra ở cùng. Đâu cũng là do câu “tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu”

Lệ Sa thở ra từng hơi thở nặng nhọc. Thái Anh trèo lên giường nằm yên rồi nhưng sao vẫn thấy im re, nàng trở mình quay lại nhìn thấy Lệ Sa vẫn ngồi yên trên ghế, tay chống gối,  đầu cúi xuống coi bộ không ổn lắm.

Thái Anh bước xuống giường tiến về phía Lệ Sa xoa xoa tấm lưng của người ta mà vừa lo vừa trách “Uống cho dữ thần vô”

Lệ Sa bất mãn trả lời “Có phải Lệ Sa tôi muốn thế đâu…”

“Lên giường được không? Em đỡ…”

Lệ Sa nghe Thái Anh xưng tiếng em, tự nhiên trong lòng thấy lạ, thấy người ta hiền, người ta đáng yêu quá. Lệ Sa cười cười lắc đầu nói “Chị Lý nói em ngủ một mình quen rồi mà, lỡ tôi ngủ cùng, em khó ngủ thì sao?”

Nói ngộ, không quen thì cũng quen, có chồng rồi chứ có phải còn mình ên nữa đâu”

Hình như Thái Anh thẹn quá hoá giận hay sao mà buông mạnh tay Lệ Sa ra rồi đi về phía giường ngồi chẳng thèm nhìn người ta nữa. Lệ Sa nhìn thấy hết dáng vẻ từ ánh mắt đến lời nói của Thái Anh mà càng lúc càng thấy mến, thấy thương…

Không lẽ cái nghĩa vợ chồng nó dễ làm cho người ta thương nhau thiệt như vậy hay sao?

Lệ Sa thấy Thái Anh giận rồi nên loạng choạng bước tới, ngồi dưới chân em, ngẩng đầu đưa ánh mắt hiền hiền nhìn em rồi nói “Ngủ thôi, khuya rồi”

Thấy Lệ Sa chịu ngủ rồi Thái Anh mới thôi không giận nữa mà gật đầu lên giường nằm…

Mới hôm nọ vừa ngủ cùng nhau đấy thôi nhưng hôm nay nó lạ, nó đặc biệt lắm vì ai cũng tỉnh, cũng biết đến sự tồn tại của đối phương, mà không chỉ vậy…đêm nay cũng nặng nề và tội lỗi không thua gì…Sự lừa dối này, trước sau gì người ta cũng biết mà lúc biết được chắc người ta hận, người ta ghét bỏ lắm…

Mong sau người ta không thương mình vì trước sau gì minh cũng sẽ phụ bạc người ta mà thôi…

Vì mình đâu có thương người ta…

--------------------

Gió ngoài hiên xì xào từng đợt, hình như bão về hay sao mà gió giống lớn quá. Lệ Sa giật mình tỉnh giấc vì tiếng cánh cửa cứ đập rầm rầm vào vách nhà không ngưng. Đưa mắt nhìn sang thì thấy hình như Thái Anh đang lạnh.

Lệ Sa tặc lưỡi đưa tay lấy cái đèn dầu trên kệ tủ rồi bước về phía cửa sổ, cái ánh đèn dầu leo lắt cùng cái không gian vắng lặng ở gian nhà sau dễ làm người ta rùng mình lắm.

Lệ Sa vừa đưa tay định kéo cánh cửa vào thì bất chợt có một bóng đen lướt ngang qua làm Lệ Sa giật mình mà bước lùi mấy bước. Lúc này cánh cửa phòng cũng đập mạnh một tiếng rầm làm Lệ Sa lập tức đổi hướng nhìn. Cái bóng đèn thoắt cái đã đứng cạnh giường Thái Anh làm Lệ Sa sợ điếng người.

Nàng đưa tay vuốt ngang mắt mình để khai nhãn xem là ai mà dám vào tận phòng nàng, tuy vậy chưa kịp khai nhãn thì cái bóng đã vút đi mất ra phía cửa…Chỉ còn lại tiếng xì xào của gió

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Nàng đưa tay vuốt ngang mắt mình để khai nhãn xem là ai mà dám vào tận phòng nàng, tuy vậy chưa kịp khai nhãn thì cái bóng đã vút đi mất ra phía cửa…Chỉ còn lại tiếng xì xào của gió.

Lệ Sa định đuổi theo nhưng nhớ lại lúc nãy cái bóng đen ấy đã đứng rất gần Thái Anh làm nàng lo quá không dám đi, bỏ Thái Anh ở lại một mình nhỡ đâu có chuyện gì chắc nàng khó sống…

Lệ Sa thở hắc, tiến lại đóng kính mấy cánh cửa rồi mới cẩn thận trở về giường. Vừa nhắm mắt lại đã nghe tiếng ông cả hét lớn trên nhà trên, nằm lắng tai nghe một lúc nữa thì cũng đoán được…hình như ông cả gặp ác mộng.

Độ một lúc sau, ngoài cửa lại truyền tới âm thanh lạ, nghe trầm trầm mỏng mỏng tựa như khói sương từ nơi tận cùng của âm ty mà truyền về

Lạnh….quá…..cô ơi…..lạnh quá cô…. ơi…”

Lệ Sa nghe thấy âm thanh này hàng chân mày liền đâu lại, miệng lẩm nhẩm mấy câu rồi đưa tay lên bấm, dáng vẻ y như ông Lạp mỗi lần tính ngày, coi giờ cho người ta.

Dường như đã tính ra gì đó, Lệ Sa liền nhếch môi cười, nàng quay ra cửa trước rồi nói trong khoảng không đen lạnh..

Không quấy Thái Anh nữa, đúng tháng sau Lệ Sa tôi đến tìm…”

Cái bóng đen đứng trước cửa nghe giọng Lệ Sa vậy mà thoắt cái biến đi mất dạng…Chẳng còn âm thanh gì cả. Vắng lặng như chưa từng có chuyện gì.
_________
🎐

[Hoàn][Chaelisa] Nặng Nghĩa Phu Thê...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ