Vậy là thấm thoát Lệ Sa và Thái Anh lấy nhau đã được nữa tháng, vẫn bị người trong nhà này hằn hộc khó dễ, chắc cũng tại nhiều lí do…mà lí do lớn nhất chắc là Lệ Sa được ông cả thương lắm..
Từ ngày Lệ Sa về nhà làm “rể”, ông cả được thảnh thơi đầu óc, chuyện ruộng lúa, tá điền đều được Lệ Sa lo kĩ càng. Ông chẳng bận tâm hay nghi ngờ gì cả. Bởi vậy mà ông vốn đã thương Lệ Sa giờ lại càng phải thương hơn.
Về phần Lệ Sa đối với Thái Anh thì nàng đối xử vẹn trọn chữ nghĩa chữ tình.
Người ta không để em chịu thiệt thứ gì hết…
Gia nhân trong nhà vẫn hay đồn nhau rằng Lệ Sa thương cũng như chiều cô hai Thái Anh lắm, cưng đến nổi mà người ta nói Thái Anh lấy được Lệ Sa là phước mấy đời. Lệ Sa mà đi đồng về câu đầu tiên không phải thưa ông bà hội đồng thì chính là hỏi Thái Anh đâu? Cô hai nay đã ăn cơm đủ bữa chưa?
Hôm nào mà Thái Anh ăn cơm không ngon là y rằng cô Lệ Sa sẽ vào bếp nấu riêng đồ ăn cho cô hai.
Thương vậy đó mà không biết người ta có thương người ta không….?
Hôm nay cũng vậy…
Lệ Sa vừa từ ngoài đồng về, tháo nón đưa cho chị Lý rồi sẵn đó Lệ Sa hỏi thăm Thái Anh từ chị luôn “Nay Thái Anh ăn cơm ngon miệng không chị Lý?”
“Nay cô hai không ăn cơm, cô hai nói không có đói..”
Nghe vậy Lệ Sa liền nhíu mày rõ là không hài lòng đây mà “Nay Thái Anh có đi đâu không chị?
“Dạ không..” chị Lý trả lời
“Vậy nay Năm nấu gì cho nhà ăn?” Lệ Sa dịu giọng khi biết Thái Anh không đi ăn ở ngoài.
Chị Lý nghiêng đầu cố nhớ vừa nghĩ chị vừa nói “Cải xanh xào thịt, cá rô chiên với canh rau ngót đó cô Lệ Sa”
Nghe chị Lý nói xong thì Lệ Sa cười rồi gật đầu, nàng bước ra trước sân gọi anh Tí đang lau xe, nhờ anh mua giùm nàng mấy thứ.
Người gì đâu mà khó ăn quá…
Anh Tí nghe Lệ Sa dặn xong thì liền chạy ù ra khỏi nhà. Cậu năm với cậu ba vừa mới đi đá gà về thấy cảnh này cũng đoán được chuyện gì đang xảy ra, chuyện này quen mà
“Chị hai lại không chịu ăn đó hả chị Lệ Sa..?” Cậu năm Tân tiến về chỗ Lệ Sa cười cười bắt chuyện.
Cậu ba Lâm bên cạnh chỉ hừ lạnh chẳng nói gì.
Người ta hay nói, thích cái gì quá mà không có được thì dễ sinh chán ghét, hận thù lắm và tình yêu là một minh chứng rõ ràng nhất.
“Mấy cái thứ không ra thể thống gì thể hiện lắm cũng vậy” Cậu Lâm vuốt vuốt con gà trên tay buông lời mỉa mai
Cậu năm Tân biết tổng là cậu ba đang nói xéo Lệ Sa đây mà, nhưng tiếc cho cậu là cậu Tân thương Lệ Sa với Thái Anh lắm
“Đá gà, mắc nợ không trông nom ruộng lúa như cậu ba thì ra gì hả?”
Nghe cậu năm nói vậy tự nhiên cậu ba giận lung lắm, liền giơ tay muốn đánh cậu năm vì nhỏ mà dám láo.
Cậu ba Lâm mới giơ tay lên qua đầu đã nghe cậu năm Tân nói tiếp, nói mấy lời mà cậu không dám xuống tay “Nè, đánh đi rồi chung kèo đá gà thua liền…Đang là con nợ đó cậu ba Lâm”
Nghe mấy lời này xong cậu giận quá phủi tay áo rồi bước luôn ra ngoài sau nhà, chẳng thèm nói nữa, mà có muốn nói cũng chẳng tài nào nói lại. Cậu năm Tân quay lại nháy mắt cười với Lệ Sa rồi rồi cũng chạy luôn ra ngoài mà đi chơi tiếp.
Trong mắt cậu năm Tân, Lệ Sa đối nhân xử thế có khi còn đỉnh đạc hơn cha cậu, còn khi mà đối với chị hai Thái Anh của cậu thì có thể coi là cưng chiều vợ nhất làng. Ngay cả cậu tư Lễ trong nhà này cũng thua xa tít tắp.
Cậu năm hay đùa rằng sau này mà lấy vợ, cậu sẽ phải học theo Lệ Sa mà chiều vợ.
Mà cậu năm chiều vậy chắc vợ cậu năm thương cậu lắm đó đa, còn Thái Anh có thương Lệ Sa không thì cũng khó mà nói rõ được…
Độ một lúc lâu sau, Lệ Sa từ trong bếp bước ra, trên tay là mâm cơm còn nóng hổi, nó cũng chỉ đơn giản có hai món thôi nhưng thơm lắm.
Lệ Sa bước vào phòng, thấy Thái Anh đang ngồi trên bàn, thơ thẫn liền bưng vội mâm cơm đến trước mặt
“Em không đói sao…?”
Thái Anh nhìn thấy mâm cơm trước mặt toàn mấy món mình thích, đôi mắt liền mở to, ý cười cũng không thèm che giấu mà ôm lấy cổ Lệ Sa nói “Đúng là gả không nhầm người mà”
Lệ Sa nhếch môi, né tránh cái sự trêu chọc của ai kia.
Lệ Sa đưa chén cơm cho Thái Anh rồi nói “Ăn đi, lỡ sau này đi lấy chồng khác người ta không nấu cho em ăn thì sẽ chịu đói đó..”
“Làm gì mà đi lấy chồng mới” Thái Anh cúi đầu nói lí nhí, có lẽ Thái Anh không đủ can đảm để nói được lời lừa dối này.
Lệ Sa nghe được, ngồi xuống trước mặt Thái Anh, đưa đũa gặp cho em miếng cá kho rồi miệng cười cười mà nói “Lúc đó mà thật thì Lệ Sa tôi sẽ trốn đi biệt tăm, chẳng gặp em nữa đâu, cũng chẳng phiền em mần chi mà em lo."
Câu nói nữa đùa nữa thật của Lệ Sa làm Thái Anh lặng đi, hình như Lệ Sa biết rồi…
Lệ Sa biết, rồi sẽ có một ngày, em bỏ người ta để mà đi lấy người khác hay nói một cách dễ nghe là vào một ngày nào đó…
Khi nắng trên làng quê chưa tắt, ngoài ruộng lúa vẫn còn vương mùi mạ mới và cánh diều của lớp trẻ mục đồng vẫn còn bay trên nền trời xanh thăm thẳm kia em sẽ mở lời mà nói với người ta rằng...
Kiếp này…em đành phụ người ta rồi!
Người ta biết nhưng mà sao người ta vẫn đối xử với em tốt thế kia.
Ừm, chắc rằng…Lệ Sa tôi đã đem lòng thương mến em, thương em từ ngày đầu chung chăn gối!
_______
🎐! Mong mọi người luôn vui vẻ bình an!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Chaelisa] Nặng Nghĩa Phu Thê...
Hayran KurguCó lẽ kiếp trước người ta đã nợ em một chữ tình.. nên kiếp này buộc trả trọn cho em mặc lòng tan nát mặc đời oán than! ___________ Lấy Bối Cảnh Việt Nam thời xưa Tư tưởng hiện đại× cổ hủ Tham lam và tình cảm Mù quáng và cảm thông Lỗi lầm và sự tha t...