Author: Yoonna
Hoàn thiện bản thảo và idea: Jewel và Morii
Vui lòng không copy ý tưởng or reup truyện trên bất kì mạng xã hội nào khi chưa có sự đồng ý của author, cảm ơn
Cố Tinh Hải nhìn anh đang ngẩn người chợt cảm thấy buồn cười, buồn vì chẳng biết chuyện yêu đương này sẽ đi về đâu, cười cho chính mình đã tìm được một người yêu cô bằng những chi tiết nhỏ nhất. Cô nàng như một chú gấu béo cứ nằm lăn trên chiếc sofa dài, dùng ánh mắt trìu mến nhất để nhìn con người đang đau đầu vì sáng tác. Long Hạo Thiên hơi mệt mỏi xoay ghế lại hỏi cô nàng
"Em có muốn ăn gì...."
Long Hạo Thiên vốn dĩ đang tập trung cao độ vào công việc của mình thì chợt nhận ra không còn nghe cô nàng "đàm đạo" về những dòng comment trên mạng. Anh chàng có chút lo sợ rằng cô nhóc của mình không yên phận mà dạo quanh diễn đàn để xem những comment toxic thì sớm muộn cũng thành Cố Tinh Hải nướng comment mất!
Nhìn cô nàng nhà mình nằm co người trên chiếc ghế sofa nhỏ anh liền có chút mềm lòng, thoáng chút có suy nghĩ muốn đem cô về nhà để cô được ngủ thoải mái hơn nhưng hiện tại thời gian không cho phép anh làm điều đó.
"Biết sao được, không sáng tác thì lấy gì mà bảo vệ chân củ cải đây!"- Anh thở dài tự trách mình phải để Tinh Hải chịu cực ngủ trên sofa, chợt lại suy nghĩ đến cái hợp đồng quảng cáo phiền phức mà tổng đốc đã sắp đặt kia. Long Hạo Thiên chỉ muốn Cố Tinh Hải có thể ngốc nghếch vừa cười vừa sống vui vẻ cùng anh, chứ không phải vừa đắn đo suy nghĩ vừa hoài nghi bản thân mình.
Hay là mình sáng tác một bài dành cho em ấy nhỉ?
Có lẽ sẽ không đúng lúc nhưng bài hát này cũng có thể đưa sự nghiệp Cố Tinh Hải đi lên, dìm tin đồn và tấm ảnh kia xuống đúng không?
Anh gật gù suy nghĩ rồi cầm điện thoại bị quăng vào một góc gọi đi, đầu dây bên kia vang lên vài tiếng "reng reng" rồi mở máy. Không rõ người đó là ai nhưng thật sự trò chuyện một hồi lâu cùng Long Hạo Thiên, cũng có thể là Hình Nhạn, cũng có thể là Giám đốc, nhưng cũng có thể là một người nào đã từng cùng anh sáng tác? Không rõ là từ khi nào nhưng lúc Cố Tinh Hải tỉnh dậy cũng vừa lúc Long Hạo Thiên vừa ngắt cuộc trò chuyện của mình. Nhìn Cố Tinh Hải dụi dụi đôi mắt sưng húp vì khóc, anh không nỡ chọc ghẹo cô nàng nên đi thẳng vào vấn đề cần nói.
"Anh vừa bàn với Giám đốc và một số staff về hợp đồng quảng cáo ấy. Thay vì quảng cáo anh sẽ sáng tác một bài hát mới"
"Anh sẽ hát sao?"- Cố Tinh Hải vẫn còn hơi say ngủ hỏi. Long Hạo Thiên trước giờ vẫn luôn cố gắng sống trong giới showbiz khắc nghiệt ấy, ra thêm một bài hát cũng như khẳng định vị trí của anh nhiều hơn. Cố Tinh Hải gật gù đồng ý.
"Không, là em! Cố Tinh Hải, liệu em có bằng lòng hát ca khúc anh sáng tác không?"
"Đươ...."
Cố Tinh Hải chưa kịp phát ra câu trả lời hoàn thiện thì chợt hiểu ra vấn đề ở đâu. Cô nàng tự tặng hai cái tát vào mặt để có thể tỉnh táo hơn cũng như xác nhận thông tin vừa nghe. Liệu mình có đủ sức để hát bài hát của Long Hạo Thiên chăng? Liệu mình có xứng đáng với nó không?
"Vậy nhé, em đi rửa mặt rồi mình gặp giám đốc bàn chuyện."-Long Hạo Thiên gật đầu, xem như Cố Tinh Hải đã đồng ý với anh. Anh chàng vui vẻ mà viết thêm vài câu lời vào trang giấy khung nhạc, ngân nga vài giai điệu tự phát trong đầu.
........................
"Quyết định vậy đi, tôi mong bài hát này sẽ là mốc đánh dấu quan trọng trong sự nghiệp của cô và Long Hạo Thiên"- Giám đốc đưa tay ra thể hiện sự hòa nhã của mình.
"Vâng, tôi sẽ không để giám đốc thất vọng."
Long Hạo Thiên đứng cạnh cũng thấy an tâm hơn về cô nhóc này. Đôi mắt si mê sân khấu và những lời bài hát trong trẻo ấy vẫn là thứ khiến anh mê mẫn không lối thoát.
Những năm qua Cố Tinh Hải đã trải qua biết bao nhiêu đau thương, chịu bao nhiêu uất ức thì bây giờ khi đứng cạnh anh, Cố Tinh Hải càng phải tỏa sáng hơn nữa. Tỏa sáng như ánh sao trên bầu trời, sáng mãi không bao giờ bị dập tắt.
Cho dù là lúc trước hay bây giờ, Long Hạo Thiên vẫn một mực bảo vệ cô gái nhỏ bé ấy. Vẫn luôn theo dõi dù cho ở đâu. Quá khứ năm đó Long Hạo Thiên không xen vào được thì bây giờ anh càng phải bù đắp cho cô nhiều hơn.
"Không ai có thể nói cho ta hay phải sống sao đây sau khi hoàn toàn tan vỡ..."
Vốn dĩ "The Star" đã được anh ấp ủ khi còn làm giám khảo ở Siêu Tân Tinh, nghe Mirror của Cố TInh Hải, chính câu hát này anh đã muốn cô nàng trở thành một ngôi sao độc nhất vô nhị, không ai có được, cũng như không ai làm tổn thương được.
Đừng lo lắng nhé, chặng đường sau này có em đi chỗ nào, thì cũng sẽ có anh ở đó!
.
.
.
Xin chào, mình chỉ muốn nói tình trạng ra chap có thể hơi chậm chạp nhưng mình sẽ không drop truyện đâu ạ. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ.
Không biết sao viết cái khúc LHT muốn CTH hát thì như cầu hôn thế lày=)))
Bonus: Mình sắp end truyện rùi đóoo
BẠN ĐANG ĐỌC
|Hoàn||Tinh Mộng Thần Tượng||Long-Kha| Trong mắt anh em là đẹp nhất.
RomanceĐây là một ngôi nhà nhỏ xíu nuôi dưỡng Couple Long Hạo Thiên x Kha La Na. Truyện viết về câu chuyện tình yêu từ thích đến yêu sau khi tham gia Siêu Tân Tinh. Một người làm giám khảo, một người là thí sinh. Một người độc miệng nhưng lại có tấm lòng...