Trời chợt chuyển râm, và những giọt mưa đầu tiên bắt đầu rơi xuống, qua thời gian trôi đi mà trở nên nặng hạt dần. Theo bản năng, cả đội ai ai cũng bất giác đưa tay lên tự che lấy mái đầu cho khỏi ướt, trong khi vẫn đang nỗ lực chạy về phía hang động - nơi Kakashi đã chỉ điểm trước khi biến đi đâu mất để dừng chân trú mưa.
"Thật là, sao lại mưa vào đúng lúc này cơ chứ." Sakura nhăn mặt phủi đi lớp nước còn sót lại trên người, miệng không ngừng trách cứ về chuyện thời tiết bỗng nhiên chuyển biến xấu.
"Đó là lý do tớ ghét mùa hè, cùng với những cơn mưa bất chợt." Vuốt quả đầu ướt nhẹp của mình, Naruto nhanh chóng góp phần than vãn cùng cô bạn.
Bỗng Sakura cau mày, nhìn trân trân cậu chàng tóc vàng giống như sắp chuẩn bị mắng cậu một trận ra trò. Mà Naruto lúc này vẫn chưa hiểu chuyện gì, chỉ biết ngu ngơ gãi đầu nghĩ xem mình rốt cuộc đã chọc giận cô ở chỗ nào, mặc dù nghĩ mãi cũng không thông.
Đột nhiên, một chiếc khăn bông được phủ lên đầu Naruto. Còn chưa đợi cậu kịp phản ứng, Sakura đã tiếp tục dùng nó vò vò mái tóc của cậu.
"Đồ ngốc, cậu không thể tự lo cho bản thân mình được sao." Thở dài, Sakura cốc lên đầu Naruto một cái nhẹ, sau đó lại tiếp tục công việc lau tóc cho cậu bạn.
"He he, tớ xin lỗi mà, Sakura - chan." Chun chun mũi, Naruto lại giở điệu cười nhe nhởn như mọi khi.
Trong góc hang động, Sasuke yên lặng tựa người vào vách, ánh mắt xa xăm nhìn về phía hai người đồng đội. Chưa bao giờ Sasuke cảm thấy sự tồn tại của mình lại thừa thãi đến vậy, ít nhất là từ khi đội 7 được thành lập cho đến hiện tại.
Có lẽ là từ sau kì thi chunnin, sự quan tâm của Sakura đã không còn đổ dồn về Sasuke nhiều như khi trước. Đáng ra cậu phải cảm thấy nhẹ nhõm mới phải, thế nhưng việc đánh mất sự ưu tiên của Sakura lại vô thức khiến Sasuke cảm thấy khó chịu vô cùng.
"Phải rồi, Sasuke - kun !" Sau khi xử lý xong việc của Naruto, Sakura lúc này mới chợt nhớ ra cậu bạn vẫn luôn co ro một mình trong góc.
Vội vã di chuyển đến chỗ Sasuke, cô nàng lục tìm chiếc khăn bông còn lại trong balo rồi vội vàng đưa nó tới trước mặt cậu. Thiệt tình, sao Sakura lại chỉ mải lo cho Naruto mà chẳng hề để ý đến Sasuke nữa không biết.
"Đây, Sasuke - kun. Hãy dùng nó để-" Còn chưa để cô nói hết, cậu đã bất ngờ lên tiếng xen ngang.
"Không cần." Tóc mái ướt sũng vì trời mưa rũ xuống, mặc cho những giọt nước tí tách rơi, Sasuke lạnh lùng hất tay từ chối ý tốt của Sakura, trước con mắt mở to đầy ngỡ ngàng của cô nàng cùng đội.
"Này, sao cậu quá đáng thế ! Sakura - chan chỉ-" Naruto bất bình muốn lên tiếng trách móc, thế nhưng không ngoài dự đoán liền nhanh chóng bị Sasuke dội cho một gáo nước lạnh.
"Im đi, không phải chuyện của cậu."
Cúi đầu nhìn chiếc khăn trên nền đất, Sakura tựa như hoàn toàn không nghe thấy cuộc cãi vã đang diễn ra giữa hai người bạn. Khóe mắt nong nóng, cô gái hít sâu một hơi, cố kiềm nén những giọt nước mắt đang chực trào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn vào một ngày trăng đẹp, người rồi lại sẽ trở về bên ta
ContoSummary: Nơi mình up những đoản nhỏ viết ngẫu hứng hoặc đoạn trích spoil truyện sắp được ra mắt. Author: Jami Category: Team 7, Sasusaku, Fanfiction,... Note: • Cre bìa: updating... • Bìa được sử dụng khi chưa có sự cho phép của artist và không hề...