Lệ Sa bỏ đi ra chòi tới tận khuya, Thái Anh trở về căn phòng, đèn vẫn sáng nhưng ấm trà thường ngày đã lạnh ngắt, lạnh như lòng người ta ngoài kia ruộng, lạnh như căn phòng đương thiếu vắng hơi người ta vậy.
“Chị Lý, sao em nói chị giữ Lệ Sa lại mà…” Thái Anh đợi đến khuya mà vẫn chưa thấy Lệ Sa về làm nàng lo quá
“Chị Lý nào mà giữ được cho chị hai, chị đâu phải không biết cái nhà này đối xử với Lệ Sa tàn ác như nào, trong nhà Lệ Sa có mình chị mà chị cũng không thương người ta, thì chị nghĩ Lệ Sa có muốn ở lại đây không?” Mấy lời cậu năm Tân nói cũng chính là lời chị Lý muốn nói…
“Tân, ở nhà làm gì Lệ Sa..?” Thái Anh đứng bật dậy khi nghe mấy lời của cậu năm
Nghe Thái Anh hỏi, năm Tân không nói gì chỉ tiến đến kéo tay nàng mà tiến về phía cây dừa ban chiều bị bà hai chặt, cây đèn dầu bị cậu năm Tân đặt mạnh lên gốc dừa tưởng đâu nó bể tới nơi.
“Nè, chị hai coi là hiểu!”
“Ý này là sao..?”
“Dừa không trái!” Năm Tân nhìn Thái Anh trân trân mà nói.
Lúc này Lệ Sa từ ngoài cũng trở về, say đến đi không vững, Lệ Sa tiến đến câu cổ của cậu năm Tân với cái giọng nhè nhẹ, đưa mắt nhìn cây dừa rồi cười mà nói
“Chuột mà chết thì chắc cây dừa cũng không bị chặt đâu đó cậu năm, tại má hai ghét chuột chứ đâu phải ghét cây dừa đúng không?”
Cậu năm định đỡ Lệ Sa nhưng Thái Anh đã nhanh tay đến đỡ “Sao say dữ thần vậy?”
Lệ Sa nhìn Thái Anh không nói gì chỉ cười rồi đi về hướng phòng. Tay em cũng được người ta nhẹ nhàng mà gỡ ra chối từ
Sau khi cánh cửa đóng lại, Thái Anh tiến nhanh đến chỗ Lệ Sa mà giận dỗi, rõ là em sai nhưng bao lâu được người ta cưng chiều, giờ người ta giận em làm em không biết gì ngoài giận ngược lại, ai biểu người ta dám lơ em…
“Nay em đi với cậu Quý sao rồi?”
Nghe câu hỏi làm Thái Anh giận lung lắm, đã uống say giờ lại còn nói năng bậy bạ…nên em lờ đi không trả lời, chỉ ngồi xích lại gần mà đưa tay vuốt nhẹ lưng Lệ Sa để người ta bớt khó chịu.
Thấy em vẫn im ru không nói, Lệ Sa mới hỏi tiếp “Thái Anh thích con nít lắm hả?”
Lệ Sa hỏi làm Thái Anh giật mình, nhìn mắt Lệ Sa làm lòng Thái Anh lạ quá, nàng lắc đầu rồi nói
“Em không, em mà thích thì Lệ Sa đâu có cơ hội cưới em”
Nghe Thái Anh nói, Lệ Sa gật đầu tán thành rồi cười hiền hỏi “Cậu Quý đối xử với em tốt không?”
“Như nhau cả..”
“Như nhau? Thế nào?” Lệ Sa nhíu mày nhìn em
“Vì mấy cái chuyện như là nhan sắc, gia cảnh, môn đăng hộ đối”
Lệ Sa nhìn Thái Anh đang bỉu môi than vãn liền nở nụ cười, đưa tay xoa đầu em, nặng nhọc thở dài.
Cả hai im lặng một lúc lâu rồi Thái Anh mới dám e dè nhìn Lệ Sa mà hỏi “Nếu lỡ mà Lệ Sa thương em..Vậy Lệ Sa có như họ không?”
Lệ Sa đi về phía bàn trà ngồi đó, tránh đi ánh mắt của em, hít một hơi thật sâu rồi nói tiếp, nói mấy lời tận sâu từ lòng mình..
“Tôi nghèo lắm chẳng thể như họ đâu…Kẻ nghèo thì chẳng thể nói mấy cái từ như gia cảnh tương xứng nhưng tôi cũng sẽ yêu em vì đẹp..”
Nghe Lệ Sa nói vậy làm Thái Anh buồn quá…Chẳng nhẽ đến cả Lệ Sa cũng như những người ngoài kia hay sao.
“Có một điều chắc chắn rằng Lệ Sa tôi thương em, vì tôi thương em nên tôi yêu luôn cái đẹp của em.
Dù sao này có chuyện gì thì chỉ cần em vẫn là em, vẫn là Phác Thái Anh thì tôi vẫn sẽ thương em y như vậy”Lệ Sa đưa ánh mắt đầy ý cười mà nhìn em khi dứt lời, đôi mắt có rượu nên nó mơ hồ, nó tình lắm…
Bất chợt như vậy, giữa cái không gian mà tim em còn đang thổn thức lòng người ta thì nhẹ nhàng..Người ta đã hỏi em, hỏi lại em cái câu mà hôm dạm hỏi người ta đã hỏi mà không nhận được sự trả lời gì em ngoài nụ cười né tránh…
“Thái Anh…Vậy còn em..?"
Chẳng chần chừ hay né tránh, em rời khỏi giường mà tiến đến ôm người ta từ phía sau…Không thấy hờn trách hay giận dỗi nữa
“Em cũng thương mình, em thương lung lắm…!”
Con người ta sẽ yêu, sẽ rung động vì bề ngoài còn khi thương, đó sẽ là những cảm nhận từ sâu trong trái tim mình
Nghe em nói có một câu ngắn ngủi thôi mà hình như người ta nhận ra gì đó rồi, hình như người ta đã thương em thiệt lòng
Còn với em..Coi bộ em gieo trái đắng mà nhận được quả ngọt, độ chừng đâu như người trong làng vẫn hay thường nói với nhau rằng, cô hai nhà họ Phác coi đâu lấy được Lệ Sa là có phước lắm đa…
Vậy là người ta đã từ cái danh nghĩa, cái tạm bờ bình phong mà dần dà thành yêu thương nhau thiệt lòng thiệt dạ..Coi đâu cái nghĩa phu thê nó lại hay..
Nhưng đâu thì cũng là đời…
___________
🎐!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Chaelisa] Nặng Nghĩa Phu Thê...
FanfictionCó lẽ kiếp trước người ta đã nợ em một chữ tình.. nên kiếp này buộc trả trọn cho em mặc lòng tan nát mặc đời oán than! ___________ Lấy Bối Cảnh Việt Nam thời xưa Tư tưởng hiện đại× cổ hủ Tham lam và tình cảm Mù quáng và cảm thông Lỗi lầm và sự tha t...