Lúc kết thúc danh sách cũng là lúc Gryffindor đã chịu ngồi im lặng để nghe lời phát biểu từ thầy hiệu trưởng, về các lời nói kì quặc của thầy và lời dặn dò về những nơi nguy hiểm và khu vực cấm như Rừng Cấm và hành lang lầu ba.
Đang chăm chú nghe về các nội quy sơ bộ và những việc có thể làm để kiếm điểm về cho nhà mình, Harry đột nhiên thích thú liếc nhìn giáo sư Snape, ông ấy đảm nhiệm chức Giáo sư Độc Dược, cũng là chủ nhiệm Slytherin, Harry bỗng cảm thấy may mắn vì nó chọn vào Gryffindor, nếu không sẽ phải đối mặt với Snape suốt bảy năm tiếp theo, nó không dám tưởng tượng chuyện gì có thể xảy ra với nó.
Bỗng cảm thấy chỗ vết sẹo trở nên bỏng rát, nó nhíu mày đưa tay lên bịt chặt vết sẹo đã sưng đỏ, vết sẹo lần đầu tiên nhói đau, có chuyện gì vậy?
Harry liếc sang cạnh bên giáo sư Snape, một giáo sư khác có vóc người nhỏ thó gầy gò và đội chiếc khăn quấn đầu màu tím kì dị, dường như vị giáo sư ấy bị nó nhìn thấy, chột dạ vội nhìn sang chỗ khác, ngay khoảnh khắc ông ấy quay đầu đi, vết sẹo bỗng dưng không còn đau nữa. Harry híp mắt, ông ta rất đáng nghi.
Hai anh em sinh đôi Fred Weasley và Greogre Weasley nhìn thấy Harry tò mò nhìn lên chỗ giáo sư Snape thì bắt đầu bày trò hù dọa các nhóc con năm nhất.
"Nè, vị giáo sư em đang nhìn đó, tốt nhất nên tránh xa lão ra!"_Fred, người anh, nói trước, sau đó Greogre tiếp lời.
"Đúng vậy, ông ấy rất đáng sợ!"
"Ghét Gryffindor."
"Thiên vị Slytherin"
"Lão dơi già..."
"Luôn canh me trừ điểm nhà chúng ta!"
"Luôn kiếm cớ phạt học sinh nhà chúng ta."
"Phạt rất nặng!"
"Treo trên trần nhà rồi dùng roi đánh!"
"Để động vật đáng sợ bò khắp người!"
Nói xong hai anh em đồng thời ôm vai run rẩy ra vẻ đáng sợ khi nhớ lại những kí ức lúc bị phạt khiến mấy học sinh mới, trừ Harry, hãi hùng cùng nhau nhìn về phía Snape, Snape dù không rõ đám trẻ nhìn mình vì điều gì nhưng chắc chắn lại là trò quậy phá của hai đứa Weasley nên ông trừng mắt nhìn lại lũ trẻ làm đám trẻ sợ hãi cúi gầm mặt chẳng dám nhìn lên dãy bàn giáo viên nữa, Fred và Greogre vui sướng vì bày trò thành công, giả vờ cúi gầm mặt, cười khúc khích, mấy học viên ngồi gần đó nghe về trò quậy cũng im im lặng nín cười, Gryffindor năm nào cũng phải có người hù dọa bọn năm nhất kiểu này mới vui!
Tuy nhiên, năm nay ngoại lệ, có một đứa không sợ.
"Harry, em còn dám nhìn ổng nữa! Không thấy ổng đang hầm hầm nhìn chúng ta sao? Coi chừng tối nay em lên phòng ổng nhận hình phạt đó!"_Fred quay sang Harry tiếp tục đe dọa, nhưng xem ra thằng bé càng hứng thú với câu chuyện của hai anh em hơn.
"Anh Fred, em không sợ giáo sư Snape đâu!"
"Ù ôi, mạnh miệng vậy? Cho dù chú mày là Harry Potter nổi tiếng ổng cũng không tha đâu!"
"Em biết mà!"
"Sao chú mày biết? Chú mày quen giao sư Snape hở?"
Các Gryffindor ngồi gần tò mò dỏng tay lên nghe, chờ xem phản ứng của Đứa Trẻ Sống Sót nổi tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
(TomHar/VolHar) Một thực tại song song
Fiksi PenggemarThể loại: fanfic Harry Potter, phép thuật, nam phản diện x nam chính, anh trai x em trai, HE, sẽ có OOC. Truyện hài hay không, chưa biết. Cp: Voldemort/Tom Riddle x Harry Potter, Sirius Black x Regulus Black . . . Vào một ngày đẹp trời nọ, một quý ô...