*Chữ trong [ ] là Xà ngữ.
.
Người vừa lên tiếng là giáo sư Sprout dạy môn Thảo Dược Học, cũng là chủ nhiệm nhà Hufflepuff. Là một giáo sư hiền lành dễ mến trong mắt tất cả mọi người, hiện tại trông cô vô cùng tức giận với những lời mà học trò nhà mình phát biểu.
Tom dự định đứng ra trừ điểm Hufflepuff cũng phải nhường một bước, hắn chưa bao giờ xem thường bất cứ giáo sư nào tại nơi này, huống hồ đây lại là một nữ giáo sư - phù thủy đang đùng đùng nổi giận.
Cả đám Lửng nhỏ cũng bất ngờ với phản ứng của chủ nhiệm nhà mình, đứa nhỏ vừa phát biểu cũng ngậm chặt miệng, vẻ mặt vặn vẹo nửa hối lỗi nửa căm ghét nhìn về phía giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám vẫn nhàn nhã uống trà trên dãy bàn giáo sư.
Giáo sư Sprout thở dài một hơi, hướng về phía Tom gật đầu.
"Thân là chủ nhiệm, tôi vô cùng xin lỗi hành vi phỉ báng vừa rồi của học sinh nhà mình đến giáo sư Gaunt, đồng thời sẽ đưa ra hình phạt thích đáng cho những lời nói của đứa trẻ ấy. Là một Hufflepuff, trung thành tín nhiệm là phẩm chất được đặt lên hàng đầu, không phải bịa đặt và bêu xấu, một nghìn lần nội quy trường học và một tháng cấm túc tại chỗ của giám thị Filch."
Sự việc được giải quyết xong, thế nhưng chỉ là mặt ngoài, trong lòng mỗi đứa nhỏ ở đây đều đã tự ấn định cái danh "người thừa kế Slytherin" lên người giáo sư Gaunt, vì thế nên không khí vẫn không có chút nào cải thiện. Những đứa nhỏ từng ưa thích vị giáo sư này cũng trở nên xa cách và cảnh giác với từng hành động của Tom, không khí ngưng trọng cho đến khi có sự xuất hiện của một đứa nhỏ tại Đại Sảnh Đường.
Colin, vừa rời khỏi bệnh thất, sắc mặt còn hơi tái, nhưng đã khỏe mạnh bước dọc bên dãy bàn ăn nhà Gryffindor. Đám Sư Tử nhỏ cùng nhà vô cùng vui mừng với sự trở lại của thằng nhóc, Harry cũng thở phào nhẹ nhõm khi thấy nhóc con không có vấn đề gì, hai anh em sinh đôi thì ra sức vò mái đầu thằng bé thành một cái tổ quạ thay cho sự trừng phạt vì dám làm cả trường sợ hú tim.
Colin cười tươi tắn khi thấy cả nhà Gryffindor đều đang mong ngóng nó trở lại, phải rồi, nó cũng là một thành viên của Nhà, tất cả mọi người đều là gia đình của nó. Rồi nó hướng về bàn giáo viên, cúi đầu cảm tạ giáo sư Gaunt, sau khi Colin tỉnh dậy từ cơn ác mộng lớn nhất trần đời, bà Pomfrey và hiệu trưởng Dumbledore cho nó biết tất cả công lao đều thuộc về Harry và giáo sư Gaunt khiến nó vô cùng cảm kích.
Lúc này hiệu trưởng mới đứng lên, thầy gõ nhẹ vào cái ly thủy tinh để gây chú ý, khi cả trường đã tập trung vào thì cụ mới mở miệng.
"Sự kiện lần này may mắn nhờ có giáo sư Gaunt ra sức, phát hiện ra kẻ tàn ác đã làm hại trò Colin khiến trò ấy đã xém mất đi tính mạng, thầy chân thành cảm ơn sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình của giáo sư."
Hiệu trưởng ngừng lời, đưa mắt nhìn những đứa nhỏ mang tâm tình thù ghét Tom bĩu môi khinh thường, mỉm cười tiếp tục.
"Cùng với đó là lời đồn về người thừa kế của Slytherin mà các trò đều biết, và thầy cũng hân hạnh được nói cho các trò, gia tộc Gaunt là gia tộc hậu duệ cuối cùng của Slytherin, vì thế giáo sư Gaunt là một người thừa kế chân chính, không có nghĩa vì thế mà giáo sư là một người xấu, và việc nói chuyện với rắn chính là một món quà mà Slytherin để lại. Thầy phải trân trọng nhắc nhở rằng, Salazar Slytherin cũng là một trong bốn Nhà Sáng Lập xây dựng nên Hogwarts, không có lý do gì để mà ghét một hậu duệ của ngài ấy cả, khi mà giáo sư Gaunt còn là người thầy ưu tú mà theo thầy được biết, đã khiến các trò vô cùng yêu thích trong thời gian vừa qua."
BẠN ĐANG ĐỌC
(TomHar/VolHar) Một thực tại song song
FanfictionThể loại: fanfic Harry Potter, phép thuật, nam phản diện x nam chính, anh trai x em trai, HE, sẽ có OOC. Truyện hài hay không, chưa biết. Cp: Voldemort/Tom Riddle x Harry Potter, Sirius Black x Regulus Black . . . Vào một ngày đẹp trời nọ, một quý ô...