Sáu

3K 258 57
                                    

Lệ Sa ngồi trên bàn trước giữa nhà hội đồng, Thái Anh cũng ngồi bên cạnh, cả hai cúi đầu né tránh cái không khí căng thẳng đang bao trùm nơi đây. Đáng sợ quá…

Hai đứa nói cho cha nghe tại sao có chuyện này xảy ra?!”

Cả hai im lặng không dám trả lời, Thái Anh thì đâu nào dám nói với cha rằng vì mình không muốn lấy chồng nên mới gài Lệ Sa vào chuyện này, còn Lệ Sa thì bị bỏ thuốc mê có biết gì đâu mà nói.

Thái Anh nói cha nghe…”

D-dạ..” Thái Anh ngập ngừng không nói thành lời

Ông cả thừa biết chuyện tài trời này thì chỉ có thể từ tay của đứa con gái trân quý nhà ông mà ra không thể nào có chuyện Lệ Sa quá phận được. Thấy Thái Anh dám làm không dám nhận, ông Cả giận đỏ mặt đập tay mạnh lên bàn, bình trà trong mâm cũng bị lực làm cho đổ nước lênh lán

*RẦM*

CÓ NÓI KHÔNG?!”

“Dạ con..” Thái Anh chưa kịp nói đã bị lời của Lệ Sa cắt ngang

Dạ con thương Thái Anh!”

Thái Anh nghe Lệ Sa nói mà cũng không khỏi ngỡ ngàng, thương sao?!

Chị Lý bên này cũng không khỏi ngạc nhiên, chị giật mình nhìn dáng vẻ nghiêm nghị cùng giọng nói đầy khảng khái  của Lệ Sa khi nàng nói thương Thái Anh, chỉ bấy nhiêu là chị biết, Thái Anh đã chọn đúng người mà diễn rồi.

Nhưng nghĩ đến đó chỉ là vỡ diễn từ một phía của Thái Anh, chị không khỏi tặc lưỡi tiếc nuối.

Nghe câu trả lời của Lệ Sa khiến ông Cả phần nào cũng nguôi giận, chí ít là Lệ Sa thương con gái ông. Ông lại quay sang nhìn Thái Anh, nàng còn đang châm châm nhìn Lệ Sa.

Còn bây, Thái Anh, bây thế nào?”

D-Dạ…”

“THẾ NÀO?”

“Dạ thương, con cũng thương Lệ Sa”

Thái Anh nhìn Lệ Sa, tự nhiên cảm thấy tội lỗi khôn cùng, nàng đang định thừa nhận tất cả thì tiếng hét của ông Cả làm nàng giật mình mà trả lời hoàn toàn ngược lại với những gì đang nghĩ trong lòng.

Trời đất mẹ ơi, cái gì mà trái đạo lý luân thường vầy nè trời. Tao cho mày đi học bên Tây để học ba cái thói này hả con…Tổ tiên ông bà ơi ngó xuống mà coi” Bà cả nghe được từ miệng Thái Anh thừa nhận thì không thể nào đứng vững nữa, hết rồi, hết thật rồi, cái gia sản này đã mãi không thể thuộc về đứa con gái của bà nữa rồi.

Ông cả nghe Thái Anh thừa nhận thì gật đầu ưng bụng, dù sao ông cũng thương Lệ Sa lắm, không làm dâu thì làm “rể” cũng chẳng sao, miễn Lệ Sa gọi ông tiếng cha là được. Ông cho Thái Anh đi ăn học bên Tây thì chí ít ông cũng phải nghĩ thoáng như bên đấy để hiểu được con mình chứ.

Ông nén lại niềm vui trong lòng mình mà nghiêm nghị nói “Ta với cha bây thì thân thiết nên không làm khó, bây về nói với cha mẹ sang dạm hỏi Thái Anh đàng quàng là ta gả. Ta gả Thái Anh nhưng bây phải ở rể, rõ chưa?”

Lệ Sa gật đầu rồi xin phép về nhà để thưa với cha mẹ. Nhìn Lệ Sa nặng nề rời khỏi nhà mà sao  lòng Thái Anh có gì đó lạ lắm, không rõ.

Trở về phòng, Thái Anh nhìn cái khăn trắng đã có vết loang đỏ được nàng giấu dưới gối mà cười buồn…

Phải chi mà người ta không chịu, người ta chối từ thì tốt biết mấy, tự nhiên cái người ta chịu gọn hơ rồi còn mạnh miệng nói thương mình nữa chứ, người gì mà lạ lẫm quá….Làm lòng mình cũng lạ lùng theo…

Nhà ông cả sáng giờ cứ không yên, bà cả không chịu bà hai cũng thế, cậu ba thì như người mất hồn. Nhà này chỉ có ông cả với cậu năm là vui thôi vì hai người ai cũng ưng Lệ Sa lắm.

Ông nghĩ sao cho nó lấy Lệ Sa, người ta coi ra cái gì nữa..” Bà cả kéo ghế ngồi kế bên bên ông cả mà giải thích, bà không thể chấp nhận cuộc hôn nhân này được.

Phải rồi đó, chỉ là ngủ với nhau thôi, nhà mình không nói thì ai mà biết” Bà hai cũng không kém cạnh, bà phải lấy Lệ Sa về cho đứa con trai yêu quý của bà chứ

Sao má hai biết chắc là chỉ ngủ?” cậu năm hiền hiền hỏi

Ông cả bên cạnh nghe cậu năm nói, liền không nhịn được mà sặc nước trà ho sặc sụa. Cậu năm thấy mọi người ai cũng giật mình mới nói tiếp “Lỡ chị hai nằm trong lòng Lệ Sa thì sao?”

Ông cả thở dài nhìn cậu năm, xém tí thì bị cậu làm cho sặc chết rồi.
Ông cả đặt mạnh chén trà xuống mâm đồng rồi gằn giọng nói “Gả là gả, không có nói nhiều!”

Tuy bà cả, bà hai đều bất mãn nhưng người khó chịu nhất trong nhà này chính là bà ba người những tưởng đã ôm trọn cái gia sản này rồi.

Mẹ, sao tự nhiên cha lại bắt rể” Cậu tư Lễ hậm hực ngồi cạnh bà khó chịu

Thì ý cha mày sao tao biết được” bà bỏ miếng trầu vào miệng nhai rồi ngẫm nghĩ gì đó bà nói tiếp

Bắt rể thì chính là ông cả muốn chia gia sản cho nó rồi…”

Nghe đến đây cậu tư liền bật dậy “Không được..”

Bà thấy cậu thái độ rõ ràng như vậy liền rầy “Mày ngu vậy con, tham thì cũng đừng có để người ta biết mình tham…”

Đang khó chịu mà còn bị rầy, cậu không nói gì chỉ bước ra khỏi phòng, đóng mạnh cửa phòng lại rồi rời đi. Bà ba trong phòng, tay lần xâu chuỗi miệng lẩm bẩm “Rồi mẹ sẽ có cách giữ nguyên cái gia sản này cho bây thôi”

---------------------------

Lệ Sa về tới nhà, lòng nóng như lửa, không biết phải ăn nói thế nào cho đặng với cha mẹ. Nàng sợ đến đứng ngồi không yên.

Ông bà Lạp lúc này từ ngoài bước vào sân, thấy nàng cứ đi đi lại lại mà không nhịn được cười. Ông bước vào nhà rồi nhìn Lệ Sa nói “Kiếp nạn khó qua, không phải lỗi tại con…”

“Cha…”Lệ Sa nghe giọng ông liền giật mình quay lại, thấy ông cười cười còn bà Lạp thì cũng chẳng có gì khó chịu.

Bà tiến đến xoa đầu Lệ Sa rồi nói “Mai cha mẹ sang nhà người ta, đừng có lo…”

Lệ Sa ôm chầm lấy bà Lạp rồi thúc thích “Mẹ ơi….Con không có làm gì hết, nhưng mà…”

“Ừm, Lệ Sa của mẹ làm đúng rồi, cha mẹ không có trách…đi ăn cơm nè, mẹ nấu canh chua cho con”

Nghe đến món mình thích, Lệ Sa liền vui mừng chạy ù vào bếp mà phụ mẹ nấu cơm chiều..

Không biết sau này thế nào nhưng họ sẽ lấy nhau, mang trên mình cái danh vợ chồng cùng nhau sống trong ngôi nhà quen với Thái Anh mà lạ với Lệ Sa….

Chắc Lệ Sa phải coi sắc mặt người ta nhiều lắm….xót xa quá…
_________
🎐

[Hoàn][Chaelisa] Nặng Nghĩa Phu Thê...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ