Hoa tàn, rồi hoa cũng sẽ nở. Nhưng em héo rũ, liệu xuân có còn đây ?
.
.
.
Những con đường mà ta đã qua, những dấu chân trong chiều nắng hạ. Một hai ba, những bông hoa phủ lên sắc thắm. Em mỉm cười, đôi mắt đã nhòe đi.
.
.
.
Gió bên em, tinh nghịch trên lọn tóc. Nắng hôn em, cho má em tựa hồng. Trời xanh kia, em không sao với tới. Tiếng mưa rơi, khỏa lấp nỗi lòng em.
.
.
.
Trong bóng đêm, hoa cuộn mình khép kín. Gió hững hờ, xô xát khoảng trời mây.
.
.
.
Rồi mai đây, cây vươn mình trong sớm. Hay úa tàn, như thể đã đợi ai ?
.
.
.Phần giải thích:
Hoa tàn, rồi sớm muộn cũng sẽ lại nở (hoa). Nhưng Sakura thiếu vắng người mình yêu, liệu cô còn có thể mỉm cười (xuân) ?
Những nơi mà hai người từng đi qua, đều còn đọng lại những bước chân kỷ niệm của khi trước (con đường). Nhìn xung quanh, là những cặp tình nhân đang chìm đắm trong hạnh phúc (một hai ba). Sakura khẽ cười, đôi mắt nhòa đi vì dòng lệ bên trong đôi mắt (nhòe).
Trong lúc đang rảo bước trên đoạn đường đó, Sakura bỗng nhớ lại những lần mà trước đây Sasuke vẫn hay nghịch tóc mình vào mỗi buổi hẹn (gió). Và cô cũng nhớ những lúc đôi môi ấm áp ấy chạm khẽ vào gò má của cô vào bao lần bản thân giận dỗi, dẫu anh không bao giờ nói với cô những lời đường mật để dỗ ngọt, nhưng lại luôn có cách khiến cô ấm áp ngượng ngùng (nắng). Tuy thế nhưng giờ đây, mọi thứ cũng chỉ còn là trong quá khứ. Bởi Sasuke từ lâu vốn đã, chẳng còn trên cõi đời này nữa rồi (trời xanh). Lần này, Sakura đã khóc to, và không còn có thể giữ nổi những giọt nước mắt (tiếng mưa).
Sakura đã đau khổ trong một khoảng thời gian dài, bó gối thu mình ở một góc phòng chính là cách mà cô vẫn luôn dùng để hành hạ bản thân (cuộn mình). Những ký ức vui vẻ của hai người xưa kia vừa là một liệu thuốc an thần, nhưng cũng vừa là một con dao đục khoét tâm hồn của Sakura từng chút từng chút một (khoảng trời mây).
Tương lai sau này, Sakura có thể sẽ quên Sasuke đi và bắt đầu một cuộc sống mới (vươn mình). Hoặc, cô sẽ mãi mãi sống với vết thương ấy và không thể mở lòng với bất kỳ ai (úa tàn).
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn vào một ngày trăng đẹp, người rồi lại sẽ trở về bên ta
Historia CortaSummary: Nơi mình up những đoản nhỏ viết ngẫu hứng hoặc đoạn trích spoil truyện sắp được ra mắt. Author: Jami Category: Team 7, Sasusaku, Fanfiction,... Note: • Cre bìa: updating... • Bìa được sử dụng khi chưa có sự cho phép của artist và không hề...