Giọng nói uy nghiêm không thể nhầm lẫn đi đâu được của giáo sư McGonagall khiến cả ba kẻ vừa làm một vố lớn ngay tại Đại Sảnh Đường lập tức thẳng người, dù sao thì cô cũng đã và đang là vị giáo sư nghiêm khắc của cả ba người này.
Mà, bên dưới bàn ăn Gryffindor lại thêm một trận xôn xao, anh em sinh đôi nhà Weasley đập tay đầy khoái chí, Fred, hoặc là Geogre, nói trước.
"Còn chưa bắt đầu năm học."
"Mà đã bị phạt cấm túc."
"Kỉ lục mới!"
"Đã được ghi nhận!"
Cả hai đồng thanh, "chính là Harry Potter!"
"Nhưng, giáo sư, bọn em đã tốt nghiệp-"
Sirius, vẫn mang trong mình nỗi sợ hãi trước cơn giận của chủ nhiệm Gryffindor, ấp úng trốn tội.
"Chính vì đã tốt nghiệp, nên càng phải phạt!", vẫn giọng nói nghiêm khắc, cô McGonagall khiến cả Đại Sảnh Đường im thin thít, "trò Black, cả hai trò, vì hành vi thiếu trách nhiệm của mình, dám dùng xe bay không có chứng chỉ an toàn về di chuyển, chở một đứa trẻ vị thành niên đến Hogwarts và làm náo loạn buổi lễ khai giảng, rất xứng đáng nhận hình phạt! Và trò Potter, đã cùng với hai người giám hộ của mình, không suy xét đến hậu quả mà thực hiện hành vi mạo hiểm. Cho dù đã tốt nghiệp Hogwarts, nhưng các trò đều đang đứng bên trong Hogwarts, là học sinh của Hogwarts, phải chấp hành hình phạt!"
Giáo sư Dumbledore ngồi giữa bàn giáo viên mỉm cười vuốt râu gật đầu, tỏ ý đồng tình với cách làm của giáo sư McGonagall.
Giáo sư nhìn quanh dãy giáo viên, lại đưa ra một câu hỏi khiến cả trường bất ngờ.
"Giáo sư nào nguyện ý đưa hình phạt cấm túc và giám sát ba người này?"
Rất nhanh, bàn tay của Tom khoái trá giơ lên, khóe miệng mỉm cười. Sirius nghiến răng nghiến lợi, đây là lạm dụng quyền lực trả thù trắng trợn!
Theo đó, bàn tay của giáo sư Snape cũng giơ cao, vẻ mặt âm trầm nhưng đôi mắt của thầy không giấu được thỏa thê.
Tiếp sau đó, chẳng biết vì lẽ gì, toàn bộ giáo sư, kể cả bác Hagrid vừa nhậm chức giáo sư môn Chăm Sóc Sinh Vật Huyền Bí, cũng cười tủm tỉm giơ tay thỉnh cầu đưa hình phạt.
Lâu lắm rồi mới được phạt một trong số "Đạo Tặc", các giáo sư kì cựu đều muốn ôn lại kỉ niệm, còn những người khác, là góp vui.
Cuối cùng, giáo sư McGonagall cũng không nhân nhượng giơ tay, gật đầu.
"Như vậy, mỗi ngày một giáo sư, hết lượt thì xoay vòng cho đến khi đủ một tháng, bắt đầu với giáo sư Gaunt. Cả ba vị, đều phải có mặt vào giờ cấm túc ở nơi chỉ định."
Sirius xụ mặt, vừa ra tù đã phải nhận cấm túc, ngày xưa mình quậy đến mức để lại ấn tượng dữ vậy hả? Nhưng may mắn được ở cùng con đỡ đầu và em trai nên cũng không quá bất mãn, sau đó thái độ chuyển thành vui vẻ cười hì hì xoa đầu Regulus và Harry.
Hai người sau giật giật khóe môi, cấm túc vui lắm hả?
"Như vậy, buổi lễ khai giảng tiếp tục, mọi người ai làm việc nấy!"
BẠN ĐANG ĐỌC
(TomHar/VolHar) Một thực tại song song
Hayran KurguThể loại: fanfic Harry Potter, phép thuật, nam phản diện x nam chính, anh trai x em trai, HE, sẽ có OOC. Truyện hài hay không, chưa biết. Cp: Voldemort/Tom Riddle x Harry Potter, Sirius Black x Regulus Black . . . Vào một ngày đẹp trời nọ, một quý ô...