Kumusta mga mahal?? Kunting tiis nalang at magpapaalam na tayo sa kwentong ito. Sana ay nagustuhan niyo. Maraming salamat sa pagbabasa.
Morelia
CHAPTER 34
BUWAN na ang lumipas subalit wala paring malay si Ralth na nanatili parin sa ICU. Kritikal parin ang kondisyon kaya unti-unting pinapanawan sila ng pag-asa na magigising pa ito. Naging tahimik na rin ang kanilang buhay nang malamang nakakulong si Francisco at hawak ng Lumerié org. Kahit papaano ay naging panatag sila. Cloud did his part as a father at bilang pinuno ng organisasyon.
Ipinag-utos niyang tulungan ang Lumerié org sa paghahanap sa apat kasabwat ni Francisco. Naging dahilan din iyon ng pagtatalo ng apat na kababaehan sapagkat naging mahirap sa kanila na tugisin ang mga taong naging parte ng kanilang buhay.
Wala na rin silang balita kay Alli, she never came to the hospital to see Ralth. Addison went back to Berlin at doon na nanatili kasama si Martin dahil kabuwanan na nito. Umaasa rin si Hera na baka ay magkasama ang kambal. Tanggap niya ang galit ni Alli para sa anak. Wala siyang magagawa roon sapagkat kung siya rin mismo sa kalagayan ni Alli ay hindi niya makukuhang pakisamahan ang taong minsan nang nagpahamak sa kaniya.
She admire Allison for being brave, fair at sa prinsipyo nitong pinanghahawakan. She admit na may karapatan itong magalit kay Ralth, pero minsan din ay nakakadama siya ng pagkadismaya sapagkat sa kabila ng lahat ay mag-asawa parin sina Alli at Ralth.
But she won't beg for it. Allison need some space at ibibigay niya, nilang magpamilya.
"Abuela?" Narinig niyang tawag ni Sean. Hera immediately wiped her tears at ngumiti ng pilit bago lingunin ang apo. "Are you crying, again?" Lumapit ang bata sa kaniya at nagpakandong. She can see Ralth in Sean image, malambing at makulit noong ito'y nasa pitong taong gulang pa lamang. Ayaw na ayaw mahiwalay sa kaniya. Hindi niya mapigilang huwag damdamin ang kalagayan ng anak sa ospital.
"Did Lola bother you, señorito?" Subalit umiling si Sean.
"Not just bothered, I am worried Lola. Is Uncle Papa going to be okay? Uuwi na po ba siya? How long do we have to wait?" Kumunot ang noo ni Hera sa narinig. Papaanong alam nito ang kalagayan ng ni Ralth kung hindi naman nila naiku-kwento. Ad much as possible ay hindi nila pinaparinig sa bata ang nangyari sa tito nito.
Yumuko ng dahan-dahan si Hera, hindi niya alam kung papaano ipapaliwanag sa bata ang nangyari.
"Uuwi na si Uncle Papa, Sean. Maybe soon." Aniya at pilit na pinasigla ang tinig na halos ay gumaralgal.
Umiling muli ang bata at yumakap sa kaniya. That moment, she broke into tears again. "Tita Alli told me of what happened to Uncle Papa,"
Sukat roon ay mabilis na kumalas sa yakap si Hera at tinitigan ng maigi ang bata. Hindi ito nagsisinungaling, dahil hindi niya itinuro sa apo ang magsinungaling. "Did she talk to you, apo?"
Tumango ang bata at ngumiti. "It was our secret, so don't tell anyone, right Lola. A secret is a secret, Lola."
"I promise, ano pa bang sinabi ni Tita Alli mo sa iyo? Did she tell you where she is?"
"She is in Berlin with her little niece and nephew and she even send me thier pictures. Oh, I forgot to bring my iPod with me. I'll be back, Lola." Saka ito bumaba sa lap niya at tumakbo papasok ng silid.
At least, may lead siya kung nasaan si Alli. Mula sa bulsa ay dinukot niya ang telepono at nag-dial. Ilang ring muna ang pinalipas bago ito sagutin.
"Nasa Berlin ang kambal. Yes, isagawa mo na ang plano. Bye." Aniya at binaba ang tawag. Siya rin ang pagbalik ni Sean mula sa silid nito dala ang iPpod at pinakita ang larawan ni Alli kasama ang mga pamangkin. She formed a smile, nasa dugo na talaga ng mga Mackenzie ang kambal.
BINABASA MO ANG
Her Formidable Sin (COMPLETED)
ActionShe woke up from the dead. From the nightmare. Dahil sa isang misyon ay natagpuan na lamang ang kaniyang sarili sa isang kwadrong silid, kulay puti, lying on her death. And from the moment she woke, she don't know who she is. Walang kakatiting na al...