Kết thúc kì nghỉ lễ Giáng Sinh, học sinh Hogwarts như thường lệ trở lại trường học, cùng lúc đó, Bộ Pháp Thuật công bố một tin tức làm cả giới phép thuật Anh quốc chấn động.
"PHỔ CẬP KIẾN THỨC MUGGLE HỌC HIỆN ĐẠI CHO TOÀN THỂ PHÙ THỦY"
Draco cầm tờ báo lấy được từ chỗ Lucius, cùng với đám bạn đọc trên tàu tốc hành Hogwarts.
Tin tức này đã khiến cơ số phù thủy xôn xao, liên tục nhiều lá thư phản đối hoặc đồng tình được gửi đến Bộ Pháp Thuật. Trong nhật báo có ghi rõ, nhóm phù thủy được cử đi nghiên cứu và làm việc tại giới Muggle trong bảy năm qua đã trở về và mang theo tin tức về sự phát triển vượt trội của Muggle, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển công nghệ điện, hệ thống mạng online và vũ khí, và khẳng định một điều rằng giới phù thủy hiện đang cực kì lạc hậu so với Muggle.
Trang nhất Nhật Báo Tiên Tri chính là hình ảnh chụp nhóm phù thủy được cử đi nghiên cứu Muggle, dẫn đầu là Remus Lupin bắt tay cùng nhà tài trợ lớn nhất Regulus Black. Cả nhóm phù thủy phân ra nhiều nơi sinh sống như một Muggle, trong bảy năm ngắn ngủi chứng kiến tốc độ phát triển khủng khiếp của công nghệ Muggle khiến bọn họ không thể nào xem thường bộ phận nhân loại không có phép thuật này. So với những người có phép thuật như bọn họ, Muggle còn thần kì và đáng kinh ngạc hơn.
Khẳng định này đã khiến Bộ Pháp Thuật phải lập tức tổ chức những lớp bổ túc Muggle học cấp tốc. Lớp đầu tiên với những phù thủy tham gia học tập là các nhân viên chủ chốt dẫn đầu Bộ Pháp Thuật, qua nhiều giờ được bổ túc lượng kiến thức về Muggle hiện đại, nhóm phù thủy học tập này đều đổ mồ hôi lạnh, so với phép thuật thuần túy của bọn họ, những gì mà Muggle làm được còn vĩ đại và đáng sợ hơn.
Theo đó, Bộ Pháp Thuật cũng ra điều lệnh sửa đổi giáo dục tại học viện Hogwarts, để Muggle Học trở thành môn học chính thức của phù thủy sinh năm thứ ba trở đi, đặt ngang hàng cùng với Bùa Chú, Biến Hình, Độc Dược và Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám.
Tom đã sớm nhận được toàn bộ hồ sơ mà cả nhóm phù thủy này thu thập được, đánh giá về tầm quan trọng của Muggle lại được đổi mới, ít ra đám Muggle này cũng không vô dụng như hắn đã nghĩ.
Để Regulus tiếp tục cử người vào giới Muggle thăm dò nghiên cứu, nhưng lần này không phải là những phù thủy trung lập tự nguyện như Lupin nữa, Tom bắt đầu đưa người của hắn vào đội ngũ nghiên cứu Muggle, mỗi ba tháng đều đặn gửi báo cáo nghiên cứu về cho Tom, như vậy hắn cũng có thể nhìn nhận rõ thứ gì quan trọng cần tập trung và thứ gì vô dụng trong mắt hắn.
Cũng vì chương trình học đổi mới nên giáo sư Muggle Học hiện tại của Hogwarts được cử đi làm nhóm nghiên cứu và học tập tiếp theo, để Remus Lupin trở thành giáo sư Muggle Học mới, tất nhiên để tránh hỗn loạn, vào năm học kế tiếp sự việc này mới bắt đầu được tiến hành. Còn bây giờ, Remus vẫn là giảng viên bổ túc kiến thức Muggle cho nhóm phù thủy dẫn đầu tại Bộ Pháp Thuật, trong đó có cả Lucius Malfoy và Arthur Weasley.
"Ngài Black quả thật là nhìn xa trông rộng, thế mà việc này đã làm được bảy năm mới công bố ra bên ngoài, Harry, bảy năm!"
BẠN ĐANG ĐỌC
(TomHar/VolHar) Một thực tại song song
FanfictionThể loại: fanfic Harry Potter, phép thuật, nam phản diện x nam chính, anh trai x em trai, HE, sẽ có OOC. Truyện hài hay không, chưa biết. Cp: Voldemort/Tom Riddle x Harry Potter, Sirius Black x Regulus Black . . . Vào một ngày đẹp trời nọ, một quý ô...