Chap 10

3.9K 297 25
                                    

Bởi vì quán thịt nướng khá gần kí túc xá nên cả hai quyết định đi bộ đến. Mặt trời bắt đầu trốn sau dãy nhà cao tầng, từng tia sáng bị đám mây mờ nuốt mất. Không khí buổi chiều rất mát mẻ, từng đợt gió đuổi bắt nhau trong không trung tạo nên cái lạnh nhè nhẹ. Từ đằng xa hương thơm hấp dẫn của thịt nướng đã xộc thẳng vào mũi hai con người đang đói bụng.

Jungkook và Haeyeon rất nhanh đã yên vị ở một góc trong quán, hai đôi mắt sáng trưng nhìn thịt nướng được dọn lên bàn. Haeyeon còn lạ gì cái tính thích ăn của cậu, chẳng cần ai phải mời gọi lập tức động đũa ngay. Với cả hai người đều là bạn bè thân thiết còn phải ngại ngùng chi mấy chuyện này.

Miếng thịt mang màu đỏ tươi được phủ một lớp nước sốt óng ả. Điểm làm nên tiếng tăm của quán này chính là loại nước sốt dùng để ướp thịt. Ngoài nguyên liệu là gia vị chuyên dùng cho galbi, người ta còn cho thêm nước ép mận để làm tăng hương vị tự nhiên của thịt, khi nướng thịt sẽ mềm, ngọt và hấp dẫn hơn.

*Galbi: Trong tiếng Hàn, galbi có nghĩa là xương sườn, thường là xương vẫn còn sống, chưa qua chế biến. Tên gọi đầy đủ của món này là galbi gui, mặc dù từ gui (nghĩa là nướng) thường được giản lược.

(Tư liệu được lấy từ Google.)

Từng miếng thịt được nướng chín trên bếp nóng, khói bốc nghi ngút mang theo hương thơm đặc trưng của món thịt nướng níu chân người qua lại. Cái bẫy này quá ngon miệng nên Haeyeon và Jungkook tình nguyện bị níu chân. Ngoài thịt nướng thì quán còn có thêm một số loại món ăn nhanh đi kèm, vì vậy hai người quyết định ăn lót bụng để chờ thịt chín.

"Nào hôm nay cậu phải ăn thật nhiều đó nha, tớ phải chúc mừng Jungkook của tớ có được vai diễn đầu tiên chứ." Haeyeon vui vẻ cười.

"Chúc mừng thì tớ nhận nhưng mà chầu này thì tớ trả cho."

"Đã nói chúc mừng cậu thì làm sao để cậu trả được, yên tâm tớ tự biết chi tiêu như nào mà."

"Được rồi tớ không giành với cậu nữa, dạo này bác trai sao rồi?"

Mi mắt Haeyeon khẽ cụp xuống, cẩn thận thở ra một hơi dài tuy rất nhỏ nhưng đương nhiên là cậu nghe được. Đột nhiên cảm thấy bản thân thật ác độc, chỉ vì câu hỏi của cậu mà Haeyeon lại thở dài. Tuy nhiên thì cậu vẫn rất muốn hỏi thăm ba cô một chút để thi thoảng còn ghé chơi với ông.

"Cậu biết đó, bệnh của ba tớ không thể chữa được. Bây giờ ông ấy chỉ có thể uống thuốc để kiểm soát bệnh tình mà thôi."

Ba của Haeyeon mắc bệnh suy tim mạn tính hiện tại đã ở giai đoạn C. Ông đã nằm viện điều trị gần hai năm rồi nhưng vẫn không có dấu hiệu tốt hơn là bao nhiêu. Bởi thực tế suy tim hiện nay hầu hết không thể chữa khỏi hoàn toàn do sự biến đổi cấu trúc cơ tim không thể phục hồi về trạng thái cũ.

*Suy tim mạn tính: Trường hợp suy tim do bệnh lý mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm cơ tim... bệnh sẽ khó khỏi hoàn toàn khi đã có sự thay đổi cấu trúc tim.

Darling [Taekook] [ABO] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ