Chap 34

559 54 7
                                    

Sau khi dọn khỏi kí túc xá, cậu quyết định đến bệnh viện thông báo với Haeyeon một tiếng. Trước đó cậu chưa từng nói qua với cô về việc này, dạo gần đây Haeyeon vừa phải chăm ba vừa luyện tập lại còn đi làm thêm, đều rất bận rộn nên cả hai không gặp mặt nhau nhiều. Cậu sợ khi Haeyeon khi biết cậu đã chấm dứt hợp đồng và không tìm thấy cậu thì lại phải lo lắng. Thế nên trước khi đi cậu muốn nói lời tạm biệt với cô.

Jungkook không nói rõ lí do tại sao cậu đưa ra quyết định này mà chỉ bảo rằng bản thân có một dự định mới. Haeyeon cũng không hiểu vì lí do gì mà Jungkook lại từ chối một công ty có đãi ngộ hết sức hấp dẫn như Lita Ent. Lại nói gần đây cậu còn được tham gia shortfilm, được để ý đến nhiều hơn, cơ hội tiến thân không phải sắp đến rồi hay sao? Nhưng đó là quyết định của cậu, hẳn là cậu cũng đã suy nghĩ kĩ càng rồi, cô nên tôn trọng quyết định ấy thì hơn.

Vậy là cả hai ôm nhau sướt mướt hết một buổi sáng mới luyến tiếc tạm biệt nhau.

Điểm đến tiếp theo của cậu là về nhà với mẹ. Nhà cậu ở một ngôi làng nhỏ ngoại ô thành phố Busan, vì công việc cũng như học tập quá bận rộn nên đã lâu rồi cậu không về nhà. Để mau mau về gặp mẹ, Jungkook chọn đi tàu KTX cho tiết kiệm thời gian.

*Tàu KTX: là tên viết tắt của tàu tốc hành Hàn Quốc thuộc hệ thống đường sắt cao tốc của Hàn Quốc.

Sau hơn hai tiếng ngồi tàu ê cả mông thì cậu cũng về đến quê hương. Ngôi làng mà cậu ở nằm dưới chân núi vì vậy mà không có tuyến xe buýt nào vào đấy được. Cậu lại không thông báo trước cho mẹ nên đành bắt taxi đến đường lớn rồi cuốc bộ về nhà.

Lúc cậu đặt chân vào ngôi nhà thân yêu thì cũng đã là đầu giờ chiều, trong nhà vắng tanh không một bóng người nhưng cổng lại khoá trong. Mà nhà này ngoài mẹ cậu ra còn có ai được nữa chứ, thế nhưng theo như thường lệ thì giờ này bà đang ở ngoài vườn chăm rau rồi. Cậu cũng đã quen với chuyện này, mẹ cậu không chịu được buồn chán nên buổi sáng bán cá ở chợ xong thì buổi chiều về nhà trồng rau tưới hoa.

Mặc dù nửa năm trở lại đây cậu đã dần tự chủ được tài chính, bà không phải vất vả nhiều nữa. Nhưng bà vốn đã quen vất vả rồi, bây giờ thảnh thơi thì lại sinh ra buồn chán. Nhiều lần cậu khuyên mẹ hãy nghỉ ngơi, tuổi cũng đã cao rồi nhưng bà chỉ gật đầu cho cậu vui. Sau đó thì vẫn tiếp tục tất bật sớm chiều.

Jungkook nhìn ngôi nhà thân thuộc đã hơn nửa năm không trở về, trong lòng dâng lên chút bồi hồi khó tả. Đã lâu không về, lúc về lại chuẩn bị đi rất lâu nữa.

"Mẹ ơi, Jungkook về rồi đây ạ." Cậu cất tiếng gọi lớn vọng vào trong nhà. Bên trong vẫn không có động tĩnh gì, cậu phải hô thêm vài lần nữa mới thấy bóng dáng của mẹ.

"Ôi Bánh Quy Nhỏ của mẹ chịu về rồi đó hả?" Bà gấp gáp chạy ra mở cửa cho con trai yêu vào nhà, nụ cười trên môi như thắp sáng cả gương mắt đã sạm đi vì cái nắng trong những năm tháng tần tảo.

"Mẹ, con cũng lớn rồi. Mẹ đừng gọi con như thế nữa."

"Lớn thế nào cũng là Bánh Quy Nhỏ của mẹ, với lại mẹ gọi đã quen miệng rồi. Mau vào nhà thôi con."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 29 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Darling [Taekook] [ABO] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ