CHAPTER 18
Nasa loob ngayon ng kuwarto niya si Rebecca, pinapakalma niya ang sarili dahil sa mga nakita at nalaman niya ngayon.
Almost 21 years silang magkasama, since birth they were friends. She treated her like a real sister and for her she is her bestfriend. Pero malalaman niya na ganun pala ang turing nito sakanya, ganun ang nararamdaman nito sakanya.
Okay lang sana sakanya na mahal siya nito, she can accept that, and also mahal niya din naman ito kaso bilang kaibigan lang. Pero hindi niya matanggap ang mga nakita niya sa picture, she's stealing kisses from her ng hindi niya nalalaman.
Nandidiri siya.
"Becca..." tawag sa atensyon niya ng nakadungaw na si Gianna.
"Pwede ba akong pumasok?"
"Sige." sabi niya pagkatapos huminga ng malalim.
Hindi dapat niya idamay yung ibang tao, and she would also want to have someone besides her. Lalo pa at para siyang bulkan na sasabog kung hindi niya mailalabas ang sama ng loob niya.
"Are you okay?" kunwari ay may pag-aalala na tanong nito.
"Do I look like okay?" pagtataray sakanya nito.
"S-sorry..." kunwari ay naapektuhan ito sa pagtataray.
"No, I should be the one who's saying sorry." hinging paamunhin nito ng mapansin na natakot ito sakanya.
'Of course you must apologize to me. But I'll make sure, pagkatapos mong humingi ng patawad... hindi ka na sisikatan pa ng araw.' bulong nito sa isip.
"Sorry, I'm just... you know? I, I can't believed she's doing that to me." di makapaniwalang sabi nito sakanya.
"All I know, she's a good friend, a good bestfriend, a bestfriend I can trust... I can understand naman kung sinabi niya sa akin na lesbian pala siya, I can still accept her."
"But those kissing thing na ginagawa niya habang tulog ako, is what I can't absorb, what I can't accept." Paglalabas nito ng sama ng loob sakanya. Nilapitan niya ito at umupo sa tabi ni Rebecca, hinahaplos nito ang buhok niya para kahit papaano ay kumalma ito.
"You can blame her, kasi ikaw yung naloko dito, ikaw yung naapi kung baga." simula nito.
"And she has no right to explain anymore. Malinaw naman kasi yung ginawa niya eh, she's kissing you while you were sleeping."
"Kaya nga hindi ka niya pinuntahan, kasi alam niyang alam mo na. Alam niyang totoo ang ginagawa niya diyan sa picture." pagsisinungaling nito sakanya na hindi siya sinubukan puntahan ni Joyce.
BINABASA MO ANG
Graduation Tragedy
Mystery / Thriller9 students plan to have a vacation before their graduation. Ang gusto lang naman nila ay magsaya at magpahinga dahil makalipas ang apat na taon na pag-aaral sa wakas makakapagtapos na din sila. Ang inakala nila na magiging masayang bakasyon ay magig...