CHAPTER 7: Floating body in the Pool

67 4 0
                                    

CHAPTER 7



"Nasaan si Camille?" tanong ni Rebecca na nakapagpahinto sa pag-alis ng tatlo.

Bigla naman napatingin yung kambal sa pwesto nung anim, lalo na kay Rebecca ng dahil sa tanong nito.


"Dejavu?" sabi ni Ericka.


"Anong dejavu ka diyan?" tanong ng kakambal nito.


Bigla naman silang nagkatinginan lahat. Si Jenny naman ay biglang natigilan dahil sa sinabi ni Ericka.


"Ha-ha.. nagbibiro lang ako. Huwag niyo na lang isipin yung sinabi ko, hehe..." sabi nito at napakamot pa sa ulo.


Bigla naman silang nagkatinginan lahat, bigla din lumakas ang tibok ng puso nila. Hinihiling na lang nila na sana ay hindi magkatotoo ang sinabi ni Ericka. Dahil sa oras na may mawala ulit sakanila, baka magpanic na sila at isipin nila na may pumapatay nga sakanila.


Pero sino naman ang gagawa sakanila nun?


"Diba ikaw ang ka-room mate ni Camille, Joyce?" tanong ni Angela.


"Yeah, pero hindi ako dun natulog. Sa kwarto ako ni Rebecca at isa pa hindi pa ako nakakapunta sa kwarto except last night." sagot nito.


"Don't over think gals, maybe she's natutulog pa right now." sabi ni Marie.


"Let's check the room." sabi ni Jenny at nauna ng umakyat. Sumunod naman sakanya ang iba.


Pagdating nila sa harap ng pinto, hindi nila ito mabuksan dahil nakalocked ito kaya naman kinuha nila ang susi ng kuwarto at ng mabuksan nila ito ay wala silang Camille na nakita.


Nagsimula na silang mag-alala at kabahan dahil nawawala si Camille.


"Where is she?" tanong ni Marie.


"Wait, subukan kaya natin siyang hanapin. Malay natin naglilibot lang siya dahil wala siyang nakitang tao nung inayos natin ang bangkay ni Violet." sabi ni Gianna, kinakabahan din siya ng dahil sa nangyayari.


"She's right. We must find her." may diin at makahulugan na sabi ni Jenny.


"Ano pa ang ginagawa natin dito? Tara na." sabi ni Rebecca at nagsimula na silang maglibot para hanapin si Camille naghati-hati ulit sila sa paghahanap. Nagsama-sama ngayon si Rebecca, Joyce, Gianna at Jenny samantala si Marie, Ericka at Angela naman ang magkakasama.


Pumunta sila Rebecca sa may kakahuyan at hinanap si Camille samantala sila Marie naman ay nilibot ang bahay ng hindi nila ito mahanap sa loob ng bahay ay sinunod nilang puntahan ang likod ng bahay kung nasaan ang swimming pool pero nakalocked ang pintuan nito. Kaya naman hinintay nila sila Rebecca dahil ito ang may hawak ng susi ng bahay. Sinilip nila ang paligid pero wala silang napansin.

Graduation TragedyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon