Kết thúc một tháng cấm túc, lại quay cuồng trong việc học thêm vài tuần là vừa vặn đến Halloween. Nhưng trước khi Halloween diễn ra, đám học sinh năm ba được đón nhận thêm một niềm vui khác.
Chuyến tham quan làng phù thủy Hogsmeade được tổ chức cho học sinh từ năm thứ ba trở lên, trở thành một hoạt động thường diễn ra trong năm đối với học sinh Hogwarts.
Hogsmeade là một trong số ít những ngôi làng phù thủy còn sót lại ở nước Anh, với lịch sử lâu đời và cư dân ở đây toàn bộ đều là phù thủy, Hogsmeade đã trở thành một địa điểm tham quan của lũ học trò nhân ngày lễ và các ngày nghỉ. Sân ga của chuyến tàu tốc hành Hogwarts cũng nằm trong địa phận làng Hogsmeade, mỗi đứa nhỏ của trường đều đã từng thấy nên cũng không quá lạ lẫm với ngôi làng.
Chuyến thăm đầu tiên đến làng Hogsmeade, bầu trời bắt đầu có tuyết rơi, cảm giác lạnh lẽo của mùa đông đang đến gần cũng không làm giảm bớt nhiệt huyết của lũ trẻ.
Đám trẻ năm ba được chủ nhiệm nhà mình đích thân dẫn đường, điểm danh và những lưu ý khi tham quan ngôi làng, ví như việc tôn trọng và bảo vệ mỗi một địa điểm bên trong hay như việc để ý thời gian để không quên giờ trở về. Harry cùng đám bạn của nó háo hức không kém những đứa trẻ khác, lớn lên ở giới phép thuật nên nó cũng đã sớm được ghé thăm làng Hogsmeade, nhưng cảm giác đi cùng bạn bè tất nhiên sẽ khác hẳn lúc đi cùng người nhà.
Anh em Weasley tất nhiên đã thuộc nằm lòng nơi này, hai người không cần phải điểm danh như đám năm ba nên hẹn bọn nó gặp nhau ở Quán Ba Cây Chổi rồi phóng đi mất, để hai người bọn họ giới thiệu một số thức uống tâm đắc hoặc là một vài món đồ chơi phá phách mà bọn họ mua được ở Tiệm Giỡn Zonko.
Trên đường dẫn đến làng Hogsmeade, bọn nó cũng sớm tụ họp với nhóm bạn Slytherin, kéo nhau tìm đường đến Quán Ba Cây Chổi.
Đây là một trong những quán rượu của nơi này, nổi tiếng với món Bia Bơ giải khát cực ngon mà lũ học trò cũng uống được, cũng là nơi dừng chân của hầu hết học sinh Hogwarts mỗi khi chúng nó đã đi dạo chán chê, nên không khí bên trong quán rượu lúc nào cũng nhộn nhịp.
Harry kéo cả đám vào trong, trên một cái bàn tròn lớn, Fred và Geogre đã ngồi sẵn, vẫy tay với tụi nó, trên bàn là một túi đồ chơi kì quái, thậm chí có thứ còn nhúc nhích bên trong. Bà chủ quán rượu, bà Rosmerta, rất vui vẻ phục vụ mỗi đứa một ly Bia Bơ do bà giới thiệu, thứ thức uống thanh mát lại mang mùi hương của lúa mạch khiến tụi nó sảng khoái, hà hơi thật lớn rồi đặt cái ly đã cạn xuống bàn phát ra một chuỗi tiếng lạch cạch.
"Mấy đứa, giữ im lặng!" Một trong hai anh em Weasley đặt ngón trỏ lên môi ra hiệu, sau đó cả hai anh em cùng nhìn ra cửa quán rượu, cả đám tụi nó cũng tò mò nhìn theo.
Harry lúc này mới để ý, cái bàn bọn họ đang ngồi vừa vặn nằm trong góc khuất, từ ngoài cửa bước vào nếu không phải vì tìm người thì sẽ không để ý đến, nó liếc mắt đầy ẩn ý nhìn hai anh em, bàn này là do hai người chọn, chẳng lẽ bọn họ đang tính bày trò?
Cánh cửa gỗ nhẹ nhàng hé mở, một bàn tay gầy gò đầy sẹo giữ cửa, quay lưng để một người phụ nữ khác bước vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
(TomHar/VolHar) Một thực tại song song
FanfictionThể loại: fanfic Harry Potter, phép thuật, nam phản diện x nam chính, anh trai x em trai, HE, sẽ có OOC. Truyện hài hay không, chưa biết. Cp: Voldemort/Tom Riddle x Harry Potter, Sirius Black x Regulus Black . . . Vào một ngày đẹp trời nọ, một quý ô...