16. Giáo sư Gaunt

922 120 22
                                    

*Chữ trong [ ] là Xà ngữ*

.

Ngồi trên toa xe lửa của chuyến tàu tốc hành Hogwarts, Tom thích thú ngắm nghía khắp nơi. Nơi này vẫn không thay đổi quá nhiều so với hồi hắn còn đi học. Vẫn là chuyến xe lửa cũ kĩ nhưng đầy hoài niệm, vẫn là âm thanh háo hức ồn ào của lũ học trò, nhưng thay vì là học sinh, giờ Tom bước chân vào Hogwarts với vai trò giáo sư.

Cánh cửa toa Harry được kéo ra, ba cái đầu nhỏ ló vào, mà đứng đầu là mái tóc bù xù xỏa tung, Hermione nhìn vào trong, có hơi ấp úng.

"Chào Harry, và, giáo sư, có thể cho bọn em ngồi đây được không?"

Harry cười rạng rỡ, một toa này vốn là nó chiếm cho mình và các bạn, tất nhiên đồng ý.

Tom cũng không ý kiến, nhích người sang bên tỏ ý nhường chỗ.

Draco nhanh chóng ngồi vào cạnh Harry, Ron và Hermione cũng chen vào hai chỗ còn lại, vì có Tom ở đây nên không khí có chút gượng gạo, dù vậy bọn nhỏ vẫn tận lực trò chuyện một cách tự nhiên hết mức có thể, trong khi Tom không quan tâm lắm đến chủ đề của bọn nó.

Khi chủ đề cuộc trò chuyện chuyển sang các nhà, Draco đột nhiên nói.

"Nói đến các vị sáng lập, các cậu có nghe về phòng chứa bí mật của Slytherin chưa?"

Cả bọn lắc đầu, Tom đang đọc sách cũng phải tạm dừng, liếc sang Draco trong lúc vẫn giả vờ đọc sách.

"Cha đỡ đầu, ý mình là giáo sư Snape, có trực ở trường một vài ngày trong mùa hè vừa rồi, ông ấy nói với cha mình đã phát hiện một số sự việc kì lạ mà manh mối của chúng đều dẫn về phòng chứa của Slytherin."

Cả bọn ngơ ngác, Hermione và Ron thì đồng thời hỏi.

"Phòng chứa bí mật của Slytherin là cái gì?"

Harry ngẫm nghĩ một chút, hình như nó từng nghe về cái này ở đâu rồi.

Draco lúc này mới giải thích.

"Cái này thì chỉ là tin đồn thôi nhưng nó thất lạc lâu rồi, ít nhất là 50 năm trước, mình được ông nội mình, đã mất, hiện là một hồn ma trong bức tranh, kể lại. Phòng chứa bí mật của Slytherin là một nơi nguy hiểm mà chỉ có người thừa kế Slytherin có thể mở ra, và một khi nó được mở ra sẽ giúp ý nguyện của Slytherin được thực hiện."

"Vậy một số sự việc kì lạ mà giáo sư Snape đã gặp là gì? Và tại sao chúng lại là manh mối dẫn về căn phòng chứa?", Hermione tò mò.

Bốn ánh mắt chăm chú nhìn vào Draco khiến thằng bé hơi phổng mũi, nó khá là thích được làm trung tâm của sự chú ý.

"Tất nhiên cũng không phải chỉ có mình ông ấy gặp phải, các giáo sư thay phiên trực ban trông coi Hogwarts cũng gặp, mỗi một chuyện lại khác nhau, gần nhất là bác Hagrid phát hiện hàng đống rắn lớn nhỏ cuộn lại với nhau nằm thành đống theo bìa rừng Cấm, cực kì kinh dị."

Draco vớ cốc nước trái cây nhấp một hớp rồi nói tiếp.

"Giáo sư Snape thì nhìn thấy mấy dòng chữ nguệch ngoạc được khắc cẩu thả trên các bức tường, nào Máu Bùn, Tạp Chủng rồi Kẻ phản bội Máu Trong,... Mỗi một từ đều là từ xấu mà dân Thuần Huyết ngày trước hay rêu rao."

(TomHar/VolHar) Một thực tại song songNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ