NAPAMULAGAT ang mga mata ni Adi sa narinig mula sa kaibigan. Ayaw mang tanggapin sa sistema ang buong detalyi ay hindi niya maitatangging totoo ang mga iyon.
Siya mismo sa sarili ay hindi naniwalang plain accident lamang ang nangyari. Kakambal niya ang naroon sa hospital bed, pareho ng dugo ang luamalatay sa loob ng katawan. They we're separated in physical aspect but they are insiparable indeed.
The moment she knew about that break. Alam niyang intensyonal ang pagkasira niyon. Alli is hands on lalo na sa mga gamit, she check everything bago niya gamitin. To make her safe and her job would be clean in very way. Nakaranas na rin kasi ang dalawa nang minsang may maglagay ng bomba sa loob ng sasakyan mabuti na lamang at easy to defuse iyon kaya naagapan nila. A clean threat na mula mismo sa organisasyon.
Dahil doon ay nagkaroon na sila ng trust issue sa mga gamit at naging doble ingat. Hindi biro ang threat na binibigay ng tatlong panig para sa kanila.
Na kung ordinaryong babae lamang ay baka matagal nang nangisay sa takot. No one could take it that far liban na lamanh kung trained sa mga ganoong bagay at gamay na ang lahat ng panganib.
Adi shook her head to erase those unpleasant thoughts inside her prow.
Naiyukom niyang mariin ang kamao, galit ay bumangon sa kaniyang pagkatao. Hindi siya nagkakamali sa isiping sinadya ng mga ito ang aksedinte ng kaniyang kapatid. Unang-una, ang misyon. The man was too easy to kill, knowing her twin, kay dali lamang para rito ang kumitil ng buhay. Isa pa ay bakit sa bungad lamang mayroong mga pulis.
Tapos ang gateaway car, ang ibang tauhan ang siyang naghatid niyon doon. The road. Kenuwento ni Bell ang maaaring mga posibilidad pero bakit sa lahat ng hindi nito inaasahan ang pagsulpot ng dilvery truck kahit pa panay ang busina ng kakambal. Nagawa ngang tumabi ng ilang kasalubong na mga sasakyan mula sa intersection pero bakit hindi ang delivery truck na iyon.
"There were no driver. No one Adi." Malinaw na malinaw sa pandinig niya ang mariing boses ni Bell. Napaka-imposible kung gayon para sa driver ang bumaba agad ng ganoon kabilis.
"I check the parameter, wala akong makitang bakas ng driver o kahit na ano liban na lamang sa driver ng mga ilang kotse na nagtataka at nagulat sa nangyari. Believe me, sadya ang lahat ng ito. Na kung hindi pa nahantong sa aksedinte ay baka sa set up mapupunta ang lahat." Bell's voice again and again echoed the whole part of her head. Too loud, too clear and too straight.
Tuluyan nang kumawala sa mga mata niya ang mga luhang tila alon na kanina pa niya pinipigilan. Ang mahihinang hikbi na naging hagulhol. Yumuyugyog ang kaniyang mga balikat, taas baba. Nanginginig ang buong katawan, nanlambot ang mga tuhod.
Her freaking thought made her body melted in no time. Wala na ang kinaiingatang poise and composure full of decency and strength. Kundi isang Addison na parang batang napaluhod na lamang habang dinadama ang mapait na kaisipan sa sinapit ng kakambal.
Dunating na ang kinatatakutan niya, na akala niya'y sa sarili mangyari pero mas malala pa roon. Tulad ng sabi ay mas matatamisin niyang siya mismo ang nasa kalagayan ng kapatid. Switch their position pero isang suntok sa buwan ang hinihinging iyon.
Na kung sana ay siya na lang at hindi ang nakababatang kakambal.
Umagap si Martin sa dalaga ngunit umiwas ito. She rather die in agony and torment alone kaysa ang pakitaan ng sympathy mula sa kaibigan. She don't need, walang mababago kung mangyari ang gayon.
She don't want anyone pitied her nor her twin. Sapat na ang sakit na dulot ng sitwasyon, sana'y huwag nang dagdagan pa.
Ano't ano man ang mangyari, she have to be strong, to fight for her, to avenge her, to gave her justice and freedom Alli deserved to have. Kailangan siya ng kapatid pero mas nanaig sa kaniya ang hanapin ang may kagagawan nito.
BINABASA MO ANG
Her Formidable Sin (COMPLETED)
ActionShe woke up from the dead. From the nightmare. Dahil sa isang misyon ay natagpuan na lamang ang kaniyang sarili sa isang kwadrong silid, kulay puti, lying on her death. And from the moment she woke, she don't know who she is. Walang kakatiting na al...